Untitled-1-5577-1440994358.jpg

Kệ tivi trong phòng khách cũng là bê tông ốp gỗ, giảm chi phí xây dựng. Tuy nhiên, khi chủ nhà muốn nâng cấp sẽ phải đập phá tốn kém. .

Trên diện tích 48 m2 (mặt tiền 4m), chủ nhà muốn có chỗ đỗ xe hơi, xe gắn máy, một khu bếp, phòng ăn, phòng khách, 2 phòng ngủ, một khu giặt phơi, nơi tập thể dục... Để tiết kiệm chi phí, bàn học, bàn trang điểm, kệ tivi... được làm bằng bê tông, bên ngoài ốp gỗ nên giá thành giảm. Tủ quần áo cũng chỉ làm gỗ một mặt ngoài, các mặt còn lại đều là bê tông dán gạch men nên tiết kiệm rất nhiều cho chủ nhà.

Untitled-2-9102-1440996612.jpg

Nhờ tiết giảm các vách ngăn nên các góc nhìn như được cơi nới, mở rộng, xóa bỏ cảm giác bức bối của những chiếc hộp mang tên "nhà phố". .

Căn nhà phố hai tầng, một lửng nằm ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai) là nơi sinh sống của gia đình ba thế hệ của KTS Phạm Hồng Nhật. Ban đầu, KTS dự trù sẽ mất bốn tháng, thế nhưng công trình kéo dài cả năm. Chủ đầu tư cũng là người thiết kế, giám sát thi công nên chi phí được giảm thiểu đáng kể.

Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích 80 m2 (5x16m), là nơi chung sống của một gia đình ba thế hệ. Ông bà đang ở độ tuổi lục tuần còn em bé chỉ mới chập chững tập đi nên nhu cầu riêng của các thành viên cũng khá đơn giản. Kiến trúc sư cũng cố gắng làm cho căn nhà càng đơn giản càng tốt, không chỉ về công năng mà còn về màu sắc, đường nét.

Untitled-5-2617-1440996612.jpg

Bên trong nhà, các góc nhìn có phần mềm mại hơn bởi sự phụ họa của cây cỏ, đèn trang trí, rèm cửa, bình gốm… .

Untitled-6-6763-1440996613.jpg

Giải pháp lấy sáng và thông gió từ việc tổ chức các khối không gian như giếng trời, vườn kết hợp với hệ mái lam bê tông nghiêng, mảng tường gạch thông gió… .

Gia chủ là một gia đình trẻ (vợ chồng và một bé trai 3 tuổi) mong muốn không gian sống hướng nội, nhưng ngập tràn ánh sáng thiên nhiên và tận dụng gió mát. Ngôi nhà ở Nha Trang có mặt bằng hơn 100 m2 nhưng tiết kiệm được nhiều chi phí nhờ chủ nhà đem giường, bàn ghế từ nhà cũ chuyển sang.

Lam Huyền

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022