Khô mắt

Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang không được cung cấp đủ nước nên khiến ống dẫn nước mắt dễ bị khô. Nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu thì sẽ rất nguy hiểm và nó còn khiến mắt bạn không chỉ khô mà còn có hiện tượng đỏ ngầu, nhức mỏi, không muốn làm việc.

1-1516517443300.jpeg

Đau xương khớp

Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ khiến cho cơ thể phải đối diện với những cơn nhức mỏi xung quanh các khớp xương. Nguyên nhân do sụn cột sống và các phần xương đĩa được cấu tạo bởi 80% là nước nên việc uống đủ nước sẽ giúp cho các khớp xương phối hợp hoạt động trở lại bình thường.

2-1516517443301.png

Cơ bắp trở nên nhão hơn

Tương tự như xương, cơ bắp cũng chứa một lượng lớn nước bên trong nên việc uống đủ nước sẽ giúp cho cơ bắp săn chắc, dẻo dai hơn. Cũng bởi lý do này nên các huấn luyện viên thường khuyên bạn cần bổ sung nước cả trước, trong và sau khi tập để cơ bắp được cung cấp đủ nước, giảm hẳn nguy cơ phát triển những chứng viêm và đau nhức do vận động mạnh.

3-1516517443303.png

Thèm ăn

Việc cơ thể không được cung cấp đủ nước cũng có thể gây ra các hiện tượng như thèm ăn, nhanh đói hơn bình thường. Nghe thì tưởng vô lý nhưng đây lại chính là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước. Do đó, hãy thử uống một cốc nước và nếu cảm giác đói không giảm đi thì nên ăn nhẹ một chút gì đó.

4-1516517443305.jpg

Nhịp tim đập nhanh

Hoạt động của các bộ phận trong cơ thể sẽ bị chậm lại và việc lưu thông cũng trở nên khó khăn, trì trệ do cơ thể đang báo động tình trạng thiếu nước. Chính điều này khiến tim phải làm việc liên tục, kéo theo hệ quả là tim đập nhanh hơn bình thường. Vì vậy, nếu thấy có dấu hiệu này thì bạn nên bổ sung nước vào cơ thể ngay lập tức.

5-1516517443307.jpg

Khô da

Vùng da là nơi rất cần nước để giữ ẩm và tạo được độ căng bóng, mịn màng trên da. Nếu cơ thể không có đủ nước thì da sẽ trở nên khô, khó thoát mồ hôi và khiến lớp dầu dư thừa dễ dàng tích tụ lại. Về lâu về dài, tình trạng uống quá ít nước còn khiến da mặt ngày càng khô lại và trở nên tồi tệ, mụn mọc nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu thấy môi có hiện tượng khô thì cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang cần cung cấp thêm nước. Lúc này, bạn nên hạn chế uống nước ngọt hoặc nước lạnh bởi chúng sẽ chỉ khiến cơ thể bạn càng cảm thấy khát hơn. Tốt nhất là nên uống một cốc nước ấm để giảm ngay cơn khát và giúp cung cấp nước để bôi trơn màng nhầy trong miệng hay cổ họng.

6-1516517443310.jpg

Nước tiểu sẫm màu

Nước tiểu thông thường sẽ có màu vàng nhạt nhưng nếu nước tiểu có hiện tượng sẫm màu hơn thì đây là hệ quả do việc bạn đang uống quá ít nước. Do đó, bạn nên uống nước ngay lập tức để nhanh chóng cải thiện tình trạng này.

7-1516517443312.jpg

Đau đầu, chóng mặt

Nếu gặp phải các dấu hiệu như chóng mặt, choáng váng, đau đầu nhẹ... kèm theo một vài dấu hiệu như khát nước, khô da... thì điều này càng khẳng định là cơ thể bạn đang bị mất nước trầm trọng. Lúc này, bạn nên bổ sung nước vào cơ thể càng sớm càng tốt để không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Nếu thường xuyên có hiện tượng đau đầu nhẹ thì bạn càng nên chăm uống nước đều đặn mỗi ngày.

8-1516517443315.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022