Nhức đầu

Đi ngủ với mái tóc ướt sẽ khiến hơi ẩm da đầu tăng cao và có sự thay đổi đột ngột về thân nhiệt. Từ đó, bạn có thể gặp tình trạng nhức đầu dữ dội. Đặc biệt, nếu bạn có thói quen gội đầu ban đêm và quấn khăn quanh đầu có thể sẽ khiến mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn.

Bởi chiếc khăn sẽ khiến tóc lưu độ ẩm lâu và khó khô. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở da đầu, tăng mức căng thẳng nên rất dễ khiến bạn mất ngủ. Vì thế, nếu có việc bận và phải gội đầu khuya thì bạn nên lau khô hoặc sấy tóc trước khi lên giường để không ảnh hưởng giấc ngủ lẫn tuần hoàn máu bạn nhé.

4-1502554459375.jpg

Rụng tóc, nhiễm trùng da

Không chỉ gội đầu, mà tắm đêm cũng đều tạo độ ẩm cho tóc từ đó có thể gây rụng tóc nghiêm trọng. Bởi một khi tóc ướt mà lại lâu khô sẽ khiến các sợi tóc nhanh suy yếu làm tăng khả năng hư tổn và rụng ngày càng nhiều hơn.

Ngoài ra, thói quen mang mái tóc chưa hoàn toàn khô ráo đi ngủ sẽ tạo môi trường vô cùng lý tưởng cho các loại vi sinh vật, vi khuẩn nấm sinh sôi. Từ đó, da đầu lẫn da mặt đều có thể bị kích ứng, ngứa ngáy thậm chí gây rụng tóc, nổi mụn và cả hói đầu.

Do đó, để bảo vệ da dầu lẫn da mặt tốt hơn thì bạn nên hạn chế gội đầu cũng như tắm rửa quá gần giờ ngủ nhé.

7-1502554459394.jpg

Tóc bết dính nhiều dầu

Nằm ngủ trong tình trạng tóc ướt sẽ khiến da đầu mất cân bằng độ pH và tăng các tuyến bã nhờn. Kết quả là bạn sẽ thức dậy với mái tóc và da đầu bết dính, đặc biệt là rất nhanh bẩn kèm mùi khó chịu nữa nhé. Do đó, gội đầu ban ngày hoặc sấy tóc thật khô trước khi ngủ sẽ giúp tóc sạch và hạn chế dầu hiệu quả.

1-1502554459353.jpg

Suy yếu hệ thống miễn dịch

Đi ngủ với mái tóc còn ướt có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch nên cơ chế tự bảo vệ của cơ thể bị yếu đi. Từ đó, virus lẫn vi khuẩn đều dễ dàng tấn công và gây ra nhiều bệnh bất ngờ.

Đặc biệt, cảm lạnh là bệnh bạn sẽ phải đối mặt đầu tiên nhé. Cảm lạnh tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ khiến bạn mệt mỏi cả tuần, vừa tốn tiền mua thuốc mà lại vừa làm việc không hiệu quả đấy.

9-1502554459402.jpg

Đau cơ

Tuy đau cơ có rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng đi ngủ trong lúc tóc còn ướt cũng có thể xem là một nguyên nhân không thể bỏ qua nhé. Tóc ướt khiến nhiệt độ da đầu bị thay đổi và cơ thể phải giảm nhiệt suốt đêm như thế nên làm tăng khả năng căng thẳng các cơ và gây co thắt.

10-1502554459406.jpg

Và kết quả hiển nhiên là sau khi thức dậy bạn sẽ thấy người uể oải vô cùng. Do đó, đừng làm ngày mới thêm mệt mỏi chỉ vì thói quen gội đầu khuya và đi ngủ lúc tóc còn ướt bạn nhé!

Nguồn: Steptohealth

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022