vuon1-5230-1450844495.jpg

Chi phí tổng cộng cho dàn đỡ, bể cá, thùng xốp, giỏ nhựa, giống, chất dinh dưỡng ban đầu khoảng 4 triệu đồng. .

Chỉ có một ban công nhỏ nhưng anh Biết (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn trồng được nhiều rau ăn cho cả nhà. Cây được đặt vào các giỏ nhựa bố trí trong thùng xốp được nối liên kết với bể cá tạo thành một hệ tuần hoàn cung cấp chất dinh dưỡng thường xuyên cho cây.

Sau khi lắp đặt xong dàn trồng cây, việc chăm sóc rất đơn giản, chỉ cần cung cấp chất dinh dưỡng là được. Hệ thống chỉ sử dụng mụn dừa, trấu hun nên sạch, ít sâu bệnh. Chủ vườn chỉ thỉnh thoảng mới cần nhặt sâu hoặc bỏ lá vàng úa.

vuon-3-3586-1450964775.jpg

Hệ thống trồng rau - nuôi cá kết hợp giúp việc chăm sóc trở nên đơn giản hơn, không cần bón phân, thuốc trừ sâu. .

Hệ thống nuôi cá kết hợp trồng rau giúp gia đình bà Sương (Hà Nội) có nguồn thực phẩm ngon sạch. Thùng phuy nuôi cá được kết nối với các chậu cây. Nước có chứa phân cá chảy vào các khay, cây hút nước, chất dinh dưỡng, trả lại nước sạch cho bể cá. Hệ thống này được đặt giờ tự động nên chủ vườn sẽ không tốn nhiều công sức.

vuon-4-1424-1450964775.jpg

Vợ chồng anh Hưng dành ban công khoảng 4 m2 để đặt bàn làm việc, trồng hoa, một vài cây lấy quả như ớt, khế... .

Dù phải đi chơi, về quê, anh Hưng (Hà Nội) vẫn có thể điều chỉnh lượng nước tưới cho cây tùy thời tiết của Hà Nội. Anh thiết lập hệ thống tưới tự động có hẹn giờ theo ý muốn, sử dụng phầm mềm trên điện thoại để điều khiển việc tưới nước từ xa.

vuon-5-5716-1450964776.jpg

Gia đình mua các loại đường ống, tự lắp nên tiết kiệm được nhiều chi phí. .

Gần 2 năm nay, khi nào cần rau ăn, chị Thanh Hải (Hà Nội) chỉ cần lên tầng thượng hái. Khu vườn nhà chị có đủ các loại rau quen thuộc theo mùa như rau muống, ngót, mồng tơi, cải, mướp và cả các loại rau gia vị...

Dù diện tích vườn rộng, trồng nhiều loại khác nhau nhưng nhà chị Hải không tốn quá nhiều công sức. Ở khu trồng rau, chồng chị lắp đặt hệ thống tưới với đường ống dẫn nước chạy xung quanh các thùng xốp.

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022