Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh ung thư phổ biến của phụ nữ. Nước Mỹ mỗi năm ước tính có khoảng 22.000 nữ giới được chẩn đoán mắc phải căn bệnh ung thư này. Tuy nhiên, rất nhiều bệnh nhân thường bỏ qua các triệu chứng ban đầu của bệnh, dẫn đến việc điều trị khó khăn hơn. Cùng xem ngay những dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng được phụ nữ trên thế giới chia sẻ lại.

Kinh nguyệt không đều

Bà Sheryl Newman được chẩn đoán ung thư buồng trứng giai đoạn 4 khi 53 tuổi. Lúc đó, bà đang trong giai đoạn mãn kinh được 9 tháng nhưng chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện bất thường hai tuần một lần.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều thường xảy ra ở nữ giới có khối u stroma trong buồng trứng. Trường hợp này chiếm khoảng 1% các bệnh nhân ung thư buồng trứng. Khối u stroma thường tiết ra hormone estrogen làm chu kỳ kinh nguyệt tiếp diễn, thậm chí cả trong giai đoạn mãn kinh.

anh-1-1504855582125.jpg

Chướng bụng

Bệnh nhân Ashley - 29 tuổi, tiết lộ rằng cô bị chướng bụng trong thời gian dài. Ban đầu, cô bỏ qua dấu hiệu này và cho rằng điều này do chu kỳ kinh nguyệt hoặc ăn uống không điều độ.

Sau thời gian dài không có dấu hiệu cải thiện, Ashley bắt đầu đi khám chuyên khoa. Các bác sĩ phát hiện một khối u với kích cỡ bằng trái dưa hấu trong bụng cô.

Bệnh nhân Sheryl - 55 tuổi, cũng gặp phải trường hợp chướng bụng. Ban đầu, bà cũng nghĩ nguyên nhân là do chu kỳ kinh nguyệt xảy ra thường xuyên hơn. Chỉ sau vài tháng, bụng của bà Sheryl giống như phụ nữ mang thai tháng thứ sáu.

anh-2-1504855582127.jpg

Cảm giác no bụng

Cô Kimberly Singleton được chẩn đoán ung thư buồng trứng khi 32 tuổi. Cô cho biết: "Tôi cảm giác thấy no rất nhanh. Thông thường, tôi gọi một suất salad và dễ dàng ăn hết nhưng đột nhiên tôi có cảm giác no nhanh và chỉ ăn được phân nửa".

Sự tích tụ dịch nhầy trong bụng thường khiến các bệnh nhân ung thư có cảm giác no nhanh hoặc không có cảm giác thèm ăn.

anh-3-1504855582129.jpg

Đau bụng hành kinh

Bà Sheryl cho biết: "Ban đầu, tôi có cảm giác đau bụng kinh nguyệt. Vì khi chu kì kinh nguyệt xảy ra thường khiến tôi đau bụng, nên tôi cũng không lo lắng lắm".

Điều bất thường là khi khối u phát triển trong khung xương chậu, nó có thể gây nên đau bụng dưới. Vì cơn đau bụng giống như đau bụng ở phụ nữ trong giai đoạn kinh nguyệt, nên nhiều người thường bỏ qua dấu hiệu này.

anh-4-1504855582131.jpg

Đau lưng

Theo bà Sheryl: "Sau mỗi ngày làm việc, lưng tôi rất đau. Tôi thậm chí không thể ngồi hoặc đứng. Nhiều đêm tôi không thể ngủ được vì đau lưng dữ dội".

Cô Kimberly cũng từng trải về đau lưng: "Trước khi chẩn đoán ung thư, phần lưng dưới của tôi rất đau. Tồi tệ nhất là khi tôi phải ngồi làm việc cả ngày, nó khiến lưng tôi đau đớn suốt nguyên ngày".

Nữ giới mắc phải ung thư buồng trứng thường có cảm giác đau lưng. Nguyên nhân là do dịch nhầy tích tụ ở xương chậu hoặc khi khối u di căn đến vùng bụng hoặc xương chậu.

anh-5-1504855582134.jpg

Khó thở

Theo bà Sheryl: "Khi ung thư ở giai đoạn 3 hoặc 4, tôi cảm thấy áp lực trong phổi". Hiện tượng này xảy ra thường xuyên hơn và đặc biệt rất khó thở khi nằm xuống.

Ung thư buồng trứng giai đoạn cuối có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về đường hô hấp. Khi khối u càng phát triển, nó có thể chèn ép lên phổi và cản trở quá trình hít thở.

anh-6-1504855582136.jpg

Chứng khó tiêu

Cô Ashley cho biết cô bị chứng ợ nóng thường xuyên trong vòng sáu tháng kể từ khi chẩn đoán ung thư buồng trứng. Điều này thường xảy ra ở các bệnh nhân ung thư buồng trứng, dẫn đến chướng bụng và táo bón.

anh-7-1504855582137.jpg

Tiểu tiện thường xuyên

Trước khi chẩn đoán mắc bệnh ung thư, cô Kimberly thường đi tiểu tiện nhiều lần (30 phút). Thỉnh thoảng, đi tiểu nhỏ giọt cũng xảy ra.

Theo tiến sĩ Meyers, tiểu tiện nhiều lần là do tế bào ung thư buồng trứng phát triển ngoài thành bọng đái.

anh-8-1504855582139.jpg

Nguồn: Health

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022