phepmaudenvoicaubemangbauoghana.jpg

Mùa Hè năm ngoái, bác sĩ David Williams tới Ghana thăm con gái đang là giáo viên tiếng Anh tại đây. Trong một đài tiếng nói nơi con gái bác sĩ đến làm chương trình, bác sĩ David gặp Charles, cha của bé Ethan, người cũng đang làm việc tại đó.

phepmaudenvoicaubemangbauoghana.jpg
Cậu bé Ethan với chứng bệnh hiếm gặp

"Khi người ta nhờ tôi khám cho Ethan bởi tôi là bác sĩ, tôi đã nghĩ chắc lại một ca trướng bụng do giun hay suy dinh dưỡng. Và khi tới gặp cậu bé, tôi đã sốc. Tôi chưa gặp ca nào thế này, nhất là ở bệnh nhi 2 tuổi (thời điểm tháng 7 năm 2015). Có thể trong cả sự nghiệp của tôi, tôi cũng chưa từng gặp. Tôi là bác sĩ 20-30 năm rồi.

Ở thời điểm ấy tôi không chắc mình giúp được đến đâu. Nhưng nhìn vào mắt của Charles, tôi đã nói "tôi sẽ làm những gì có thể để giúp cậu bé", bác sĩ Williams nói.

Ban đầu Williams nghĩ rằng sẽ liên hệ với các phòng mổ ở Ghana hoặc Nigeria để phẫu thuật cho Ethan, nhưng sau đó, rõ ràng là ở Ghana không đủ cơ sở vật chất và cả chuyên gia.

Williams, vị bác sĩ sống tại Stretton-on-Fosse thuộc biên giới Warwickshire-Gloucestershire, khi ấy đã liên hệ với nhiều giáo sư và bác sĩ phẫu thuật ở Anh, một bác sĩ phẫu thuật nhi tại bệnh viện John Radcliffe đã cho biết ông có thể phẫu thuật ca này.

phepmaudenvoicaubemangbauoghana.jpg
Gia đình bác sĩ Williams
phepmaudenvoicaubemangbauoghana.jpg
Ethan và bố Charles
phepmaudenvoicaubemangbauoghana.jpg

Số tiền cho ca mổ cần đến 25000 bảng Anh. Bởi thế vào tháng 3/2016, chiến dịch gây quỹ phẫu thuật cho cậu bé Ethan đã được gia đình bác sĩ Williams thực hiện.

Đến nay con số gây quỹ đã lên khoảng 51000 bảng Anh nhờ các hoạt động như bán bánh và chạy marathon cũng như số tiền ủng hộ từ tổ chức từ thiện.

Bác sĩ Williams cho biết số tiền còn dư sẽ dành để giúp những đứa trẻ khác.

Cha của Ethan, anh Charles cho biết, vợ chồng bác sĩ Williams "đã mang đến rất nhiều niềm vui và sự phấn khởi" cho gia đình anh. Trước đó Ethan ít ra ngoài bởi người ta hay nhìn cậu bé hay châm chọc. Bất kể điều đó, Ethan là em bé ngoan và luôn vui vẻ. Charles nhận định việc gặp gỡ bác sĩ Williams đúng như một "phép màu".

Sắp tới Ethan sẽ bay sang Anh để thực hiện ca phẫu thuật.

Huyền AnhTheo Mirror

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022