Giải thưởng nổi tiếng AR House Awards do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức để chọn ra duy nhất một công trình kiến trúc xuất sắc trong năm của thế giới.

aq1-6301-1403141631.jpg

Công trình ở quận Tân Bình (TP HCM) được xây dựng bằng bê tông cốp pha tre, khác biệt hoàn toàn với các ngôi nhà ở Việt Nam.

Tại lễ trao giải được tổ chức tại London (Anh), công trình "House for trees" (Nhà cho cây xanh) của công ty Võ Trọng Nghĩa đã vượt qua hàng nghìn công trình kiến trúc để giành chiến thắng. Ngôi nhà ở quận Tân Bình (TP HCM) vào tháng 4 và nhận được rất nhiều ý kiến đánh giá.

Ngôi nhà đặc biệt này đã giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị và tình trạng quá ít cây xanh tại các thành phố lớn chật chội như Sài Gòn, Hà Nội. Dựa trên ý tưởng về những chậu cây, nhóm KTS Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto và Kosuke Nishijima đã phủ xanh mái nhà, đem lại bầu không khí trong lành, giảm bớt việc tiêu hao năng lượng. Đây cũng là công trình đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng bằng bê tông cốp pha tre.

rav1-4058-1403141631.jpg

KTS Võ Trọng Nghĩa trong buổi nhận giải tối qua. Trên màn chiếu là hình ảnh công trình "House for tree".

Trong năm nay, công ty Võ Trọng Nghĩa cũng đạt được các giải thưởng quốc tế khác, như giải công trình Nhà đẹp của năm do tạp chí kiến trúc Wallpaper (Anh) bình chọn với công trình "Binh Thanh house", Giải thưởng Công trình của năm do Archdaily (Mỹ) tổ chức cho công trình "Binh Thanh house".

Ban Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022