Trong mỗi hộ chung cư đều có các đường ống kỹ thuật chính theo chiều đứng liên thông giữa các tầng. Phần này được xây che lại bằng gạch gọi là hộp kỹ thuật. Trong quá trình thi công, nhất là khi các đội thợ làm ẩu, tại vị trí hộp tiếp xúc với trần thường bị hở một lỗ nhỏ. Nhiều gia đình không để ý hoặc bỏ qua, lúc nào tiện và rảnh mới sửa. Tuy nhiên, lỗ hở đó có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng:

top1a-8167-1444644579.jpg

Sự chủ quan với hộp kỹ thuật có thể gây ngạt khói trong căn hộ. Ảnh minh họa: Geocities.

1. Gây ngạt khói khi có hỏa hoạn

Nếu có sự cố ở hộp kỹ thuật của một nhà tầng dưới, khói sẽ nhanh chóng bốc theo đường thẳng đứng lên các tầng trên. Nếu hộp kỹ thuật nhà bạn bị hở, khói sẽ tràn vào căn hộ của bạn trước tiên. Nếu nhiều gia đình chủ quan, đám cháy ở bất cứ vị trí nào trong nhà cũng có thể gây tác hại lớn.

2. Bốc mùi ở nhà WC

Hiện nay, các nhà vệ sinh thường đặt ống thông hơi vào hộp kỹ thuật. Khi nhà tầng dưới dùng WC, quạt hút mùi tỏa lên tầng trên. Nhà nào để hở hộp kỹ thuật sẽ phải chịu mùi hôi thối bốc ra.

3. Hiện tượng mối

Xử lý mối ở các nhà đã hoàn thiện rất khó khăn và cần phải thuê người có kinh nghiệm. Mối bay vào làm tổ ở nhiều nơi, nhất là những chỗ có kẽ hở, ẩm ướt. Hộp kỹ thuật là nơi đáp ứng mọi yêu cầu của mối, ngoài ra đó cũng là đường đi của chúng. Nếu bạn có làm cẩn thận, nhưng chỉ cần một lỗ hở ở hộp kỹ thuật cũng giúp đưa mối từ các nơi khác vào nhà.

Bởi vậy, khi nhận nhà chung cư hoặc lúc hoàn thiện nhà phố, bạn cần kiểm tra kỹ hộp kỹ thuật. Nếu hộp bị hở, cần đề nghị thợ khắc phục ngay. Chỉ một chút công sức và tiền bạc bỏ ra ban đầu sẽ tránh được tác hại lớn sau này.

Lam Huyền

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022