Theo tờ Metro, người phụ nữ Ấn Độ cho biết trong suốt 5 năm kết hôn, ngày nào cô cũng phải đi vệ sinh ngoài đồng vì chồng không cho xây toilet. Cô phải nhịn đến khi trời tối mới dám đi.

Tại Ấn Độ, luật pháp chỉ cho phép ly hôn trong những trường hợp nhất định như bạo lực gia đình, nhưng thẩm phán tại bang Rajasthan cho biết đây không khác gì một hình thức tra tấn.

toi-8360-1503311274.jpg

Nhiều phụ nữ Ấn Độ vẫn đi vệ sinh ngoài trời. Ảnh: Metro.

"Mọi người đã dành nhiều tiền để mua thuốc lá, rượu, điện thoại di động nhưng lại không muốn xây nhà vệ sinh để bảo vệ nhân phẩm cho các thành viên trong gia đình. Tại nhiều ngôi làng, phụ nữ phải đợi cho tới hoàng hôn mới dám đi giải quyết nhu cầu cá nhân. Đây không chỉ là một hình thức tra tấn mà còn xúc phạm danh dự của phụ nữ", hội đồng xét xử bang Rajasthan cho hay.

Việc đi vệ sinh ngoài đồng vẫn khá phổ biến ở Ấn Độ. Năm ngoái, UNICEF ước tính rằng khoảng 1/2 dân số Ấn Độ không sử dụng toilet. Tuy nhiên, với nhiều người việc không có nhà vệ sinh là điều rất bức thiết, đặc biệt với phụ nữ.

Chính phủ Ấn Độ đã đặt ra mục tiêu xây dựng mỗi nhà một toilet đến năm 2019 nhưng kế hoạch này có vẻ chưa khả thi. Nhiều nhà vệ sinh được xây nên nhưng thậm chí không có người sử dụng.

.Mộc Miên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022