Vì sao có những người ăn ít mà vẫn béo?

Tại sao bạn ăn kiêng kham khổ mà vẫn không giảm cân? Bạn tuân thủ rất nghiêm túc các phương pháp giảm cân mà vẫn chẳng nhẹ đi chút nào? Rất nhiều người từng rơi vào các trường hợp này, mà chúng ta thường gọi vui là "hít khí trời và uống nước lọc" mà vẫn béo. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có lý do của nó.

beo3-1487343930096-crop-1487343986738.jp

Để có thể giảm cân, chúng ta cần hiểu rõ nguyên tắc giữa năng lượng nạp vào và năng lượng tiêu thụ.

Việc ăn uống hàng ngày sẽ nạp năng lượng vào cơ thể bạn, gọi là năng lượng nạp vào. Sau đó, các hoạt động của cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng đó, gọi là năng lượng tiêu thụ. Để có thể giảm cân, năng lượng mà bạn nạp vào cơ thể phải nhỏ hơn năng lượng tiêu thụ.

Tuy nhiên, một số người thường quá nôn nóng trong việc giảm cân mà ăn uống kiêng khem quá kham khổ, cắt giảm lượng calo quá nhiều và đột ngột. Khi đó, nó sẽ dẫn đến một hệ quả không mong muốn: cơ thể nhận biết nguồn năng lượng nạp vào bị sụt giảm nghiêm trọng và năng lượng dự trữ bị lấy đi, từ đó "cắt giảm" nguồn năng lượng dùng cho trao đổi chất. Có nghĩa là, năng lượng mà cơ thể tiêu thụ sẽ giảm đi rất nhiều so với trước. Vì vậy mà việc ăn kiêng của bạn không mang lại hiệu quả.

beo4-1487343930098.jpg

Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá ít, cơ thể bị mệt mỏi, khó chịu, lười vận động hơn, thậm chí không thể vận động nhiều vì quá mệt, khiến cho năng lượng tiêu thụ càng giảm, càng khiến cho "công cuộc" giảm cân dễ bị thất bại.

Sau một thời gian ăn kiêng như vậy, cơ thể sẽ quen dần với việc tự động cắt giảm, hạn chế tất cả hoạt động không cần thiết, không những thế còn "tự động" hoạt động hết công suất trong việc... tích mỡ để có năng lượng dự trữ.

beo2-1487343930093.jpg

"Nguyên tắc" quan trọng để giảm cân hiệu quả

- Không nôn nóng trong việc giảm cân mà cần kiên trì.

- Áp dụng các biện pháp giảm cân thật sự khoa học và phù hợp với bản thân, nên tránh các cách giảm cân ăn kiêng kham khổ.

- Bên cạnh một chế độ ăn khoa học, các bạn cũng cần tập luyện thường xuyên.

- Điều quan trọng nhất khi giảm cân, dù bạn giảm cân bằng cách nào thì vẫn phải ưu tiên sức khoẻ lên hàng đầu.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022