Năm nay là năm đầu tiên Lan tận hưởng chuyến du lịch cùng đông đủ cả gia đình chồng. Bởi lẽ cô cũng chỉ mới về làm dâu được 6 tháng. Chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm, điểm đến là Đà Nẵng – Hội An, cả nhà ai cũng háo hức vô cùng.

Đoàn nhà Lan đi gồm bố mẹ chồng, em gái chồng và vợ chồng Lan. Mọi công tác chuẩn bị cho chuyến đi đều đã được hoàn tất từ khá sớm, quần áo trang phục mọi người cũng sắp xếp chu toàn đủ cả, chỉ chờ đến ngày là khởi hành mà thôi.

Vì là du lịch gia đình và mang tính chất tự túc, nên khách sạn hay quán ăn đều do gia đình Lan tự tìm kiếm, đặt chỗ từ trước. Người đảm nhiệm việc tìm nơi ăn chốn ở cho cả nhà chẳng ai khác là em chồng Lan, cô ấy năm nay cũng 27 tuổi, là cô gái khá hiện đại, trẻ trung, năng động, nên giao phó việc này cho cô ấy là hoàn toàn đúng người đúng việc.

me-chong-1537954388168994934594.jpg

(Ảnh minh họa)

Sau khi máy bay cất cánh, cả nhà đều khấp khởi hy vọng đây là một chuyến du lịch gắn kết tình thương mến thương giữa bố mẹ chồng, em chồng với nàng dâu mới, đồng thời cũng là khoảng thời gian lý tưởng để vợ chồng Lan "ấp ủ" việc sinh em bé đầu lòng.

Những ngày đầu tiên đặt chân xuống thành phố biển Đà Nẵng, tận hưởng cảnh sắc và không khí tuyệt vời nơi đây, cả nhà Lan đều cảm thấy phấn chấn. Mọi người cười nói với nhau vô cùng vui vẻ, tình cảm gia đình cũng nhờ đó mà trở nên khăng khít hơn. Lan thầm cảm ơn sự lựa chọn đúng đắn của mình vì đã về làm con dâu của gia đình đình này. Cô mong muốn từ đây về sau, cô sẽ trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong gia đình chồng.

aa51-crop-1516942588289220680608-15352771122051792298775-1537954324968164346440.jpg

(Ảnh minh họa)

Bữa tối đó, cả nhà Lan đang ngồi ăn hải sản của một nhà hàng bên bãi biển, trong lúc vui miệng nói về việc mai mối cho em chồng một người tốt bụng, Lan lỡ lời: "Chị có cho anh Thoại công ty chị xem qua ảnh của em, anh ấy khen em xinh, mỗi tội sao bụng to như bầu mấy tháng. Chị mới bảo em chửa mỡ thôi mà, làm gì mà căng."

Nói rồi Lan vẫn vô từ cười đùa, không biết bố mẹ và em chồng đang biến sắc. Chồng Lan khẽ huých vào tay vợ một cái, cho cô biết cô đã chạm vào điều cấm kỵ trong gia đình. Nghĩa là ngoài bố mẹ chồng Lan, không một ai được phép chê bai con gái họ hết!

Lan cúi gằm mặt, cô nhận ra rằng sau câu nói quá trớn của mình, thái độ của mọi người đối với cô khác hẳn. Dù chẳng ai chỉ trích hay mắng mỏ, nhưng đang từ vui vẻ và thân thiện, mọi người gần như xa lánh hẳn với cô. Cho đến tận bây giờ, Lan vẫn chưa thể lấy lại ấn tượng tốt với mọi người. Kết cục, chuyến du lịch tưởng chừng như vui vẻ với nhà chồng lại trở nên thảm hại, và Lan trở thành cô con dâu vô duyên trong truyền thuyết, chẳng ai muốn đến gần.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022