Điểm trước tiên tôi thấy bạn chưa được là việc khó chịu khi thấy con mình chơi với con của em chồng. Bạn không nên lấy đó làm bực vì bọn trẻ chúng không suy nghĩ như người lớn. Chúng là anh em họ hàng, chẳng có lý do gì để bạn chia cắt anh chị em chúng nó yêu quý nhau, cho dù bạn có không ưa mẹ của chúng.

nho-nhen-do-ky-nhu-dan-ba.png

Có cảm giác trong câu chuyện này, mấu chốt vấn đề nằm nhiều ở điểm bố mẹ chồng đã "bên trọng bên khinh", chăm lo quá nhiều cho cô em chồng mà không hỗ trợ gì cho vợ chồng của bạn. Song hoàn cảnh cô ấy cũng đáng ái ngại, đơn thân nuôi hai đứa con không phải việc dễ dàng. Vợ chồng bạn dù đang mang nợ nhưng vẫn là có vợ có chồng cùng tát biển đông, ngôi nhà dù sao cũng đã là của vợ chồng nhà bạn. Cô ấy thì chưa có gì, phải ở nhà thuê, lại nặng gánh hai con và không có một người cùng chung vai sát cánh. Rõ ràng trong hoàn cảnh của cô ấy, sự có mặt của những người thân máu mủ bên cạnh có ý nghĩa rất nhiều. Tôi cho rằng vì lý do đó, các cụ nghĩ nên dồn cho em gái của chồng bạn nhiều hơn, vợ chồng bạn vẫn xoay xở được.

Anh em như thể tay chân bạn ạ. Bạn có một ông chồng hiểu được điều đó cũng là cái phúc của bạn. Tôi nghĩ nếu bên gia đình bạn có ai gặp khó khăn, anh ấy cũng sẽ hành xử như vậy hoặc đồng ý để bạn làm như vậy mà không kêu ca phàn nàn.

Phụ nữ tính hay tiếc của, nhưng bạn nên nghĩ thoáng hơn một chút. Việc hỗ trợ em gái tiền thuê nhà như vậy có ảnh hưởng trầm trọng đến kinh tế gia đình bạn không? Nếu có thì cần bàn bạc lại đưa ra một con số khác hoặc một cách giúp hợp lý khác. Nếu không quá ảnh hưởng thì thôi bạn ạ. Hãy coi đó là việc làm phúc, lại cho chính người thân trong gia đình. Lúc khốn khó giúp đỡ nhau mới là quý. Tin rằng sau này nếu các bạn gặp khó khăn, gia đình cũng không ai quay lưng lại.

Phản hồi của độc giả H.Thu

Xem thêm :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022