Lúc ngồi viết những dòng này là mẹ Ro Hee đang mang bầu 11 tuần 2 ngày, vừa chuyển chỗ làm được 2 tháng 10 ngày. Nếu ai có kinh nghiệm sinh đẻ thì sẽ tính ra nghĩa là vừa chuyển chỗ làm, em gần như ngay lập tức... có bầu!

Và là có bầu lần đầu tiên.

Ngày cầm que thử 2 vạch trên tay thực sự không biết nên khóc hay cười, mà thực ra là chồng cười còn vợ nằm lăn ra khóc. Em chuẩn bị tâm lý để có bầu lâu rồi nhưng các mẹ biết đó, cảm giác khi làm mẹ nó hạnh phúc nhưng cũng hỗn loạn lắm, nhất là vừa còn trẻ vừa ham chơi như em.

7876e330e4db9615254f507ef13df1c0ecd656cc-15447126480581191894671-1544712676928543143781.png

Cầm que thử thai 2 vạch mà em không biết nên cười hay nên khóc. (Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó cuộc sống của em đúng nghĩa đảo lộn, y như lời các mẹ vẫn rỉ tai nhau trên diễn đàn.

Em cài app để theo dõi thai nhi rồi đọc tâm sự của các mẹ bỉm sữa mỗi khi rảnh. Em ăn sáng đầy đủ. Em đi nhẹ nói khẽ cười duyên. Em cố gắng thức khuya ít nhất có thể, nhưng vì tính chất công việc nên cũng chỉ hạn chế được phần nào, thành ra về nhà cứ rảnh được lúc nào là em ngủ, công việc nhà trăm sự nhờ chồng, lúc nào khỏe trong người thì em lại giúp.

Hai ba tuần đầu sau khi biết có bầu chưa nghén thì em lại... nghĩ. Chuyện chồng con một phần, mà phần này thì bao la trời biển, chuyện đi làm sự nghiệp công danh là phần thứ hai. Ai chửi em ham việc tham tiền thì em chịu, em đúng là kiểu con gái thích an phận, nhưng công việc cũng là thú vui của em. Chưa kể có đi làm thì mới có tiền, giờ nhà bao việc, quan trọng bỏ xừ.

Ấy thế mà từ lúc có bầu, em đâm ra chẳng muốn làm gì, chỉ quan tâm đến con em thôi. Chả biết có ai như em không, ừ thì mình sinh đẻ chả ai cấm, sếp cũng chả ghét bỏ khi mình có bầu, nhưng bỗng nhiên đang hừng hực khí thế với bao nhiêu kế hoạch dự án mới, em lại như quả bóng bị xịt hơi, cả thể chất lần tinh thần.

Việc chỉ muốn làm đủ, chả muốn làm hơn. Cái sự mệt mỏi của công việc chả thấm vào đâu so với việc có bầu nhưng khổ nỗi, hai cái điều này cộng hưởng nó khiến em chỉ muốn nằm dài trên giường và thở. Chồng thấy vợ mệt thì cũng thương, an ủi nếu chán thì mạnh dạn nghỉ. Nhưng rồi trộm nghĩ ủa, nếu nghỉ là tháng mất đi X triệu đồng, rồi kiếm đâu ra, tiền đáng lẽ cần thêm thì nay lại bớt rồi sống sao???

Đứng trước đồng tiền đúng là ai cũng hèn thật các mẹ ạ. Nhưng mấy chị đồng nghiệp em cứ an ủi ở nhà giỏi lắm được 3 hôm rồi lại chán thôi, cứ bồi bổ sức khỏe với cả tinh thần, sau này đẻ có 6 tháng nghỉ, có khi lại muốn xách túi đi làm.

nguoi-yeu-cu-1544712585366301360725.jpg

Sau phút bất ngờ, em cũng phấn chấn hơn. (Ảnh minh họa)

Nói thì nói thế, chứ ngủ một giấc dậy, qua cơn mệt mỏi em cũng tỉnh táo phấn chấn hơn. Vẫn biết cái guồng quay cơm áo gạo tiền chồng con nội ngoại sẽ cứ quay mãi thế thôi, nên mình cứ chọn thứ mình vui thì mọi thứ rồi lại ổn cả.

Nay em có bầu 11 tuần, đỡ nghén hơn nên cũng bớt stress. Thôi thì cứ phải học cách cân bằng mọi thứ, không giỏi việc nước đảm việc nhà được như người ta thì em cũng phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao, đồng thời mẹ tròn con vuông gia đình êm ấm.

Mong các mẹ ủn mông!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022