Chào các bạn độc giả, tôi 29 tuổi, hiện đang sống ở một thành phố phía Bắc, tôi thường xuyên đọc các bài trong mục ‘Chia sẻ’. Hôm vừa rồi, tôi đọc được của một anh chồng kể vì lấy được vợ đẹp mà não hết cả ruột.

Và tôi cũng là một anh chồng đang khổ như thế nhưng không phải khổ vì vợ đẹp quá (mong còn chẳng được) mà khổ vì có cô vợ nhan sắc chỉ trên trung bình nhưng lại cứ tưởng là mình đẹp lắm.

Vợ tôi 25 tuổi, cô ấy nhỏ người, lại trắng trẻo nên thoạt đầu trông cũng khá trẻ, ai cũng chỉ đoán khoảng 23 tuổi là cùng. Ngoài gương mặt non non ra, cô ấy cũng có sống mũi khá cao, nhìn hơi tây tây. Nếu xét tổng điểm là 10 thì bản thân tôi – người rất yêu vợ, cũng phải cho đến 7 điểm.

dep.jpgẢnh minh hoạ

Ưu ái lắm, như bố mẹ vợ tôi cũng chỉ dám cho con gái mình 7,5 điểm là cùng. Thế nhưng từ khi xem phim ‘Cô dâu 8 tuổi’ thì nhiều người lại nhận xét vợ tôi hơi giống bà bác dâu nào đó. Vậy nên từ ngày ấy vợ tôi lúc nào cũng tự hào mình có vẻ đẹp của một ‘nữ thần’.

Đi ra ngoài, cô ấy đeo một cái khăn bịt mặt to tướng trong khi trời chẳng có chút nắng nào. Hỏi thì cô ấy bảo sợ những người đàn ông đi đường nhìn mình nhiều thì tôi lại ghen. Nhưng thề có trời đất, tôi chẳng bao giờ ghen. Vì tôi biết, hiếm lắm mới có người nhìn đến cô ấy.Mà giá kể họ có nhìn đi chăng nữa thì tôi càng tự hào chứ sao. Chưa hết, đi đến đâu cô ấy cũng kể kiểu vừa giấu giếm vừa cố ý lộ ra rằng vì mình đẹp nên hay gặp phiền toái, nhiều người để ý nên chồng ghen…

Một lần, đến ngã tư đèn đỏ, vợ tôi tự nhiên lại giục chồng vượt lên trên tín hiệu giao thông, tôi ngạc nhiên hỏi ‘hôm nay em làm sao thế?’ thì cô ấy gắt như mắm tôm nói có 2 thanh niên cứ bám đuôi từ lúc nãy đến giờ.

Theo như vợ nói thì chắc họ nhìn thấy gương mặt cô ấy nên mới rắp tâm đeo bám. Mới đầu, tôi cũng bực lắm, vì giữa thanh thiên bạch nhật, chở vợ đi mà còn có đứa dám trêu ghẹo. Định bụng dừng lại xem đứa nào mà to gan thế thì đúng lúc cái xe máy ấy phóng tới.Một cậu vừa thở hổn hển vừa quay sang bảo vợ chồng tôi: ‘Anh chị đi nhanh quá, em định gọi bảo cái váy chống nắng của chị thỉnh thoảng chạm vào bánh xe rồi đấy, cẩn thận không ngã’. Nói rồi, 2 cậu thanh niên vụt đi.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhưng làm trụ cột của gia đình đã mệt mỏi về chuyện kiếm tiền thì chớ nhưng vớ phải một bà vợ không tâm lý thì lại càng mệt mỏi.

Lúc này tôi đắc ý, tưởng vợ được phen tẽn tò nhưng ai ngờ đâu cô ấy lại nguýt dài: ‘Rõ là vụng chèo, khéo chống, muốn nhìn người ta thì nói thẳng ra lại còn viện cớ’.

Chính lúc đó, tôi biết ngay bệnh ‘tưởng bở’ của vợ đã ngấm vào máu mất rồi.

Nghĩ mình đẹp nên vợ tôi càng chăm chút cho nhan sắc. Trước đây, tiền lương của hai vợ chồng cộng lại cũng hơn 15 triệu, đủ chi tiêu và dành dụm ít nhiều để . Nhưng bây giờ, từng đó lương, thỉnh thoảng còn cả thưởng cũng mất tăm mất tích. Tiền cứ chạy đến các cửa hiệu quần áo và mỹ phẩm khiến ai cũng phải lắc đầu, ngao ngán.

Nhiều lần đến đón vợ, tôi sượng cả mặt trong khi thấy các chị em khác ăn mặc rất giản dị thì vợ mình phấn son lòe loẹt, váy áo rườm rà, điệu bộ đi đứng cũng thay đổi hẳn, cứ đủng đỉnh uốn éo như đào thế Nhật Tân. Trước mặt cô ấy nhiều người khen đẹp nhưng tôi biết thừa sau lưng họ bấm nhau cười.

Đắn đo mãi, cuối cùng tôi cũng đành nói chuyện với vợ, khéo léo góp ý để vợ hiểu cô ấy cứ giản dị lại đẹp hơn. Nhưng thay vì cảm kích sự thẳng thắn của chồng, vợ tôi lại khóc lóc ầm ĩ, nói tôi ghen tuông nên không muốn cho vợ làm đẹp.

Rồi 2 ngày sau đó, cô ấy chỉ nằm quay mặt vào tường than thân trách phận, rằng mình khổ, ‘hồng nhan bạc phận’. Thôi thì đến nước này tôi cũng đành xin lỗi cho qua chuyện còn mặc cô ấy muốn làm gì thì làm. Chỉ mong sao bệnh ‘’ của cô ấy sớm hết cho cả nhà được sống yên lành.

Ngẫm ra, khổ vì vợ đẹp còn có ‘miếng’ chứ khổ vì vợ ‘tưởng mình đẹp’ thì chỉ toàn ‘bánh vẽ’ thôi.

(Khám phá) - (Phunutoday) - Có 4 kiểu khác nhau cho bạn tùy chọn: Kiều anh trai, kiểu học giả thông minh, kiểu đàn ông hư, kiểu đàn ông lớn tuổi.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có lẽ, nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ tôi là người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc với cuộc sống đầy đủ và người chồng đẹp mã...
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định rất có thể chị Liên bị điện giật chết do vừa dùng iPhone vừa sạc.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022