Vì sao uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên?

Uống sữa được coi là một trong những cách tăng trưởng chiều cao hiệu quả và không thể thiếu nếu bạn muốn chiều cao của mình phát triển nhanh. Trong sữa có chứa nhiều canxi, là một trong các dưỡng chất quan trọng hàng đầu giúp phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là càng uống nhiều sữa sẽ càng cao. Rất nhiều trường hợp dù đã uống rất nhiều sữa, thậm chí uống viên canxi nhưng vẫn không cao lên nhiều, nguyên nhân có thể là do bạn chưa cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể.

sua2-1506426129508.png

Có thể nói, canxi và vitamin D là "cặp đôi" không thể tách rời. Vitamin D có vai trò dẫn truyền để cơ thể hấp thu canxi. Bởi thế nên, canxi trong sữa có hoạt động hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào lượng vitamin D mà chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Cung cấp nhiều canxi mà không bổ sung vitamin D cho cơ thể, chiều cao không những không được thúc đẩy mạnh mà còn có thể gây hại ngược trở lại nếu nạp vào một lượng canxi quá lớn trong thời gian liên tục. Vì thế, các bạn hãy chú ý đến việc cung cấp vitamin D chơ cơ thể nhé!

Các cách bổ sung vitamin D tự nhiên

Tắm nắng

Tắm nắng là cách cung cấp vitamin D rất hiệu quả mà lại không tốn kém. Tuy nhiên, chúng mình cần biết tắm nắng đúng, bởi nếu không sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe đó.

sua4-1506426129511.jpg

- Thời gian tắm nắng: Thời điểm thích hợp nhất để tắm nắng là khoảng 7h - 9h sáng đối với mùa đông, 6h30 - 7h30 sáng đối với mùa hè và sau 4 - 5 giờ chiều.

- Mỗi lần tắm nắng chỉ nên diễn ra trong khoảng 20 - 30 phút là đủ.

- Khi tắm nắng, các bạn vẫn nên sử dụng các phụ kiện như đeo kính râm, đội mũ... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bổ sung vitamin D qua thực phẩm

sua5-1506426129513.jpg

Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng cường vitamin D cho cơ thể. Các bạn nên bổ sung các thực phẩm như cá, sò, ngũ cốc, thực phẩm từ đậu nành, trứng, nấm... vào bữa ăn hàng ngày. Đây là các thực phẩm rất giàu vitamin D và có lợi cho sức khỏe.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022