Em kết hôn được gần một năm, nhưng khoảng thời gian ấy hầu như không hạnh phúc. Em với chồng không cùng tiếng nói chung. Anh ấy luôn áp đặt và bác bỏ ý kiến của em. Chồng đi làm xa, cuối tuần mới về nhà một lần. Hiện tại, em đang ở nhà vì mới trải qua đợt phẫu thuật.

Gia đình nhà chồng không có cảm tình với em. Gần đây, em chồng vì chuyện học hành nên chuyển vào sống chung. Em và cô ấy cũng xảy ra mâu  thuẫn vì cô ấy có thái độ không tôn trọng. Chồng đã không bênh thì thôi lại còn tỏ vẻ trách móc. Em cảm thấy buồn và thất vọng ghê gớm.

Rất nhiều chuyện làm cho em phải suy nghĩ về cuộc hôn nhân này. Em cảm giác cuộc sống của mình như ngục tù. Em không biết phải làm sao? (Trà)

1-8615-1443089746.jpg

Ảnh: blogher

Trả lời

Em đang bế tắc và cảm thấy ngột ngạt vì bản thân không tìm được tiếng nói chung với chồng và gia đình, nhưng hôn nhân nào cũng nảy sinh không ít những vấn đề. Mong em thật bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo để vượt qua khó khăn này.

Do giữa em và chồng không có nhiều thời gian ở bên nhau nên sẽ rất khó để vợ chồng em có thể đồng cảm và hỗ trợ nhau về mặt tình cảm cũng như sẻ chia những khó khăn trong cuộc sống, từ đó dẫn đến những mâu thuẫn bất hòa trong gia đình. Thêm vào đó, những mâu thuẫn giữa em với gia đình chồng càng làm cho em không nhận được bất kì sự hỗ trợ nào từ họ và lâm vào thế bế tắc.

Hiện tại, em vừa trải qua phẫu thuật nên các hoạt động thường ngày sẽ gặp khó khăn, cần dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe và cân bằng lại cuộc sống. Đối với chồng, em hãy chủ động dành những cử chỉ yêu thương và bộc bạch những băn khoăn của mình để anh ấy biết em đang cần sự hỗ trợ từ anh ấy. Hãy chia sẻ với chồng những khó khăn trong công việc và trong cuộc sống để vợ chồng tìm được tiếng nói chung, tình cảm thêm bền chặt.

Đối với gia đình chồng, dù sao về lâu dài họ vẫn có sự ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân của em, vì thế, em cũng nên dành thời gian tìm hiểu những mong đợi của họ và khéo léo trong ứng xử để làm hài lòng, có được sự thiện cảm và đồng thuận của họ, tránh những mâu thuẫn, xích mích nhỏ nhặt. Có như thế em mới an tâm vun vén cho hạnh phúc của mình.

Chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thị Thúy HằngTổng đài tư vấn 19006233 - Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022