Tôi và bạn trai yêu nhau được hơn 3 năm, năm nay tôi cũng đã 27 tuổi, gia đình thúc giục chuyện cưới xin, nên tôi quyết định kể với bố mẹ về anh và chuẩn bị về ra mắt gia đình 2 bên.

Nhưng vừa nghe tôi kể về hoàn cảnh của anh, bố mẹ tôi đã lập tức phản đối chuyện cưới xin. Người yêu tôi quê ở miền Tây, anh ra Hà Nội công tác, chúng tôi gặp và yêu nhau cũng từ đó. Còn tôi ở Hà Nội. Chúng tôi làm cùng công ty, anh là quản lý của tôi. Dù thế, mức lương quản lý công ty thôi cũng không quá cao. Thu nhập mỗi tháng của anh đủ để anh thuê nhà, chi tiêu và để tiết kiệm một khoản khoảng 10 triệu mỗi tháng. Chúng tôi cũng đã tính, nếu cưới, 2 vợ chồng sẽ thuê nhà, tiết kiệm thêm rồi mua nhà trả góp, dù biết là khó khăn, nhưng cả 2 cùng cố gắng sẽ đỡ vất vả hơn.

img_vm_101_2309180846335661_41.jpg
Bố mẹ phản đối chuyện tôi định lấy chồng xa (ảnh minh họa, nguồn: KT)

Tôi cũng kể với bố mẹ kế hoạch này của chúng tôi, thế nhưng bố mẹ vẫn phản đối vì quê anh quá xa, nếu sau này anh chuyển vào TP.HCM làm việc, tôi cũng sẽ phải đi theo chồng. Bố mẹ phân tích rồi đưa ra 1 loạt lý do để phản đối chuyện chúng tôi đến với nhau.

Tôi thực sự rối, không biết nên nghe theo tình cảm của mình hay nghe lời khuyên của bố mẹ. Nhà tôi có 2 anh em, tôi là con gái duy nhất nên bố mẹ không muốn tôi lấy chồng quá xa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022