Trong số các đơn ly dị gửi đến tòa án, khoảng 50% kết thúc bằng việc ly hôn, số còn lại chấp nhận hòa giải, hay sống ly thân... Các luật sư đảm nhận các vụ ly dị đã chứng kiến muôn vàn câu chuyện từ các gia đình: Từ việc người vợ ngủ với học sinh của mình cho tới người bố chồng tọc mạch và hách dịch luôn can thiệp vào hôn nhân của con. Bạn sẽ hiểu hơn về chuyện "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh" sau những câu chuyện được kể ra bởi các luật sư đăng tải trên womansday dưới đây:

Vợ vô tình biết chồng có bồ vì tội say rượu

"Tôi từng đại diện cho một nhà tài chính, một người đàn ông đã lập gia đình, bị bắt vì lái xe khi say rượu. Tôi đến tòa án và phát hiện ra ông ta bị bắt với bạn gái mình, họ đã làm tình bằng miệng khi đang lái xe, và đâm vào một bên của đường cao tốc.

Ngoài ra, họ còn mang theo một lượng kha khá cocaine theo người. Khi tôi tìm hiểu xong toàn bộ câu chuyện, tôi đã phải năn nỉ các chuyên gia pháp lý ở quận để giảm thiểu các tội được nêu ra tại tòa án. Tôi đã thành công, nhưng cuối cùng vợ ông ta, người trước đó không hề biết gì về cô bồ nhí hay thói quen nghiện ngập của chồng mình, đã phát hiện ra và ly dị", luật sư Todd Spodek, New York cho hay.

Vợ cũ đánh chồng không thương tiếc về kết quả học tập tệ hại của con 

"Tôi có một khách hàng đã ly dị nhiều năm nay. Ông đã tái hôn, đứa con chung sống với bố và đang học trung học. Ngay sau khi bảng điểm được phát cho phụ huynh, vợ cũ đã có mặt trước cửa nhà ông ta, than phiền với ông về điểm số của con trai và sau đó kéo ông ta ra và đấm vào mặt. Sau đó, cô tới luật sư của mình và nộp ngay lệnh cấm khẩn cấp đối với chồng cũ. May mắn thay, việc đó cũng chẳng giúp ích được gì", Anne Mitchell, luật sư ở Boulder, kể lại.

danh-8892-1463315733.jpg

Nhiều vụ ly dị diễn ra với những lý do bất ngờ. Ảnh: womansday.

Chồng cũ không cho con về với mẹ

"Tôi đại diện cho người bạn thân trong vụ tranh chấp quyền nuôi con đầy xung đột, tranh cãi và cay đắng. Tệ hơn, các thẩm phán dường như đều chống lại chúng tôi trong mỗi phiên tòa. Đỉnh điểm là khi chồng cũ của bạn tôi từ chối cho con mình qua thăm mẹ trong một ngày lễ. Cô ấy đã thực sự rất đau buồn.

Trong khi tiếp tục chuẩn bị cho vụ kiện, chúng tôi biết thẩm phán là người Do Thái. Vì vậy chúng tôi đã nhấn mạnh những hành động tệ hại của người cha để thu hút sự chú ý về danh dự của thẩm phán. Kết cục là người chồng cũ bị thẩm phán bỏ tù trong 5 ngày vì không cho con về với mẹ trong ngày lễ. Và cô bạn tôi đã có kỳ nghỉ thiêng liêng với con mình. Một khoảnh khắc tệ hại biến thành một điều tuyệt vời", Lisa H. Meyer, một luật sư tại tại Los Angeles, Mỹ, kể lại.

Vợ ngủ với học sinh

"Tôi được thuê để đại diện cho người chồng của một người phụ nữ đã ngủ với học sinh 16 tuổi của cô. Cô đã bị bắt giữ vì ngủ chung với cầu thủ bóng đá cấp ba này và bị buộc tội hiếp dâm theo luật định. Người vợ và cậu học sinh đã nhắn tin cho nhau thường xuyên trong 17 ngày. Chính bạn gái của cậu thiếu niên đã hack vào facebook của cậu ta và phát hiện ra sự việc. Điều đáng nói là họ đã có với nhau một đứa con gái, và người chồng rõ ràng đã tan nát cõi lòng", luật sư Todd Spodek kể lại.

