Vợ chồng tôi kết hôn gần chục năm, có với nhau 1 cậu con trai giỏi giang, ngoan ngoãn. Chồng tôi là người tốt, anh kiếm tiền giỏi, yêu thương vợ con và rất tâm lý.

Hơn chục năm sống chung, tuy cũng có lúc cơm không lành, canh không ngọt nhưng sau đó hai vợ chồng cũng làm lành với nhau và cuộc sống lại bình yên trôi chảy.

Thế rồi tôi có bầu bé thứ hai, công việc bận rộn lại thêm việc nhà, tôi lại ốm nghén quá nên cảm thấy quá tải. Bàn với chồng tìm người giúp việc, anh đồng ý. Thú thự, tôi chỉ muốn tìm người quen biết, để yên tâm.

Thế rồi qua một người bà con xa ở quê chồng, tôi tìm được một người phụ nữ còn trẻ, trạc tuổi tôi. Nghe đâu đã lấy chồng nhưng chồng mất sớm, hiện đang nuôi 2 con đang đi học.

Tôi đồng ý. Và, hơn tuần sau thì người phụ nữ đó đến nhà tôi bắt đầu công việc.

Nhìn Thương - giúp việc mới tôi thấy cũng yên tâm. Tuy tuổi ít hơn tôi nhưng trông khắc khổ và có phần già dặn, tôi biết Thương đã vất vả nhiều.

Hôm đó Thương đến buổi sáng, tôi gọi điện thông báo cho chồng, anh ừ à thế là tốt sau đó tắt máy. Đàn ông thường không để tâm lắm những chuyện này.

o-sin-phunutodayvn1.jpg
Ảnh minh họa

Chỉ có điều, tối hôm ấy về nhà, khi gặp Thương thì chồng tôi tỏ ra rất khác. Tôi thấy anh sững sờ đến nhợt nhạt khi tôi gọi Thương ra chào anh. Tôi bảo chắc hai người biết nhau chứ, cùng quê mà. Chồng tôi bối rối gật đầu rồi kiếm cớ lên phòng ngay. Tôi thấy thái độ của Thương cũng không thoải mái.

Thương khá hiền, ít nói, công việc nhà cửa lo đâu vào đấy nên tôi rất quý mến. Có điều cứ có gì đó gờn gợn trong lòng tôi mỗi khi thấy chồng và giúp việc nói chuyện hay giáp mặt nhau. Họ rất không thoải mái, chồng tôi thường có ý tránh mặt.

Một lần có dịp về quê ăn giỗ, tôi dò hỏi về Thương với một người chị họ của chồng. Thật bất ngờ khi chị nói với tôi, Thương chính là mối tình đầu từ thuở cấp 3 của chồng tôi.

Sau này anh đi học đại học, Thương ở nhà, họ chia tay nhau, rồi chồng quen và cưới tôi...

Nghe xong tôi bàng hoàng hết cả người, hóa ra đây chính là lý do vì sao thái độ của chồng tôi và Thương lại kỳ lạ như thế. Tự nhiên tôi thấy lo lắng, hai người họ ở gần nhau như thế, tôi sợ tình cũ không rủ cũng đến, chưa kể Thương lại không còn chồng...

Tôi có nên cho Thương nghỉ việc không, nhưng tôi chẳng biết lấy lý do gì, từ ngày đến nhà tôi, cô ấy làm gì cũng tốt, giờ bắt nghỉ tôi cũng thấy rất có lỗi. Nhưng nếu để lâu dài, tôi không yên tâm chút nào cả. Tôi nên làm thế nào đây, xin hãy cho tôi lời khuyên với?

(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ đừng mang hạnh phúc của mình giao phó cho người khác, nếu người không thương được bạn, nhất định bạn phải tự thương mình...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cứ mỗi lần lên cơn say xỉn, chồng tôi lại đập phá đồ đạc. Vì thế, cưới mấy năm rồi mà hai vợ chồng vẫn không để được đồng nào.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều khi tôi tự hỏi, có phải tại tôi xa nhà, xa chồng nên anh mới sa ngã thế không…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, người chồng bấy lâu tôi yêu thương lại là người bảo thủ đến tàn ác như vậy...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự không biết nên làm gì bây giờ nữa. Nghĩ đến ly hôn, nhưng tôi thương hai cô con gái vô cùng…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi khóc hết nước mắt kể từ ngày biết sự thật chua xót ấy. Thật không ngờ trái đất tròn, tôi lại gặp anh trong hoàn cảnh trái ngang này.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022