d1a-9463-1454468838.jpg

Quất cần có quả vàng, quả xanh, hoa nở. Ảnh: Lam Huyền.

Ở miền Bắc, cây quất được lựa chọn nhiều để bày trong dịp Tết. Cây có thể chơi vài tháng, nếu các gia đình khéo chăm, cây có thể tiếp tục ra quả vào năm sau.

- Dáng cây vững chãi: Quất có 2 dáng chính là dáng tròn hoặc chia ra nhiều tán. Gần đây, một số người lại chọn thêm dạng quất nhỏ để bày ở phòng khách. Tùy mỗi người có sở thích khác nhau, bạn chỉ cần lưu ý chọn quất cứng cáp, thân vững chắc là được.

- Cây đủ tứ quý: Ngoài dáng đẹp, cây cần có nhiều quả vàng, quả xanh, lộc xanh mơn mởn và có nụ hoa. Lá cây xanh mướt, không quá rập rạm. Bạn lưu ý không chọn cây có lá ngả vàng, quả nhỏ. Dù là cây dáng tròn hay dạng tán, quả cũng phải phân bố đều các phía.

- Cách trồng: Cũng như trồng các loại cây khác, bạn cần lót xỉ than đập vụn dưới đáy chậu để đất thoát nước tốt. Sau đó, đặt cây vào giữa chậu, lấy đất tơi xốp chèn xung quanh và phía trên. Để bình cây thêm đẹp, bạn rải thêm một lớp sỏi trắng nhỏ trên cùng.

Việc lựa chọn quất có vẻ đơn giản nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể mua nhầm cây dính quả bằng keo. Một số người tư vấn nên rung nhẹ cây để quả giả có thể rơi ra. Nhưng thực tế, điều này rất khó vì cành lá dày khiến bạn khó phát hiện. Bởi vậy, bạn nên mua quất tại vườn hoặc các cửa hàng bán lâu dài, có địa chỉ rõ ràng.

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022