Vợ tự tin hơn trước tòa khi thay đổi diện mạo

"Chúng tôi có một khách hàng đã bị chồng mắng chửi và điều khiển, cô ấy đã mất niềm tin vào bản thân mình. Chúng tôi giúp cô thay đổi diện mạo với trang phục mới, trang điểm, giày dép và nhiều thứ khác nữa. Điều này giúp cải thiện tinh thần và làm tăng sự tự tin của cô ấy rất nhiều. Khi cô bước vào phòng xử, trông như một siêu mẫu, vẻ mặt của chồng cô lúc đó thực sự không thể diễn tả, có lẽ hơn cả sự bất ngờ. Cảm giác như có động lực mới, cô đã từng bước có thể đối mặt với chồng mình tại tòa án và cuối cùng giành được nhiều ưu tiên trong quá trình tố tụng", luật sư Felicia R. Meyers cho hay.

khoc1-6764-1463315733.jpg

Những vụ kiện tụng ly dị gây ra nhiều rắc rối cho cả hai bên.Ảnh: womansday.

Bố chồng can thiệp vào hôn nhân của con

"Tôi đại diện cho người vợ trong vụ ly hôn mà bố chồng là một trong những nguyên nhân phá hoại cuộc hôn nhân của cô ấy. Khi khách hàng của tôi phát hiện ra mình có thai, bố chồng muốn cô làm một thủ tục lựa chọn giới tính để đảm bảo là có một đứa cháu trai mang tên họ của ông. Khách hàng của tôi đã từ chối và cô thực sự đã sinh ra một bé trai.

Một tuần sau đó, bố chồng đến ở nhà của họ mà không báo trước và hỏi khi nào cô ấy tiếp tục có thai trở lại. Điều này gây ra nhiều tranh cãi trong hôn nhân của họ. Người chồng không bảo vệ vợ mình, thậm chí gọi hỏi lời khuyên của bố mình trước khi ký bất cứ giấy tờ gì", Joryn Jenkins, luật sư cộng tác tại Florida kể lại.

Vợ phải ngồi tù vô lý vì chồng kiện bị bạo hành

"Một trong những khách hàng của tôi đã trải qua những ngày tháng kinh khủng khi ly dị chồng. Chồng cô ấy đã phải đi gặp bác sĩ tâm lý để điều trị cách kìm nén các cơn tức giận trong nhiều tháng. Một hôm, cô ấy nhận được một thông báo tới đồn cảnh sát. Hãy tưởng tượng cô đã ngạc nhiên như thế nào khi bị bắt vì tội tấn công chồng, trong khi thực tế, cô đã phải bảo vệ mình khỏi việc bạo hành khi say rượu của chồng mình.

Cảnh sát không nghe cô, và ngay khi cô đã được thả ra khỏi tù, cô biết mình không thể về nhà vì có lệnh cấm. Người chồng đã chuyển tất cả tiền ra khỏi tài khoản chung, hủy toàn bộ thẻ tín dụng của cô. Đến lúc thuê tôi làm luật sư, cô ấy đang trong vụ kiện dân sự (nơi chồng cô tuyên bố cô đã tấn công anh ta) và kiện ly dị. Chúng tôi phát hiện ra anh ta đã tạo ra một tài khoản Facebook giả mạo với tên của cô, đăng hình ảnh khiêu dâm và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình cô. Sau nhiều lần ra tòa, cô ấy đã được trao toàn quyền nuôi dưỡng con gái nhưng phải chi trả tới 100.000 đôla cho các chi phí pháp lý và ba năm stress nặng", Morghan Leia Richardson, luật sư tại Astoria kể lại trường hợp của khách hàng.

Mộc Miên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022