Nhà cao tầng là loại nhà ngày càng phổ biến tại nước ta, đặc biệt tại các thành phố lớn, do đó trong không gian phòng khách có sự hiện diện của cầu thang. 

Cầu thang có vai trò là vách ngăn giữa phòng khách với các phòng khác, như phòng ăn, phòng bếp... của căn nhà. Vì vậy, để tận dụng vị trí của cầu thang nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng khách là điều mà các gia chủ rất chú trọng.  

thangphongkhach1.jpg

thangphongkhach2.jpg

Điều lưu ý đầu tiên, thiết kế phòng khách không nên đặt quá gần với cầu thang, nếu có hãy sử dụng thêm vách ngăn. Đây là quan niệm phong thủy, nếu để cầu thang quá gần khu vực phòng khách thì sẽ không mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. 

Vách ngăn cầu thang có thể sử dụng đa dạng chất liệu, có thể được làm bằng bê tông, kim loại hoặc gỗ. Bạn không nên quá máy móc phải sắm một vách ngăn thực sự trong phòng khách của gia đình, đó có thể là một chiếc tủ tường, kệ tivi, ngoài chức năng lưu trữ đồ đạc, trang trí nội thất, nó còn đóng vai trò như một vách ngăn. Ngoài ra, cách thiết kế cũng như màu sắc của vách ngăn cũng phải hài hòa với tổng thể chung, để không bị lạc lõng. Phòng khách của bạn nhờ đó sẽ có vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều. 

thangphongkhach3.jpg

Bạn cũng có thể khéo léo tận dụng không gian chật chội của gầm cầu thang để lắp các giá, tủ kệ chìm trong tường, đó chính là nơi để bạn có thể trưng bày sách báo, tranh ảnh nhỏ hoặc các bộ sưu tập xinh xắn để tạo điểm nhấn cho phòng khách. Với những phòng khách nhà ống bạn có thể tận dụng góc cầu thang để kệ tivi, tạo nên sự hài hòa uyển chuyển cho căn phòng, đồng thời tiết kiệm được diện tích.

Phòng khách và bàn ăn được đặt ở tầng dưới và phía trên là một gác nhỏ nửa chừng làm phòng ngủ cũng là một ý tưởng khá mới và táo bạo, vừa tạo sự mới lạ cho không gian phòng khách, vừa là điểm nhấn cho phòng ngủ, giúp không gian phòng khách thêm rộng rãi và thoáng mát hơn. 

Với chiếc cầu thang nằm ngay trong phòng khách, bạn có thể linh hoạt thiết kế một mảng tường có khoảng trang trí riêng cầu kỳ làm điểm nhấn, vừa nổi bật lại vừa tạo nên sự đặc biệt cho phòng khách, sự có mặt của bức tường xinh xắn sẽ thu hút được ánh nhìn của người đối diện, không còn chú ý đến sự tồn tại của cầu thang. 

thangphongkhach4.jpg

Trong thiết kế phòng khách chứa thêm cầu thang thì đòi hỏi cách sắp xếp bố trí nội thất cũng hết sức được coi trọng, làm sao vừa tiện ích lại vừa tinh tế, với những chiếc cầu thang nhỏ, bạn có thể đặt ở sát tường phía sau một bộ ghế sofa chạy dọc theo tường để không làm cản trở việc đi lại và chiếm nhiều diện tích căn phòng. Đồ đạc trong phòng khách có cầu thang cũng nên có thiết kế đơn giản, tinh tế tránh rườm rà, rối mắt. 

Bạn cũng có thể mua thêm vài chậu cây cảnh hoặc chậu hoa nhỏ để đặt theo chiều dài của cầu thang, trong mọi không gian khi có thêm màu xanh của cây cối giúp cho căn phòng trở nên mềm mại và tươi mát hơn. 

thangphongkhach5.jpg

Tóm lại, để lựa chọn được một thiết kế phòng khách có cầu thang đẹp thì bạn phải tính toán tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ để khi thiết kế sao cho thật hợp lý, và việc trang trí, sắp xếp, lựa chọn màu sắc thật hài hòa giúp căn phòng tươi sáng, sang trọng hơn. 

Đoan Trang 

(Báo Xây dựng) 

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022