- Địa điểm: phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng- Thiết kế: MIA Design Studio- Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Hoàng Mạnh- Ý tưởng thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh, Nguyễn Quốc Long- Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo- Thiết kế nội thất: Steven Baeteman, Trương Trọng Đạt- Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô- Tổng diện tích: 1800 m2- Ngày hoàn thành: Tháng 6/2015- Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki- 2D Artists: Trương Lê Ngọc Thương, Nguyễn Thị Hương, Võ Thị Diệu Hạnh- 3D Artists: Bùi Hữu Hoàng, Lê Vũ Hải Triều, Lữ Minh Khang, Nguyễn Lê Kiên.  

NamanResidences8983.jpg

Thuyết minh từ kiến trúc sư:

Đây là một trong những dự án cao cấp mang lại cho chúng tôi nhiều cảm hứng nhất. Thiết kế công trình này đòi hỏi phải tóat lên vẻ đẹp thanh nhã và tiêu chuẩn của mức sống cao cấp nhưng vẫn giữ lại phong vị của biển. Ý tưởng thiết kế chủ yếu tập trung vào việc tối đa hóa không gian riêng tư cho mỗi gia đình nhưng vẫn tạo nên một dải không gian rộng lớn, hòa hợp với điều kiên tự nhiên của vùng biển. 

Để thực hiện tốt ý tưởng này, quy hoạch tổng thể của dự án phải được tổ chức tốt nhưng khu đất của dự án khá hẹp, được bao quanh bởi những công trình có mật độ cao. Với điều kiện kể trên, đội ngũ kiến trúc sư đã cố gắng đưa ra một thiết kế sáng tạo và hiệu quả, không chỉ tối đa hóa không gian cá nhân mà còn mang đến cho người sử dụng những khoảnh khắc tốt nhất trong những khoảng không thiên nhiên và những khu vườn tự nhiên.

NamanResidences8919.jpg

NamanResidences9005.jpg

NamanResidences8997.jpg

NamanResidences9020.jpg

Mỗi căn villa đều được bố trí những cảnh quan đa chiều với các loài cây nhiệt đới cùng hồ nước tràn bờ. Khi thiết kế nên mỗi căn villa, chúng tôi tận dụng những khoảng không với cấu trúc nâng xoắn ở tầng trên nhằm mang lại sự riêng tư cần thiết và tầm nhìn rộng mở cho phòng ngủ.Ở tầng dưới, không gian tổ hợp phòng khách- khu bếp-phòng ăn và phòng ngủ được kết nối trực tiếp với hồ nước và cảnh quan. Không những thế, những hồ nước cảnh quan được bố trí ngay trên mái của khu nhà thấp hơn để giảm nhiệt cho toàn bộ công trình và tạo thêm vẻ mỹ quan.

Nhờ thế, vấn đề về mật độ đã được giải quyết triệt để. Những khu vườn ở mỗi căn villa có thể đón nắng và gió của tự nhiên, tạo thành những dải xanh bao bọc, vừa đóng vai trò tạo cảnh quan vừa giúp giảm nhiệt công trình.

NamanResidences8884.jpg

NamanResidences8935.jpg

NamanResidences8843.jpg

NamanResidences9157.jpg

Triết lý thiết kế của chúng tôi là làm thế nào để liên kết không gian bên trong với bên ngoài bằng cách sử dụng không gian ban đầu, liên kết bên ngoài và bên trong với cảnh quan thiên nhiên nhằm tăng thêm sự sang trọng cho căn nhà.

Vật liệu sử dụng trong công công trình là những vật liệu địa phương, được tận dụng để vừa giảm thiểu chi phí, vừa thích hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thiết kế của công trình đơn giản và liền mạch, có sức chống chịu trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng biển nhưng vẫn tạo nên được không gian thoáng mát và gần gũi cho người sử dụng.

NamanResidences8779.jpg

NamanResidences9505.jpg

NamanResidences8827.jpg

NamanResidences9466.jpg

NamanResidences8822.jpg

NamanResidences8817.jpg

NamanResidences1.jpg

NamanResidences2.jpg

NamanResidences3.jpg

NamanResidences4.jpg

NamanResidences5.jpg

NamanResidences6.jpg

NamanResidences7.jpg

(MIA Design Studio) 

[ ] 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022