Tôi kết hôn khi vừa tròn 21 tuổi, cái tuổi bồng bột, ngông cuồng chẳng biết lo toan, sợ hãi, chỉ biết có . Đức là người tôi yêu say mê khi đó, anh hơn tôi đến gần chục tuổi, chẳng có công ăn việc làm ổn định, nhưng được cái dẻo miệng, ga lăng. Tôi chết mê chết mệt vì cái miệng ngọt ngào của anh khi đó.

Lúc ấy tôi đang học năm 3 đại học, bố mẹ càng phản đối tôi càng lao vào, cực điểm là khi tôi cố tình có bầu để được làm đám cưới với anh.

Rồi đất chẳng chịu trời thì trời phải chịu đất, hai bên gia đình buộc phải chấp nhận khi cái thai trong bụng tôi ngày một lớn dần.

Nhưng rồi cuộc sớm ngày vỡ mộng, Đức chẳng tốt đẹp như tôi nghĩ, anh ga lăng nhưng không chỉ với riêng tôi mà với nhiều các cô  gái khác. Tôi bầu bí không chiều chuộng được anh, Đức ra ngoài tìm chỗ khác và anh ngang nhiên công khai với tôi. Bao phen tôi ôm bụng bầu đi tìm chồng trong tủi nhục.

Tôi gái, Đức thỉnh thoảng lắm mới ngó đến con, còn lại anh mặc kệ. Mẹ chồng vốn coi tôi là đứa ăn bám nên càng khinh ghét.

phu-nu-phunutodayvn.jpg
Ảnh minh họa

Đẻ con, tôi bảo lưu kết quả học tập, ở nhà trông con. Tiền sinh hoạt hàng tháng bố mẹ tôi vẫn chu cấp đều, mẹ chồng tôi bảo làm cha mẹ thì phải tự lo cho con, nhưng Đức thì đi biền biệt, anh có bao giờ đưa tôi nổi một đồng.

2 năm kết hôn, tôi sống trong hờn tủi, cho đến khi tôi phát hiện chồng bồ bịch, sống như vợ chồng với người phụ nữ khác thì tôi quyết ly dị, dù trong lòng ngổn ngang bao nỗi tơ vò.

Tôi ôm con về cho ông bà ngoại chăm, sau đó đi học lại. Một năm sau đó, tôi vật vã trong nỗi đau của mình và ánh mắt kỳ thị của bao nhiều người khác. 23 tuổi, 1 đời chồng, 1 đứa con... Nhiều lúc tôi thấy cánh cửa tương lại đóng sập ngay trước mắt mình.

Thế rồi tôi ra trường, may mắn thay tôi đi phỏng vấn và xin được một công việc khá tốt. Con gái lớn lên, nghe lời và ngoan ngoãn...

Chưa bao giờ tôi thấy cuộc đời mình yên lành và thoải mái đến vậy, nhớ lại quãng thời gian khó khăn ngày xưa, có lúc tôi vẫn thấy lạnh người.

Thu nhập hiện giờ của tôi không quá cao, nhưng đủ để tôi lo cho con, làm chủ cuộc sống của chình mình. Tôi yêu bản thân mình hơn, sống trọn vẹn tửng khoảnh khắc. Tôi cũng chẳng còn ngại ngùng khi ai đó nhìn tôi và chỉ trỏ "Nó ly hôn rồi đấy". Nhiều lúc nghĩ lại, thấy quá khứ như một giấc mơ, nó làm tôi trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, và quan trọng là khi tỉnh dậy, tôi vẫn có con gái ngoan ngoãn bên cạnh mình.

Trên đời có những việc người ta cứ không dám từ bỏ vì sợ mình sẽ khổ, nhưng nếu quyết tâm dứt ra được, mọi thứ biết đâu lại tốt đẹp hơn, bởi cánh cửa này đóng lại, ắt có cánh cửa khác mở ra.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những cặp cung hoàn đạo này dễ yêu nhau say đắm nhưng lại không có phận bên nhau, có kết đôi cũng đứt gánh giữa đường.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi lần thấy chồng bế con là tôi lo nơm nớp, quá khứ ám ảnh khiến tôi không một phút nào yên.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chúng tôi đồng ý chia tay nhau, sau quá nhiều những trận cãi vã, ghen tuông, cả tôi và anh đều mệt mỏi...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi rất bất ngờ vì lý do vợ đưa ra. Tôi chỉ cố gắng để em vui, hóa ra lại làm em sợ…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều khi tôi thấy quá áp lực và mỏi mệt khi phải yêu Mai. Em luôn tiết ra tạo sức ép với tôi.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không ngờ, đằng sau vẻ đạo mạo, chỉn chu của anh lại ẩn chứa một bí mật ghê tởm như vậy…
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022