Những lần như vậy tôi nhanh chóng đi về. Tôi cảm thấy hình như em vợ có tình cảm với tôi. Cho đến giờ tôi với em vợ vẫn chưa để xảy ra chuyện gì. Tôi luôn nghĩ là sẽ không có gì với em vợ hết, thế nhưng những hình ảnh của em cứ luôn trong đầu tôi khi tôi đi ngủ. Đôi lần rảnh rỗi khi nhớ đến những hình ảnh đó, tôi đã tự thủ dâm.

Tôi sợ một ngày nào đó, tôi và em vợ sẽ vượt quá giới hạn vì đó là một cô gái có quan hệ trai gái rất phức tạp. Xin tư vấn tôi nên làm gì bây giờ. (Nguyễn)

1-6227-1426134090.jpg

Ảnh: huffpost.com

Trả lời

Cảm xúc giới tính là giai đoạn cuối cùng của tình cảm khác giới. Có cảm xúc giới tính bắt đầu từ tình yêu, có cảm xúc lại bắt đầu từ sự đòi hỏi tình dục. Khi thỏa mãn tình dục, người ta có thể đòi hỏi nhiều lần hoặc chấm dứt tùy theo sự hấp dẫn của cảm xúc phát triển hay tắt dần. Dù đó là tình yêu hay sự thỏa mãn tình dục thì kết quả luôn là hậu quả nếu thiếu kiểm soát.

Bạn đang trong trạng thái bị kích thích tình dục chứ không phải tình yêu do “có những lần bạn tình cờ nhìn thấy em vợ ngủ không đóng của phòng, ăn mặc rất hở hang, phải nói là rất khêu gợi”. Nhiều người đã mắc phải điều này, ngủ với em vợ và để lại những hậu quả bất hạnh. May mắn là bạn còn kiềm chế “nhanh chóng đi về”. Cái nguy hiểm là “hình như em vợ có tình cảm với bạn”. Cái "hình như" là có thật không? Nếu có thật thì bạn đã bị quyến rũ, còn nếu không thật thì đó chỉ là sự tưởng tượng của bạn. Bạn đã cố gắng bản lĩnh “không có gì với em vợ” nhưng sự xúc cảm của bạn thì ngược lại.

Nếu bạn không tự thoát ra thì tâm lý đòi hỏi thỏa mãn tính dục với người em vợ sẽ tăng lên và bạn có thể mất kiểm soát. Nguy hiểm là bạn đã thủ dâm, là cảm giác xúc cảm trực tiếp của hành vi để thỏa mãn cảm xúc đàn ông đàn bà. Nếu cảm giác này mà mất kiểm soát, bạn sẽ xuất hiện hành vi chiếm đoạt mà hậu quả sẽ khó lường.

Người ta chỉ hơn nhau về năng lực kiểm soát hành vi tình cảm trong hoàn cảnh bị cám dỗ hoặc sự sa lầy tâm lý cảm xúc giới tính. Mất kiểm soát xuất hiện khi thiếu nhận thức về quan hệ xã hội, gia đình, trật tự tình cảm... và lúc đó con người chỉ còn bản năng động vật. Đây cũng là nguyên nhân của sự hiếp dâm, cưỡng hiếp...

Bạn cần đề cao vai trò anh rể, nhắc nhở em vợ phải cẩn thận khi trong nhà có đàn ông, đặc biệt việc ăn mặc hở hang như thế là không nên. Như vậy, bạn vừa thể hiện là người anh có văn hóa, có đạo đức và tự bạn đã vươn khỏi sự tầm thường thể xác.

Chúc bản lĩnh.

GS.TS. Vũ Gia HiềnHội Khoa học Tâm lý & Giáo dục TP HCM

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022