Một khuôn mặt khỏe mạnh thì luôn hồng hào. Khi bạn bị thiếu hụt vitamin thì cơ thể và nhất là khuôn mặt cũng biểu lộ những dấu hiệu cụ thể của tình trạng này. Nếu muốn biết bạn có bị thiếu vitamin hay không, đừng bỏ qua những dấu hiệu thường thấy trên khuôn mặt dưới đây.

Da mặt nhợt nhạt

Da mặt bạn trở nên nhợt nhạt, kèm theo tình trạng thường xuyên mệt mỏi và trí nhớ giảm sút…là những dấu hiệu của việc thiếu vitamin B12. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin này như cá ngừ, phô mai nguyên chất và sữa tươi nguyên chất vào thực đơn nhé.

Nhiệt miệng

Thiếu sắt và vitamin B có thể gây ra các vết loét ở miệng. Hãy ăn thịt đỏ, cá hồi và uống sữa tươi để bổ sung sắt và vitamin B cho cơ thể bạn.

mat1-1488792921713.jpg

Tóc dễ gãy rụng

Tóc khô, dễ gãy, da đầu bị gàu có thể là do thiếu vitamin B7 còn gọi là biotin. Sử dụng nhiều kháng sinh cũng gây hại cho các vi khuẩn ở đường ruột cũng dẫn đến thiếu vitamin này. Để khắc phục tình trạng trên thì bạn nên thêm lòng đỏ  trứng gà, sữa tươi, đậu nành, cám lúa mì…vào thực đơn hàng ngày.

Bị bọng mắt

Nếu bị sưng bọng mắt mà không rõ nguyên nhân, móng tay trở nên dễ gãy, da khô và tăng cân thì chứng tỏ cở thể bạn bị thiếu i-ốt. Hãy thường xuyên ăn quả nam việt quất, sữa chua, các loại cá biển và muối để bổ sung i-ốt.

nhung-cach-nhanh-nhat-de-say-goodbye-bon

Rụng tóc

Dù có nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc nhưng thiếu vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân mà không nhiều người biết. Bằng cách tắm nắng, ăn lòng đỏ trứng, phô mai và uống sữa, bạn sẽ khắc phục được tình trạng thiếu vitamin này.

mat2-1488792921715.jpg

Môi nhợt nhạt và thiếu sức sống

Môi nhợt nhạt, thiếu sức sống, thèm ăn kem hoặc bùn là biểu hiện thường thấy ở phụ nữ do thiếu sắt gây ra và nó có thể làm suy yếu nướu. Khi thiếu sắc, bạn nên ăn nhiều cá, cải bó xôi, các loại hạt đậu và thịt đỏ.

Chảy máu chân răng

Chảy máu ở nướu khi đánh răng có thể do thiếu vitamin C gây ra. Thiếu vitamin này còn gây đau cơ và bệnh scobut với biểu hiện chảy máu chân răng, tụ máu dưới màng xương, vết thương lâu lành…Bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn các loại quả họ cam quýt, các loại quả mọng, dưa hấu, kiwi…

Nguồn: boldsky

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022