Anh Huỳnh Văn Hậu (công ty xây dựng Khuận Khiêm, quận Tân Bình, TP HCM) - một chủ thầu có hơn 20 năm kinh nghiệm, cho biết: "Khi thi công một công trình, yếu tố để thầu 'thắng' trước hết nằm ở giá. Mình phải tìm cách tiết giảm chi phí nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, nhất là ở phần sơn nội thất".

Nhận thầu nhiều công trình nhà ở, anh cho biết, đòi hỏi của chủ nhà ngày càng cao và sự cạnh tranh của các chủ thầu cũng lớn. Nếu chủ thầu không khéo, lựa chọn sơn quá đắt thì phần sơn có thể ngốn đến gần 1/6 ngân sách xây nhà. Ngược lại, chọn sơn giá bèo, chất lượng thấp thì màu sơn mau xuống, chưa kể bong tróc. Do đó, khi chọn sơn nội thất giá hợp lý, trong nhiều năm nay, anh chỉ chọn Dulux Inspire.

son12.jpg

Để đảm bảo ngôi nhà của mình được sơn phủ đẹp và tiết kiệm chi phí, nhiều chủ nhà đã chủ động lựa chọn sơn và đề nghị với chủ thầu trước khi bắt tay vào dự án.

Anh chia sẻ: "Sản phẩm này có độ phủ cao, bền màu, độ bám tốt nên dễ thi công. Hơn nữa, chi phí sơn cũng 'mềm'. Để sơn khoảng 50m2 sàn với một lớp sơn thì chỉ tốn khoảng 2 thùng 18L sơn, khoảng hai triệu đồng". Anh cũng tính toán thêm: "Với sơn có độ phủ tốt, bám cao thế này thì công thợ bỏ ra cũng tiết kiệm hơn, rút ngắn thời gian thi công".

Ngoài ra, theo kinh nghiệm của anh Vũ Anh (thầu công ty xây dựng Chung Sức - 20/89 Cô Bắc, phường 1, quận Phú Nhuận) thì đa phần chủ nhà đều thích sơn nội thất có màu tươi sáng. Ngoài chọn màu thì độ tươi sáng của sơn còn phụ thuộc vào mức độ bám phủ tốt, nhẵn mịn để những mảng tường phết sơn đồng nhất, tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố quan trọng để anh cân nhắc, quyết định chọn loại sơn nào.

son.jpg

Sơn Dulux có độ phủ cao, bền màu, độ bám tốt nên dễ thi công, chi phí sơn cũng 'mềm'.

Để đảm bảo ngôi nhà của mình được sơn phủ đẹp và tiết kiệm chi phí, nhiều chủ nhà đã chủ động lựa chọn sơn và đề nghị với chủ thầu trước khi bắt tay vào dự án. Chỉ vào phần tường màu xám nhạt sử dụng Dulux Inspire hơn một năm, anh Phan Hùng (chủ nhà 120 Lưu Chí Hiếu, Tân Bình, TP HCM) vui vẻ nói: "Tôi ưng ý lắm vì đến giờ, tường sơn vẫn còn mới, nước sơn mịn và sáng đẹp. Điểm 'kết' nhất của tôi về loại sơn này là sơn bền, màu đẹp nhưng giá tiền chỉ ở mức trung bình. Tính hết tổng chi phí sơn và cả tiền công thợ chỉ khoảng 2,8 triệu cho 90m2 sàn". Tính toán khéo léo, lựa chọn sơn nội thất hợp lý giúp bạn không "vỡ kế hoạch" ngân sách.

Sơn Dulux™ Inspire ứng dụng công nghệ Chroma Brite mang đến màu sắc bền đẹp theo thời gian cho ngôi nhà bạn, sơn thân thiện với môi trường gồm hai loại sơn ngoại thất và nội thất.

Hải My

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022