Với hy vọng tạo nên những ý tưởng độc đáo trong việc xây dựng các trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp và văn hóa địa phương theo một cách mới cho du khách khi đến với Phú Quốc, Tập đoàn MIK Corporation đã kết hợp với đơn vị tư vấn TNA cùng nghiên cứu và thiết kế phát triển ý tưởng quy hoạch dự án Khu du lịch dịch vụ tại huyện Dương Tơ, Phú Quốc.  

Một khu vực dự án cách sân bay Phú Quốc mới khoảng 05km về phía Nam của huyện đảo , với bờ biển trải dài còn hoang sơ, tuyệt đẹp và đang nằm trong vành đai phát triển du lịch nghỉ dưỡng của Phú Quốc. Dự án với nhiều ưu điểm về tiếp cận cũng như thuận lợi về môi trường, dự án được hoạch định như một điểm tương tác thú vị giữa văn hóa bản địa và môi trường nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. 

dongchay2R1.jpg

dongchay2R7.jpgMinh họa phối cảnh dự án 

Dòng chảy 2R’ là viết tắt của Resort and Residence, tạm dịch là sự kết hợp giữa phong cách nghỉ dưỡng và ở. Ý tưởng quy hoạch được tạo ra bởi sự kết hợp giữa phong cách ‘sống’ và ‘trải nghiệm’ các hoạt động. Các dãy nhà lô phố định hình cho các hoạt động thương mại, dịch vụ có trục hướng về phía biển, tạo thành các trục đi bộ và phục vụ 24/24 cho các nhu cầu thường ngày của người du lịch. Loại hình nhà phố, với chiều ngang của lô đất lên đến 8m cho phép tạo ra nhiều cơ hội tương tác với thị giác tốt và hấp dẫn du khách, thuận lợi để tổ chức các hoạt động bên trong cũng như rất phù hợp với hoạt động ở, nghỉ dưỡng cho các hộ kinh doanh ở trên cao. 

Sự thuận lợi của địa điểm với hồ cảnh quan được tận dụng trong thiết kế, để tạo nên một trục thương mại sầm uất nhưng vẫn có những điểm nhấn cảnh quan đẹp ở đầu và cuối tuyến. Du khách sẽ được trải nghiệm mua sắm, sinh hoạt ở khu vực hồ cảnh quan cho đến khu vực bờ biển. Ý tưởng này, sẽ tạo nên các khu vực hoạt động hiệu quả, nhất là khi về đem, người sử dụng sẽ có xu hướng tập trung các hoạt động quanh khu vực hồ cảnh quan hơn là khu vực biển. 

dongchay2R2.jpg

dongchay2R3.jpgPhối cảnh trục thương mại kết nối với hồ cảnh quanh 

Các hoạt động nghỉ dưỡng còn được đa dạng hóa trải nghiệm bằng sự xuất hiện của hàng loạt khách sạn có quy mô từ 2 sao đến 3 sao, hoặc các loại boutique hotel với bố cục sinh động ở những vị trí phù hợp. Giải pháp đa dạng hóa các đối tượng sử dụng và tăng cường trải nghiệm qua hàng loạt các khách sạn có quy mô vừa và nhỏ, được thiết kế theo từng chủ đề riêng sẽ là một điểm nhấn để giữ chân và thu hút du khách ở lại dài ngày hơn cho dự án. Quy hoạch vị trí và thiết kế các dự án cụm khách sạn này, còn tạo nên những chuỗi liên kết và chia sẻ dịch vụ thú vị, những tuyến đi bộ và cảnh quan các tuyến đường tiếp cận bãi biển khá hấp dẫn về đêm. 

dongchay2R4.jpgPhối cảnh Khu vực khách sạn quy mô hợp lý sát biển 

Sự trải nghiệm các hoạt động mua sắm và ăn uống cũng là một nét đặc biệt của dự án khi được sắp xếp và thiết kế ngay tại khu vực điểm nhấn chính khi tiếp cận từ phía sân bay. Các hoạt động theo mô hình outlet được tích hợp trong các hành lang đi bộ, và các hành lang này, được kết nối với không gian cảnh quan phía hồ và khu vực xung quanh, tạo thành một thiết kế ’trải nghiệm’ từ điểm bắt đầu dự án cho đến khu vực phố thương mại, được xem là điểm kết thúc ‘quan trọng’ của dự án khi tiếp cận ra bãi biển. 

dongchay2R5.jpgPhối cảnh Khu vực mua sắm, bán lẻ và hành lang đi bộ kết nối trải nghiệm toàn bộ dự án

Sự trải nghiệm của dự án còn được nhấn mạnh ở phong cách sống ‘theo chiều ngang’. Ý tưởng thiết kế này, nhằm tạo ra các khu villas với diện tích xây dựng hợp lý và trải rộng theo diện tích của khu đất một cách tự nhiên từ không gian hồ bơi và giao thông bên ngoài. Trải nghiệm này, giúp người sử dụng thuận lợi hơn trong vấn đề tương tác giữa các không gian ở, giữa các thành viên vốn đã bị hạn chế rất nhiều khi phải sử dụng tầng cao ở khi ở trong môi trường đô thị.  

dongchay2R6.jpgPhong cách trải nghiệm theo ‘chiều ngang’ của villas biển 

Chia sẻ về quan điểm thiết kế dự án, KTS Trương Nam Thuận – giám đốc điều hành TNA cho rằng: ‘Chúng tôi đã thiết kế nhiều dự án nghỉ dưỡng, nhưng đây là dự án thực sự khác biệt, cả về ý tưởng đầu tư lẫn các giải pháp quy hoạch tổng thể. Sự kết hợp giữa việc nghỉ dưỡng theo truyền thống và phong cách ở thương mại, cũng như làm việc trong môi trường nghỉ dưỡng tạo thành một chuỗi trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Phú Quốc là một điểm sáng với nhiều tiềm năng, và chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp thêm cho những trải nghiệm về hòn đảo xinh đẹp này.' 

Tên dự án: ‘Dòng chảy 2R’Thiết kế kiến trúc: TNA () Địa điểm: Phú Quốc, Việt Nam Khách hàng: MIK Corporation Diện tích: 37.000 m2 Năm thực hiện dự án: 2015 Các hình ảnh minh họa: Thực hiện bởi TNA

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022