Thầy Al Vernacchio, Giáo viên bộ môn giáo dục giới tính ở Philadelphia, Mỹ đã làm một khảo sát nhỏ với các học sinh tuổi teen (tuổi vị thành niên từ 13 – 19 tuổi) về điều mà chúng thực sự tò mò về tình dục. Thầy giáo yêu cầu các bạn học sinh viết câu hỏi mình quan tâm ra giấy, không cần ký tên rồi tất cả cho vào hộp thầy sẽ đọc từng câu hỏi và giải đáp.

Dưới đây là những câu hỏi mà lứa tuổi teen quan tâm nhất về tình dục và cách trả lời của thầy giáo.

nhungdieuteenthucsutomovesex.jpg

Chuyên gia giáo dục giới tính Al Vernacchio.

Vì sao tình dục là điều tốt đẹp?”. Có hai cách để trả lời câu hỏi này. Nhìn từ góc độ sinh học, quan hệ tình dục là điều tốt đẹp giúp chúng ta duy trì nòi giống. Thêm nữa, con người có khoái cảm về tình dục, rất nhiều bộ phận trên cơ thể nhạy cảm với các kích thích tình dục. Nếu quan hệ tình dục mà khó chịu như khi bạn ra nha sĩ hàn răng thì chẳng ai làm điều đó thường xuyên cả.

Bộ phận cơ thể mang lại khoái cảm tình dục khi được kích thích gọi là vùng nhạy cảm. Điều này không có nghĩa là chỉ bộ phận sinh dục mới có khoái cảm. Rất nhiều nơi trên cơ thể tạo ra khoái cảm khi bị kích thích. Nắm bắt được các vùng nhạy cảm trên cơ thể bạn và đối tác sẽ giúp bạn thỏa mãn hơn là kinh nghiệm tình trường.

Lý do thứ 2 chúng ta xem tình dục là điều đẹp đẽ là bởi năng lực cảm xúc của chúng ta rất phát triển, chúng ta có thể cảm nhận tình yêu, sự thân mật, niềm đam mê.

nhungdieuteenthucsutomovesex.jpg

Teen Mỹ cũng lầm tưởng rằng có thể dùng bóng bay thay thế bao cao su.

Khi nào thì chúng ta sẵn sàng để quan hệ tình dục, cả về mặt thể chất lẫn cảm xúc?”. Câu trả lời là “tùy từng trường hợp”. Mỗi cá thể có một đặc tính riêng, với các mối quan hệ riêng nên không có chuẩn nào cho tất cả mọi người. Theo tôi, thời điểm thích hợp nhất để quan hệ tình dục là với người bạn yêu (hãy nhớ kỹ rằng mục đích của sex là cho và nhận khoái cảm) là khi cả hai đạt đến độ thân mật, tin tưởng, đam mê dành cho nhau gần như ngang bằng. Những tình cảm này không thể có trong buổi hẹn hò đầu tiên hay khi vừa mới tìm hiểu nhau, thế nên hai thời điểm này chắc chắn không phải lúc cho sex.

Tôi cũng nghĩ rằng con người sẽ không sẵn sảng với sex nếu họ không thể nói chuyện về sex với bạn tình của mình một cách cởi mở, bao gồm cả việc trao đổi về cách sex an toàn, các biện pháp tránh thai hợp lý, và làm sao để đối phó với những tình huống xấu xảy ra (như mang thai ngoài ý muốn chẳng hạn). Về mặt tình cảm, một người sẵn sàng với sex là khi họ dám đối mặt với phản ứng tiêu cực hay tích cực của người khác khi biết họ đã sex, và sẵn sàng chia sẻ những cảm xúc của bản thân với bạn tình của mình.

Và bạn thấy đấy, phải mất khá nhiều thời gian thì một cặp vợ chồng mới có thể hòa hợp về sex. Và nếu bạn chưa có được những điều như tôi vừa nói trên thì chưa phải lúc để bạn thực hành sex.

nhungdieuteenthucsutomovesex.jpg

Đừng đoán mò chuyện ai đó có thích mình hay không mà hãy hỏi thẳng họ.

