Vợ chồng tôi kết hôn gần chục năm, có với nhau hai mặt con, đủ nếp đủ tẻ, cuộc bình lặng và hạnh phúc.

Trước khi đến với nhau, cả hai vợ chồng đều trải qua những thất bại của tình đầu. Người yêu tôi bỏ tôi đi du học rồi định cư ở nước ngoài, còn chuyện của anh tôi không rõ lắm, chỉ láng máng nghe anh kể, cô ấy đột nhiên đòi chia tay không rõ lý do. Có lẽ cũng chính vì những tổn thương nên hai đứa thấu hiểu, đồng cảm cho nhau, cũng nảy sinh từ đó.

Từ lúc cưới nhau về cho đến thời điểm hiện tại, chồng vẫn là người đàn ông hiền lành, sống tình cảm, và có trách nhiệm với vợ con. Nhưng thú thực, ngần ấy năm sống bên chồng, đôi khi tôi vẫn cảm thấy anh có điều gì đó suy nghĩ trong lòng, nhiều khi bắt gặp chồng ngồi trầm ngâm hút thuốc, dường như không thuộc về tôi, cũng không thuộc về gia đình này. Ở bên chồng, nhưng có khi tôi thấy anh khó nắm bắt, tôi không bao giờ hiểu nổi anh đang nghĩ gì.

su-that-phunutodayvn01.jpg
Ảnh minh họa

Mọi chuyện bắt đầu hé lộ khi một ngày, tôi tình cờ phát hiện ra quyển sổ khám bệnh trong cặp tài liệu của anh. Nhìn tên tuổi, địa chỉ đều xa lạ, tôi thắc mắc định hỏi chồng nhưng lại cảm thấy có gì không ổn nên thôi. Nhớ lại địa chỉ cũ, tôi quyết định tự mình tìm hiểu.

Ngày có mặt trong căn nhà cũ, tôi chết sững khi sự thật sáng tỏ. Bà cụ tiếp chuyện tôi, không ai khác chính là mẹ ruột mối tình đầu của anh. Nhìn lên ban thờ, bức di ảnh cô gái nhòe nhoẹt nước.

Tôi tra hỏi chồng, sau phút giây sững sờ, bối rối anh thú nhận với tôi. Sau khi cưới tôi một thời gian, anh nhận được tin qua đời vì bệnh nặng, đó cũng chính là lý do cô ấy nằng nặc đòi chia tay anh. Người cũ của anh có hoàn cảnh éo le, chỉ còn một mẹ già. Anh nói anh thương xót cô ấy mà không làm gì được, mình bà cụ không lương, không trợ cấp cũng không nơi nương tựa nên anh muốn cưu mang. Sợ tôi buồn nên anh buộc phải giấu tôi.

Nghe thú nhận của chồng, thú thực tim tôi như vỡ ra hàng trăm mảnh, cảm giác bị lừa dối, tổn thương khiến tôi đau đến không thở nổi.

Gần chục năm trời anh giấu tôi nuôi mẹ người yêu cũ, nếu tôi không phát hiện ra, anh còn giấu tôi đến khi nào nữa.

Hóa ra ngần ấy năm bên tôi, hình ảnh người cũ vẫn chưa thôi ám ảnh tâm trí anh. Tôi phải làm gì bây giờ đây, chồng tôi xin lỗi, anh nói hãy nhắm mắt coi như chưa biết, bây giờ anh không thể bỏ rơi bà cụ được, vì bà neo đơn, không nơi nương tựa.

Tôi không ác, tôi không ích kỷ, nhưng tôi cũng là phụ nữ, tôi là vợ anh, tôi cũng có cảm giác đau đớn... Anh làm thế này, thực sự tôi không chịu nổi, xin hãy cho tôi lời khuyên với?

(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi hai bạn đang gần gũi cũng chính là lúc thích hợp nhất để hỏi về mối quan hệ của hai người, vì thế hãy hỏi chàng điều này.
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông yêu vợ thật lòng sẽ không bao giờ nói những điều khiến vợ tổn thương. Vì vậy, nếu chàng nói điều này, rất có thể không còn yêu vợ nữa.
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông luôn có những bí mật thầm kín mà có chết cũng không muốn người khác biết, nhất là vợ của mình.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa, tôi sợ phải đối mặt với sự thật đáng sợ này…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi có nên ly hôn không, tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa, bây giờ tôi cần lắm một lời khuyên.
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu người đàn ông của bạn có những dấu hiệu này sau nhiều năm kết hôn, chắc chắn tình cảm chàng dành cho bạn vẫn còn nguyên vẹn.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022