Đặt tất cả mọi thứ lên trên người đàn ông mình yêu

Cuộc sống áp lực và bận rộn hiện nay sẽ khiến bạn thật dễ dàng bị cuốn đi bởi hàng tá sự việc nhưng đừng để điều này sói mòn mối quan hệ của bạn.

Nếu bạn bỏ bê người đàn ông của mình, lao vào công việc, các thú vui, sở thích của riêng mình, đặt anh ấy xuống vị trí thấp nhất thì tất nhiên cái bạn nhận lại được cũng tương tự thế. Không một ai yêu mà chấp nhận được chuyện người đó chỉ nghĩ đến mình khi quá rảnh rỗi. Hãy ưu tiên người đàn ông của bạn, bởi vì đó là cách để giữ và hạnh phúc.

Luôn tỏ ra là mình biết mọi thứ

Phụ nữ có một cái dại khôn quá, thông minh quá, mà cái gì quá chả không tốt. Đứng trước mắt đàn ông mà họ luôn tỏ ra cái gì cũng biết, cái gì cũng thấu thật là một sai lầm lớn khiến đàn ông ngán đến tận cổ. Những người phụ nữ này đã vô tình khiên cho người đàn ông bên cạnh mình lép vế một cách trắng trợn. Tỏ ra là mình biết mọi thứ như vậy nhưng hóa ra họ lại không biết đàn ông vốn dĩ không thích phụ nữ biết quá nhiều. Chàng đi bên cạnh nàng hóa ra chỉ là người thừa, mà có ai không chán khi mình thừa chứ?

Liên tục giám sát chồng

Là vợ, hơn ai hết phái đẹp phải hiểu chồng mình như thế nào. Nhiều chị hở chút là nghi ngờ chồng, ghen tuông thái quá. Đồng nghiệp, bạn bè của chồng , nhắn tin đến, dù là công việc vợ cũng gào lên, thậm chí tìm cớ điện thoại lại để “dằn mặt”. Không một nam giới nào muốn vợ là kẻ “gián điệp”, luôn tìm cách theo dõi nhất cử nhất động của mình. Một khi bị vợ giám sát, đàn ông cảm thấy bị xúc phạm và khi giới hạn bị “đâm thủng”, họ sẽ phản ứng kịch liệt hoặc thậm chí tìm cách thoát thân.

Ghen tuông là một phần, danh dự, sự tín nhiệm lẫn nhau mới quan trọng. Vợ chồng tin tưởng nhau là cơ sở xây dựng tình cảm bền vững.

Đừng có trong lúc đàn ông đang buồn bực mà truy hỏi đến cùng

Người đàn ông vào những lúc buồn phiền thường không thích dốc bầu cùng ai, mà chỉ thích được yên tĩnh một mình. Tuy nhiên, người phụ nữ do tính hiếu kỳ và quan tâm, thường thường trong những lúc chồng phiền não, lại thích truy hỏi đến cùng, vốn đã thành thói quen. Điều này không những không mang đến hiệu quả quan tâm thật sự mà còn khiến anh càng thêm khó chịu hơn. Thông thường sự việc này sẽ kết thúc bằng một trận cãi vã giữa vợ chồng.

Vậy nên, người phụ nữ thông minh thường sẽ trong lúc anh ấy cảm thấy buồn phiền, mà lặng lẽ ngồi bên cạnh, khi có thể bạn sẽ là một người biết lắng nghe đúng cách chứ không phải là một người chất vấn..

Có những kì vọng không đúng thực tế

Hãy thoát ra khỏi những giấc mơ cổ tích, những bộ phim lãng mạn không có thực và nhìn lại cái bạn đang có trong tay. Đừng kì vọng những gì thái quá không thể có trong thực tế. Hãy nhớ rằng người đàn ông cũng là con người và anh ấy cũng có những khuyết điểm nhất định.

Bạn không thể bắt anh ấy phải mua tặng vợ những món quà đắt tiền trong khi thu nhập của chồng chỉ bình bình, bạn cũng không thể bắt anh ấy phải đưa đi du lịch châu Âu nếu như kinh tế không đảm bảo… Tương tự như vậy, có rất nhiều điều khác nên kì vọng như thực tế mình có chứ không phải đặt ra ao ước viển vông và rồi thấy bất mãn về cái mình không có được từ anh ấy.

phu-nu-phunutodayvn.jpg
Ảnh minh họa

So sánh mối quan hệ

Phụ nữ là “chúa” hay mắc sai lầm này. Phụ nữ hay bị tổn thương, hay cảm thấy buồn khi không được “bằng chị, bằng em”, và vì thế họ thường nhìn vào cái người khác có để rồi phàn nàn về cái mình có.