Liệu có thể sử dụng bóng bay để thay bao cao su?” Câu trả lời chắc chắn là không. Không an toàn, không tốt cho sức khỏe, nguy hiểm và nguy hiểm. Bao cao su là bao cao su, bóng bay là bóng bay. Cả hai có thể đều được làm từ cao su nhưng chúng không thể thay thế cho nhau. Bạn sẽ không thể dùng một cục tẩy thay cho lốp xe mặc dù chúng đều được làm từ cao su, đúng không?

Bao cao su khi được sử dụng đúng cách sẽ là công cụ hữu hiệu để tránh thai và tránh các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Chúng bảo vệ được bạn vì chúng được thiết kế để làm việc đó. Những thứ thay thế bao cao su (như bóng bay, túi ni lông, tất – hay bất cứ thứ gì tương tự) sẽ không thể bảo vệ bạn như bao cao su mà trái lại còn làm hại nhiều hơn. Vì vậy bao cao su là lựa chọn tốt nhất. Một số người hỏi về những thứ thay thế bao cao su bởi họ không biết mua ở đâu hoặc xấu hổ không dám mua. Bạn có thể mua bao cao su ở bất cứ hiệu thuốc nào, không phân biệt độ tuổi và không có quy định gì hết. Một số cơ sở y tế, cơ quan chăm sóc sức khỏe tình dục và thậm chí là trường học có phát miễn phí bao cao su.

Điều quan trọng bạn nên nhớ: Bạn có thể chưa tự tin để cầm bao cao su và bạn cũng chưa định quan hệ tình dục. Nhưng hãy nhớ rằng, việc sẵn sàng cho quan hệ tình dục cũng đồng nghĩa với việc bạn làm chủ được tình hình, bao gồm cả việc bảo vệ bản thân và bạn tình khỏi các hậu quả không mong muốn từ sex. Hãy nhớ nguyên tắc này “Nếu bạn không thể nhìn thẳng vào mắt bạn tình và nói với họ về sex thì chưa phải lúc để sex”, và nguyên tắc cho bao cao su là “Nếu bạn chưa thể sử dụng bao cao su thì bạn cũng chưa được phép thực hiện các hoạt động tình dục cần bao cao su”.

Làm sao để biết được ai đang thích mình?”. Bạn đang mong chờ một câu trả lời cụ thể nhưng tôi e là không có. Có rất nhiều cách để bày tỏ khi yêu/thích ai đó. Một số người thì lẳng lặng ở bên người mình thích. Những người khác thì tạo sự chú ý. Một số người thì trêu chọc, làm phiền bạn. Một số thì âm thầm nhìn chằm chằm vào bạn (cảm giác hơi đáng sợ).

Cách tốt nhất để biết được anh ấy có thích mình hay không là hỏi anh ấy. Thật khó để hỏi thẳng chuyện đó đúng không? Đúng là khó nhưng đó là cách tốt nhất để có câu trả lời rõ ràng nhất. Bạn có thể nghĩ đến việc nhờ bạn bè anh ấy hỏi dò xem thế nào nhưng điều đó sẽ khiến câu chuyện thành đề tài bàn tán của số đông. Bạn có thể sử dụng Facebook hoặc nhắn tin, nhưng đó cũng không phải cách tốt nhất để biết câu trả lời chính xác.

Tại sao không chọn cách gửi thông điệu như chúng ta đang làm với chủ đề về sex này. Hãy viết điều bạn nghĩ hay điều bạn cần câu trả lời ra giấy. Dưới đây là 2 cách gửi thông điệp mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Mình đang cố tìm câu trả lời và mình nghĩ là cậu có thể giúp. Mình băn khoăn không biết cậu nghĩ gì về mình. Liệu cậu có thể thành thật với mình và nói cho mình biết rằng cậu có thích mình hay không?

Cách 2: Thật khó để mình nhận ra rằng ai đó có thích mình hay không. Mình hơi lo lắng nên muốn biết chắc chắn. Mình muốn hỏi là cậu có thích mình không?

Đặt câu hỏi như vậy có vẻ là điều đáng sợ nhưng hãy nhớ rằng còn điều đáng sợ hơn là nhận được câu trả lời “không thích” và bạn phải mạnh mẽ, chuẩn bị tinh thần cho câu trả lời ấy. Tự tin lên và hãy hỏi thẳng anh ấy!

Theo Kim MinhVietnamnet/Ted

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022