Tôi năm nay 28 tuổi, mới bảo vệ xong luận văn thạc sỹ và hiện đang có một công việc ổn định. Thế nhưng, điều khiến tôi đau đầu nhất chính là việc chưa lập gia đình. Cũng vì thế mà bố mẹ thường buông lời trách mắng tôi đã quá mải mê chuyện học hành mà không chịu hẹn hò, yêu đương.Ở tầm tuổi này, quả thực bạn bè đã có 1 hoặc 2 con và đang quay cuồng với cuộc sống gia đình. Thấy bố mẹ lo lắng, tôi miễn cưỡng đến gặp những người đàn ông được mai mối.

Trải qua nhiều lần “bể kèo” tôi cũng gặp được Nam - người đàn ông mà bấy lâu nay tôi tìm kiếm. Nam rất cao lớn, điển trai, công việc và trình độ học vấn của anh cũng tương đương tôi. Tôi cảm mến anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, có 1 điểm làm tôi băn khoăn là anh ấy khá ít nói, trầm tính, không lãng mạn. Khi ở bên tôi, anh cũng ít dành cho tôi những cử chỉ thân mật, gần gũi. Đôi lúc tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ như những người bạn gái với nhau vậy.

photo-2-15285341043291180584291.jpg

Đọc trộm tin nhắn của chồng sắp cưới với mẹ anh ấy, tôi thực sự sốc. Ảnh minh họa

Trải qua vài tháng hẹn hò, tìm hiểu, chúng tôi chính thức trở thành 1 cặp. Chuyện tình cảm của chúng tôi được bố mẹ 2 bên rất ủng hộ. Khi chúng tôi chưa thưa chuyện gì thì bố mẹ anh đã giục gặp gia đình tôi để nói chuyện cưới hỏi. Chắc họ đều sợ nếu “bể kèo” 1 lần nữa, chúng tôi sẽ càng khó tìm được người bạn đời.

Vậy là “nhanh hơn tên bắn”, đám hỏi của chúng tôi được tổ chức rình rang. Các cụ 2 bên phấn khởi, mừng ra mặt. Trong khi tôi vui vẻ, hứng khởi trong việc chọn váy cưới, chọn địa điểm trăng mật, thì Nam lại có vẻ khá thờ ơ. Tôi hỏi, anh chỉ bảo có gì anh theo ý tôi hết, anh không có kinh nghiệm nên chẳng góp ý được gì.

Xét về tình cảm, tôi và Nam chưa yêu nhau sâu đậm, nhưng người ta vẫn nói đúng người không bằng đúng thời điểm, có lẽ ông trời đã sắp đặt để anh ấy là chồng tôi và ở bên tôi mãi mãi sau này.

Còn 3 ngày nữa là đến lễ cưới. Hôm đó, tôi dọn đồ đến nhà riêng của anh, tiện thể ở lại nấu ăn tối cùng anh. Khi tôi đang vào bếp để trổ tài nấu vài món ngon thì anh nói sẽ đi tắm một lát. Chắc do vội quá nên anh vào phòng tắm mà vẫn để điện thoại ở trên bàn. Nhìn thấy anh vẫn để ảnh 1 mình anh ở màn hình khóa, tôi hơi chạnh lòng, tôi đã đổi ảnh màn hình khóa thành ảnh cưới của chúng tôi từ lâu rồi.

Nào ngờ, lúc tôi đang nấu ăn thì máy anh báo có tin nhắn đến. Đó là tin nhắn của mẹ anh ấy. Hiển thị trên màn hình là dòng chữ: “Tùy con, mẹ hết cách với con rồi. Con sống sao thì sống, đừng để người ta biết con qua lại với mấy thằng bạn trai trước. Bố mẹ cũng chẳng còn mặt mũi nào nhìn mọi người”.

Đọc được tin nhắn của mẹ chồng, tôi chết lặng, người nóng ran. Tôi cảm thấy tò mò không biết trước đó họ đã nói với nhau những chuyện gì nên cố gắng mở khóa màn hình của anh. Tôi nhớ lại những lần liếc trộm anh mở khóa màn hình. Sau 5 lần thử, cuối cùng tôi cũng mở khóa thành công. Đoạn tin nhắn của anh với mẹ làm lòng tôi đau nhói.

Mẹ anh viết rằng: “Con trai mẹ à, cuối cùng mẹ cũng tìm được 1 người vợ cho con rồi. Con phải sống tốt, yêu thương vợ và quan trọng nhất là cắt đứt mối quan hệ với người đàn ông kia con biết không?”.

Chồng tôi nhắn lại: “Chịu kết hôn đã là lần nhượng bộ lớn nhất của cuộc đời con rồi. Con muốn đây là lần con trả hiếu với bố mẹ. Còn mẹ không thể buộc con chia tay với bạn trai con được”.

Và cuối cùng, mẹ anh nhắn lại tin nhắn như tôi đã đọc.

Lúc này, tôi sốc vô cùng, toàn thân lạnh toát, người run rẩy. Tôi vội vã đặt chiếc điện thoại của anh về chỗ cũ coi như chưa biết chuyện gì nhưng trong lòng tôi thì đang có trăm mối tơ vò.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cưới của tôi rồi. Không biết tôi nên ngậm bồ hòn làm ngọt để lễ cưới rình rang được diễn ra hay làm ầm chuyện để xác định rõ anh có phải là gay hay không? Nhớ lại những dòng tin nhắn của anh với mẹ chồng, mà tôi thấy suy sụp, đau khổ quá.

Theo Dân Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022