Trong bất kì giai đoạn nào của mối quan hệ, dù là đang hẹn hò, yêu lâu dài, đã kết hôn… thì việc so sánh là một sai lầm khủng khiếp. Bạn và anh ấy là duy nhất, vì thế mối quan hệ của hai người cũng là duy nhất. Không thể bắt mình giống một ai đó, cũng như không thể bắt người đàn ông của mình giống chồng người khác.

Đừng bao giờ so sánh vì đó là cách bạn phá hủy mối quan hệ một cách nhanh và sâu nhất. Nó cho thấy bạn không hài lòng trong khi rõ ràng trước đây bạn bỏ qua những người khác để lựa chọn anh ấy. Bằng lòng với cái mình có là cách để hạnh phúc.

Đừng bới móc khuyết điểm hoặc chuyện xấu hổ của người đàn ông trước mặt người thân bè bạn

Mỗi người đều có những chuyện cũ ngớ ngẩn và buồn cười của riêng mình, trước mắt người nhà thì cũng không cần che giấu, nhưng trước mặt người ngoài thì bạn không thể lôi tuồn tuột mấy chuyện đó ra để nói. Người đàn ông đôi khi cũng cần giữ thể diện, tôn nghiêm trước mặt mọi người. Lúc này là một người vợ, bạn tuyệt đối đừng vạch trần điều có thể khiến anh xấu hổ trước bàn dân thiên hạ, càng không nên cảm thấy chồng mình là người sống giả tạo, vì sống trong một hoàn cảnh phức tạp và dễ coi thường người khác đến như thế, thì những sự mạnh mẽ chính chắn khi bạn tạo ra cũng có thể đổi lại một số cơ hội tốt cho mình.

Đừng nên thường xuyên lục lọi túi quần (hay túi áo) và xem trộm điện thoại của chồng

Trong túi quần/túi áo của chồng thường chỉ là điện thoại, tiền tiêu vặt, thuốc lá, quẹt lửa, chỉ có vậy thôi. Là vợ thì đều không nên tùy tiện mà đụng chạm vào túi quần/túi áo của chồng, vì đối với người đàn ông mà nói, túi quần/túi áo của anh đại biểu cho sự tôn nghiêm và tín nhiệm. Người vợ mà cứ hay lục lọi túi quần/túi áo của anh cũng đồng nghĩa với việc đang chà đạp lên sự tôn nghiêm của và phá tan sự tín nhiệm giữa vợ chồng với nhau.

Trong điện thoại của chồng đôi khi thường hay có một vài tin nhắn nhìn có vẻ mờ ám, nhưng trên thực tế lại không như thế, nhưng khi người vợ đọc lén nó, chỉ sẽ khiến bản thân mình thêm ấm ức, cũng sẽ khiến chồng cảm thấy bạn đang cố tình sinh sự.

Đừng lảm nhảm quá nhiều về những tật xấu của chồng hay những lỗi làm mà họ đã phạm phải

Khi bạn đã chấp nhận tha thứ, hay chấp nhận con người của họ, thì bạn đừng nhắc đi nhắc lại những nữa. Nếu không, dù cho họ có yêu bạn đến đâu, có chiều chuộng bạn đến mức nào thì họ cũng không thể tiếp tục phải nghe thêm những lời trách móc, "nhai đi nhai lại" những chuyện mà họ đã biết ấy.

Bởi họ là đàn ông, lòng tự tôn của họ rất cao. Chính vì vậy, thay vì cứ phải trách móc, người phụ nữ cần phải biết tha thứ, nói ít lại, và thấu hiểu cho họ nhiều hơn. Để họ tự thấy bản thân của họ đã sai và chuộc lại lỗi lầm.

(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ có lẽ không nên mong đợi ở chồng, bởi càng mong đợi càng dễ thất vọng mà thôi.
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông thực ra rất muốn chia sẻ với phụ nữ nhiều điều, nhưng quan trọng là cô áy phải nói ra...
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ có những đức tình dưới đây cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022