Chị Nguyễn Thu Thảo (quận 5, TP HCM) chia sẻ: "Quỹ thời gian dành cho việc nấu nướng hàng ngày không nhiều, nên tôi thường ưu tiên chọn những món ăn có quy trình chế biến đơn giản. Ngoài việc bí ý tưởng món ngon, tôi còn lo các thành viên trong gia đình thiếu chất vì nguyên liệu không đa dạng".

Công việc bận rộn khiến chị em đau đầu lên thực đơn cho gia đình. Theo chị Thảo, dạo quanh siêu thị 20 phút là có thể mua đủ thứ nguyên liệu. Thế nhưng, nấu món gì, làm thế nào để bữa cơm ngon và đủ chất là bài toán khó với các bà nội trợ hiện đại.

Image-449730427-ExtractWord-0-9571-3349-

Mẹ bỉm sữa băn khoăn vấn đề dinh dưỡng cho thành viên gia đình, đặc biệt là các con.

"Tối nay ăn gì" cũng là vấn đề quan tâm của chị Dương Ngọc Đông Nhi (TP HCM) - một người nội trợ toàn thời gian sống cùng gia đình chồng. Bà mẹ 8x quan niệm, các món ăn không chỉ ngon miệng, mà phải bổ dưỡng, cung cấp đủ chất cho ông xã và các con.

Tuy nhiên, chị không biết phải đong đếm thành phần dinh dưỡng trong từng bữa ăn của gia đình, kết hợp các món ăn hài hòa ra sao, chế biến thế nào mới đảm bảo hàm lượng vitamin và khoáng chất không bị mất đi... Muốn nâng cao tay nghề làm bếp, chị Nhi phải đăng ký lớp học nấu ăn, tốn kém tiền bạc mua đủ loại sách hướng dẫn...

Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, chị Thảo chọn cách tham gia các cộng đồng mẹ bỉm sữa mê nội trợ trên mạng. Mới đây, chị gia nhập cổng thông tin tự động Zalo “Cơm ngon con khỏe” để tìm ý tưởng nấu ăn. Nơi đây có hàng nghìn công thức nấu ăn ngon khỏe từ các đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài ra, còn gợi ý thực đơn mùa nào thức đó, hợp khẩu vị từng vùng miền để bữa cơm ngon miệng hơn, an toàn, tối đa thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Chị Thảo kể: "Hầu như mỗi ngày tôi đều sử dụng Zalo để nhắn tin với người thân, bạn bè. Cách đây một tháng, thấy chị em chia sẻ công thức nấu ăn từ ứng dụng “Cơm ngon con khỏe”, tôi bắt đầu tham gia. Điều tôi thấy thú vị nhất là chế độ trò chuyện tự động của ứng dụng này, các câu hỏi của tôi đều được trả lời nhanh chóng để chế biến ngay. Hiện tại, tôi vẫn theo dõi công thức món ăn mới qua đây để chiêu đãi gia đình".

Image-405117898-ExtractWord-1-7669-8965-

Ứng dụng Zalo “Cơm ngon con khỏe” trên điện thoại giúp chị em tìm ý tưởng nấu ăn.

Ngoài ứng dụng Zalo, nhãn hàng Knorr còn tổ chức hoạt động cộng đồng “Cơm ngon con khỏe” giúp hàng triệu bà nội trợ Việt Nam chăm lo bữa ăn thêm tròn vị. Hành trình mang lại kiến thức dinh dưỡng và cảm hứng nấu ăn cho chị em, không chỉ ở các tỉnh thành lớn, mà còn đến nhiều vùng sâu vùng xa. 

An San

Tham khảo sản phẩm Knorr tại đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022