Khi không có điều kiện chăm sóc tóc và dưỡng tóc thường xuyên, chí ít thì các bạn hãy tuân thủ theo các cách chăm sóc tóc và da đầu dưới đây, mái tóc sẽ luôn chắc khoẻ và bồng bềnh đó.

Không gội đầu quá nhiều

Gội đầu hàng ngày sẽ mang lại cho bạn một cảm giác dễ chịu nhờ mái tóc luôn sạch sẽ và không bết dầu. Tuy nhiên, trên thực tế, gội đầu quá nhiều như vậy lại khiến mái tóc dễ bị khô, dầu nhờn càng tiết ra mạnh hơn nhằm làm ẩm da đầu, khiến tình trạng tóc bết càng trở nên trầm trọng hơn.

toc3-1506976142683.jpg

Chúng ta chỉ nên gội đầu cách ngày, tốt nhất là gôi 2 - 3 lần/tuần là đủ. Khi gội đầu, các bạn cũng nên chú ý những điều sau:

- Gỡ rối tóc trước khi gội bằng lược thưa sẽ hạn chế làm rụng tóc.

- Nên gội bằng nước mát, tránh gội bằng nước quá nóng.

- Massage nhẹ nhàng da đầu trong lúc gội sẽ làm sạch tốt hơn và tốt hơn cho mái tóc.

- Nên thoa dầu gội lên tay để tạo bọt rồi mới cho lên tóc.

- Sử dụng dầu xả cho phần ngọn (đuôi) tóc, hạn chế cho dầu xả lên chân tóc vì sẽ khiến mái tóc dễ bết dầu hơn.

Để tham khảo chi tiết những lời khuyên gội đầu đúng cách, các bạn có thể xem tại đây.

Hạn chế chải hoặc sấy ngay sau khi gội

Sau khi gội đầu, các bạn nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Trong trường hợp cần sấy tóc, các bạn hãy thấm bớt nước trên tóc trước bằng một chiếc khăn bông mềm, sau đó rồi hãy sử dụng tới máy sấy. Đặc biệt, khi sấy, bạn không nên mở nhiệt quá cao vì dễ khiến tóc khô và gãy rụng.

Sấy theo chiều tóc mọc

Đây là một mẹo rất hay giúp hạn chế những ảnh hưởng không tốt do việc sấy tóc gây nên. Hơn nữa, sấy theo chiều tóc mọc còn giúp mái tóc phồng đẹp hơn, mượt mà hơn. Đặc biệt, các bạn hãy nhớ để máy sấy cách tóc khoảng 30 cm nhé.

ava-1506976142678.gif

Thay đổi hướng rẽ ngôi

Rẽ ngôi ở một vị trí thường làm cho phần tóc ở đó khó phát triển, lâu dần sẽ dẫn tới hói đầu. Vì thế, thỉnh thoảng, các bạn nên đổi vị trí rẽ ngôi để các phần tóc được phát triển hài hoà.

Hạn chế tác động nhiệt và dùng hoá chất lên tóc

Việc tạo kiểu như uốn, tẩy tóc, nhuộm tóc... dường như ngày càng phổ biến, nhất là với giới trẻ. Tuy nhiên, việc bạn tác động quá nhiều lên tóc bởi các hoạt động uốn, sấy, nhuộm, tẩy... sẽ khiến tóc rất nhanh hỏng, khô xơ, gãy rụng, hư tổn và khó phục hồi. Tốt nhất, hãy cố gắng hạn chế tạo kiểu tóc ít nhất có thể, tránh thay đổi kiểu tóc liên tục.

toc2-1506976142682.jpg

Chế độ ăn uống tốt cho tóc

Không gì bằng việc nuôi dưỡng tóc một cách tự nhiên từ bên trong. Chúng mình nên tăng cường các thực phẩm tốt cho tóc như trứng, hạt hướng dương, khoai lang, cá hồi, ớt chuông vàng, hàu, hạnh nhân... Không chỉ nuôi dưỡng tóc phát triển khoẻ mạnh, các thực phẩm này còn giúp kích thích tóc mọc nhanh nữa đó. 

Nguồn: Helloglow, ndtv

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022