Chồng tôi là con trai duy nhất trong gia đình. Một thời gian sau khi bố chồng tôi đột ngột qua đời, vợ chồng tôi đón mẹ tới ở cùng để gia đình thu về một mối, mẹ bớt cô đơn và chúng tôi cũng tiện chăm sóc bà hơn. Nhưng chỉ sau 2 tháng sống cùng mẹ chồng, tôi đã thấy khủng hoảng về cả tinh thần lẫn vật chất.

Mẹ chồng tôi luôn đòi hỏi một cuộc sống chất lượng cao. Bà yêu cầu cả nhà phải uống nước suối đóng chai thay vì dùng nước đun sôi như bao năm tôi vẫn uống. Thịt, trứng, rau, củ, quả … phải là “đồ sạch” hữu cơ hoặc nhập khẩu. Xà phòng, sữa tắm, dầu gội… phải mua của những thương hiệu đắt tiền. Thức ăn thừa bà không dùng lại cho bữa ăn sau. Đồ chiên rán phải ngập dầu, sau đó hàng lít dầu rán chiên một lần xong bị mang đi đổ bỏ… Những thứ tôi làm không hợp ý bà thì bà nhất định không dùng.

Có lần bà đã bỏ ăn chỉ vì tôi tiếc âu cơm nguội mang đi hấp lại. Rồi ở nhà một mình bà cũng bật điện sáng, ti vi, điều hòa suốt ngày. Khi tưới cây, giặt đồ hàng ngày bà xả nước để chảy tràn lênh láng. Từ khi bà sống cùng, nhìn hóa đơn điện nước tôi cũng xót xa. Miễn cưỡng chiều ý mẹ chồng, hai tháng nay tiền ăn uống, sinh hoạt phí của gia đình tôi tăng lên gấp rưỡi.

khunghoangvimechongkhongchapnhansongkho.

Hình minh họa

Đầu tháng, vợ chồng tôi đưa mẹ một khoản để bà tiêu vặt nhưng chỉ đến giữa tháng bà đã hết tiền. Ở nhà buồn, thi thoảng bà lại mời bạn bè đi chơi, mua sắm. Mặc dù tôi đã bảo không cần nhưng hàng ngày bà vẫn mua hoa tươi về cắm, mua thêm đồ ăn và thay thế những vật dụng mà theo bà đã cũ xấu, lỗi thời. Bà không bận tâm đến việc hết tiền vì tôi biết mỗi khi bà cần tiền, chồng tôi lại lặng lẽ đưa thêm.

Mẹ chồng tôi rất quý 2 đứa cháu nội nên hễ chúng đi học về là 3 bà cháu lại quấn quýt với nhau. Nhưng từ khi 2 đứa trẻ được bà chiều, vô tình chúng “nhiễm” từ bà nhiều thói quen không tốt. Chúng suốt ngày đòi hỏi ăn ngon, học bà cách ăn uống cầu kì và còn bắt bố mẹ mua sắm nhiều thứ do bà gợi ý.

Mẹ chồng tôi còn có tham vọng “cảm hóa” con dâu. Bà chê tôi nhà quê, không biết làm đẹp để mua mặt cho chồng. Bà bắt tôi phải đi cùng đến mấy trung tâm thẩm mỹ để chăm sóc da, mát xa, làm móng… Tôi không đi thì bà tỏ vẻ không vui. Mà đi cùng bà thì đêm về tôi mất ngủ vì những hóa đơn dịch vụ.

Khi tôi chia sẻ với mẹ chồng về thu nhập hạn chế của gia đình, về lối sống tiết kiệm chắt chiu của tôi để lo cho tương lai con cái, bà gạt đi và nói: “Đời sống được mấy tí mà phải khổ. Sống khổ thì thà chết còn hơn”.

Hai tháng sống cùng mẹ chồng là hai tháng gia đình tôi tiêu tiền kỷ lục. Cứ đà này chắc mọi dự định về tài chính của tôi sẽ tan thành mây khói. Có ai làm cách nào giúp tôi không?

Theo Phương Ngọc (Ghi)Dân Việt

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022