Ngày đèn đỏ luôn là nỗi ám ảnh mỗi tháng của hội con gái, nhưng một vài dấu hiệu bất thường như lượng kinh nguyệt ra quá nhiều hay quá ít, kinh nguyệt ra không đều ngày, chuột rút trong kỳ kinh nguyệt... đều có thể phản ánh tình trạng sức khoẻ của bạn đang không hề tốt. Cùng tìm hiểu những dấu hiệu bất thường trong kỳ kinh nguyệt để sớm nhận biết phần nào về tình hình sức khoẻ trong ngày đèn đỏ luôn nhé.

Kinh nguyệt không đều

Khi bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình không đến đúng ngày, không đều hoặc quá thưa thớt thì nên đi khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang hay một vài vấn đề với tuyến giáp. Để bảo vệ sức khoẻ tốt nhất thì bạn nên tìm hướng chữa trị bệnh và đi khám phụ khoa định kỳ mỗi tuần sẽ biết rõ tình trạng sức khoẻ của bạn đã tốt lên hay chưa.

1-1515066847626.jpg

Lượng kinh nguyệt ra quá ít so với bình thường

Nguyên nhân gây ra hiện tượng lượng kinh nguyệt ra quá ít có thể là do áp lực tâm lý trong cuộc sống hay chứng rối loạn nội tiết tố hoặc một vài bệnh lý ở tử cung và buồng trứng. Lúc này, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống, làm việc khoa học, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để trở lại trạng thái bình thường trong kỳ kinh nguyệt.

2-1515066847628.jpg

Lượng kinh nguyệt ra quá nhiều so với bình thường 

Lượng máu trong kỳ kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường cũng là hiện tượng bạn cần lưu ý, bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung. Thêm nữa, bạn đừng chủ quan bỏ qua dấu hiệu này mà nên tới gặp bác sĩ phụ khoa để khám bệnh và điều trị kịp thời.

Chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Nếu thấy có hiện tượng chuột rút trong kỳ kinh nguyệt thì điều này cảnh báo rằng bạn có thể mắc một số bệnh nguy hiểm như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng... Khi bạn để tình trạng này diễn ra quá lâu trong một thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản về sau.

4-1515066847629.jpg

Mất kinh nguyệt

Đây là dấu hiệu bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bởi nó sẽ kéo theo một số vấn đề ảnh hưởng đến sức khoẻ. Trước tiên, hãy mua que thử thai về và tự kiểm tra xem mình có mang thai hay không. Nếu không có thì hãy để ý mức độ căng thẳng trong thời gian gần đây của bạn. Căng thẳng quá mức hay giảm cân bất thường đều có thể ngăn chặn chu kỳ rụng trứng. Do đó, bạn nên điều chỉnh lại giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

5-1515066847631.jpg

Nguồn: Boldsky

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022