Yamato Tano-oka lần đầu tiên được thông báo mất tích là vào hôm thứ Bảy vừa rồi, khi cha mẹ cậu bé báo cảnh sát rằng con trai họ bị tách ra trong lúc họ đi bộ xuyên rừng tìm rau dại. Một ngày sau đó, trong quá trình thẩm vấn, một trong hai vị phụ huynh của Yamato mới thừa nhận rằng họ bỏ con lại một mình trong vùng rừng có gấu để phạt vì cậu bé không ngoan.

bo-me-phat-bo-lai-con-trong-rung-den-mat

Chưa rõ Yamato bị để lại một mình bao lâu trong rừng, nhưng truyền thông Nhật cho biết bố mẹ Yamato mất dấu con chỉ 5 phút trước khi quay lại đón cậu bé nhưng không tìm thấy nữa.

Cha của cậu bé, ông Takayuki Tano-oka cho biết lúc đầu họ rất lưỡng lự khi trình báo cảnh sát, vì hoàn cảnh biến mất của con, nhưng họ không có lựa chọn nào khác khi không thể tự tìm ra con được nữa. "Tôi không thể nhờ ai tìm kiếm với lý do chúng tôi đã phạt con. Người ta có thể sẽ nghĩ đây là bạo lực gia đình".

bo-me-phat-bo-lai-con-trong-rung-den-mat

Hơn 150 nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã được huy động để tìm kiếm Yamato. Họ kiểm tra các khu vực suối và hầm đất, nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của cậu bé. Không có thức ăn và nước uống, với mưa lớn đã nhấn chìm khu vực qua đêm, cậu bé đến giờ vẫn chưa được tìm thấy dù lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng hết sức. Cơ hội để cậu bé đim tìm ai đó giúp đỡ trong rừng là rất thấp, vì người dân thị trấn gần đó - Nanae - hiếm khi đi tắt qua rừng.

Theo số liệu của Telegraph, rừng Hokkaido là nhà của khoảng 3000 con gấu nâu Ussuri, loài gấu được cho là có thể trở nên rất hung hăng. Hai người đàn ông đã thiệt mạng trong các cuộc tấn của của gấu trên đảo này trong tháng, do mạo hiểm băng qua rừng lấy măng.

Câu chuyện về cậu bé Yamato mất tích đã chọc giận công chúng Nhật Bản. Rất nhiều người lên truyền thông xã hội bày tỏ sự phẫn nộ với hành động liều lĩnh của cha mẹ cậu bé.

Huyền AnhTheo ODT

Xem thêm :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022