Khi bạn đứng trước câu hỏi nên hay không nên quay lại với người yêu cũ, nghĩa là bạn đang đứng trước sự lựa chọn của trái tim và lý trí. Người ta bảo, người yêu cũ, là người đã từng gây cho ta tổn thương, là người đã quen thuộc, không còn gì muốn khám phá ở nhau. Nhưng liệu rằng tổn thương đó chỉ mình bạn chịu đựng? Bạn có chắc là họ chưa từng tổn thương vì mình?

Bạn đứng trước câu hỏi nên hay không, tiến tới hay quay lưng đi. Đó còn bởi những tổn thương đang phải chịu đựng, bạn chưa có cách nào tha thứ. Chuyện tình cảm hay trong cuộc sống, người ta sẽ hối tiếc vì những gì mình không dám làm, chứ sẽ không hối tiếc về những điều mình đã thực hiện. Nghĩa là, khi người cũ quay lại, hai bạn đứng trước một cơ hội nữa, một lần nữa được hiểu nhau. Bạn đứng trước lựa chọn nên không, nghĩa là trái tim bạn vẫn còn hình bóng ấy. Vậy tại sao, không thử bước đến, cho tình cảm đó một cơ hội nữa.

co-nen-quay-lai-voi-nguoi-cu.jpg

Ảnh nguồn internet

Người ta bảo, người yêu cũ là sự quen thuộc, nhàm chán, hết bất ngờ thú vị bởi vẫn con người ấy, tính cách ấy. Nhưng không đâu, hai cá thể riêng biệt, dù là vợ chồng sống với nhau mấy chục năm còn chưa thể hiểu hết nhau thì tình yêu vài năm đó làm sao thấu hết con người họ. Sẽ không có chuyện ai đó hiểu hết được một người, nên sự nhàm chán họ nói là không đúng. Có chăng vẫn sẽ là tính cách ấy, nhưng nếu họ đã quay về, nghĩa là họ đã nhìn nhận lại mối quan hệ của hai bạn và biết mình sai ở đâu, để sửa. Hơn nữa, tình yêu hay cuộc sống, cuối cùng con người ta cũng muốn chọn sự bình yên, an toàn. Chẳng phải người cũ, sẽ cho bạn cảm giác an toàn, thân thuộc hơn là đến với một người mới sao?

Nhưng xét đi thì cũng phải xét lại. Bạn nên nhìn lại lý do hai người chia tay, liệu có thể tha thứ được không? Là vì anh ta phản bội hay vì mâu thuẫn trong tính cách hai người…? Điều quan trọng, không phải hỏi mình rằng nên hay không nên cho người cũ một cơ hội mà hãy tự hỏi mình đứng ở vị trí nào trong cuộc sống của anh ta, anh ta đứng ở vị trí nào trong trái tim bạn. Nhưng nếu là lý do bạo lực thì dù tình cảm có thế nào, bạn cũng đừng do dự mà nói lời từ chối, kiên quyết. Bởi bạo lực, thể hiện đó là một người đàn ông tồi, thiếu kiểm soát, không biết yêu thương bạn.

Tôi biết một câu chuyện giữa đôi bạn yêu nhau từ thuở mười tám, đôi mươi. Suốt 4 năm yêu nhau, họ hết lần này đến lần khác xích mích vì bất đồng quan điểm, tính cách rồi chia tay rồi lại quay lại.

co-nen-quay-lai-voi-nguoi-cu1.jpg

Ảnh nguồn internet

Cứ như vậy cho đến khi tình yêu đó thực sự kết thúc bằng một đám cưới, đám cưới của cô và anh chàng khác sau một năm quen nhau. Có nghĩa rằng, họ không phải không thể dung hòa được mâu thuẫn, mà là họ đã tạo ra quá nhiều cơ hội sửa sai cho đối phương, khiến cơ hội đó không còn quý giá nữa. Dần dà, họ cảm thấy không còn phải thay đổi mình, sửa đổi, nhìn nhận lại mối quan hệ, bởi cảm giác người kia vẫn sẽ luôn ở đó. Cho tới khi có người khác xuất hiện.

Câu chuyện này, cũng là để bạn nếu có đang trong trường hợp đắn đo nên hay không nên cho người cũ cơ hội thì hãy biết trân trọng cơ hội và để đối phương cũng biết trân trọng cơ hội mà bạn trao đi. Bởi không có ai là định mệnh của ai cả, không có ai là hằng số của riêng bạn. Duyên do Trời định, nhưng phận do người tạo, nếu không vun đắp, thứ gì cũng sẽ phai nhạt mà mất đi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022