Con người sinh ra, lớn lên, phát triển rồi "tan biến", đó là vòng tuần hoàn của cuộc sống. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, cả hai phái đều có sự thay đổi cả về thể chất cũng như tâm sinh lý. Đó có thể là sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng ở lứa tuổi 20, 30 hay chứng khó ở khi bước vào đoạn trung niên...

Điều này xảy ra với tất cả quý ông?

Dù đàn ông có yêu vợ mình bao nhiêu, sự chú ý của anh ta với người khác giới chẳng bao giờ chấm dứt. Đôi khi người đàn ông có gia đình vẫn hành động theo những thôi thúc bản năng, chỉ là họ cố che giấu nó.

Vấn đề của đàn ông tuổi trung niên là họ quá thường xuyên hành động theo những thôi thúc này và có xu hướng phơi bày nó ra. Đàn ông bắt đầu nghĩ rằng mình đang mất đi sức thu hút, sự nam tính nên phải cố níu kéo, chứng minh bất cứ khi nào có thể.

bi-mat-dan-ong-tuoi-tu-tuan-chi-em-nao-c
Khi đàn ông 40 tuổi...

Đàn ông tuổi 40 sẽ cố gắng làm những gì mà khi còn trẻ họ đã không thể thực hiện. Trong giai đoạn này, họ không còn lo lắng về sự nghiệp, kinh tế hay địa vị . Do đó, họ ra ngoài nhiều hơn và quan hệ tình dục nhiều hơn. Ở một vài người nó trở thành nỗi ám ảnh, càng đẩy nhanh hơn sự xuống cấp của “súng ống”. Các rối loạn cương dương ở độ tuổi này có thể khiến đàn ông bị trầm cảm.

Đàn ông tuổi 40 khá nhạy cảm và dễ bị khủng hoảng trong cuộc sống

Ở tuổi này, đàn ông hầu hết đã là những người rất nghiêm túc, họ muốn tìm một người phụ nữ biết lắng nghe, có thể chia sẻ, thông minh và yêu cuộc sống gia đình. Lúc này ngoại hình càng không phải một trong những tiêu chí “tối quan trọng” khi họ tìm vợ nữa. 

Ở tuổi này, các anh chàng có thể đã vơi đi ít nhiều sự lãng mạn nhưng không có nghĩa là họ bớt nhạy cảm, trái lại, càng từng trải, các anh chàng càng đòi hỏi cao hơn ở một cô gái (nhất là nếu họ đã đủ tiền tài danh vọng). Nếu có một mối quan hệ, họ thường chăm chăm muốn đi tới và họ mang trong đầu những suy nghĩ kiểu như: “Cô ấy có thể nấu cháo cho mình khi mình ốm hay không?”; “Cô ấy có biết đùa không?”; “Cô ấy yêu trẻ con chứ?”; “Cô ấy có phải người biết chia sẻ hay không?”...

Cũng có nhiều trường hợp, do rơi vào khủng hoảng tuổi trung niên, những người đàn ông ở tuổi 40 dễ yêu/kết hôn với những cô gái kém mình hàng chục tuổi bởi cảm thấy được trẻ hoá, vui “hết cỡ” khi ở bên một cô gái đang thì xuân sắc, hừng hực sức sống.

Đàn ông tuổi 40 dễ

Đây có lẽ được gọi là độ tuổi hồi xuân của nam giới, sau khi đạt được thành tựu nhất định trong sự nghiệp và có cuộc sống gia đình bên vợ con, đàn ông trong độ tuổi này nhiều khả năng gặp các vấn đề về cương cứng và số lượng nam giới có xu hướng thiếu chung thủy là rất cao. 

Họ thích xem các bộ phim mát mẻ hay lén lút tham gia vào các cuộc chát sex. Trái lại, phụ nữ có đòi hỏi rất khắt khe trong và thường bị thu hút bởi những anh chàng trẻ tuổi.

Nếu bạn cho rằng những người ở tuổi 40 ham muốn tình dục bị suy giảm thì bạn đã nhầm. Mặc dù số lần "gần gũi" thấp hơn so với lúc trẻ nhưng chất lượng mỗi cuộc ân ái lại tốt hơn bao giờ hết. Bạn nắm rõ được nhu cầu tình dục của bản thân nên biết cách tập trung hơn cho niềm đam mê riêng và làm cả hai cùng hưng phấn.

Tâm lý đàn ông tuổi 40 dễ trầm cảm, kém tự tin

Tuy ở độ tuổi này, đàn ông có xu hướng bồ bịch để chứng minh bản lĩnh của mình nhưng thực tế, về mặt sinh lý, từ tuổi 40 trở đi, hàm lượng testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu suy giảm, gây nên nhiều triệu chứng không tốt về sinh lý như tim đập nhanh, đổ mồ hôi nhiều, dễ mất bình tĩnh, hay nóng giận, từ đó gây nên chứng dễ trầm cảm và kém tự tin hơn hẳn.

bi-mat-dan-ong-tuoi-tu-tuan-chi-em-nao-c
Ảnh minh họa

Chính vì lý do này nên đôi khi, nữ giới thường thấy đàn ông đối xử với mình khác hơn và cho rằng họ không còn thương yêu mình nữa. Thực tế, lượng hormone suy giảm làm nam giới đang mất dần khả năng tình dục, từ đó, tâm lý cũng có nhiều xáo trộn.

Để tránh điều này, cần luyện tập thể thao đúng cách, ăn uống khoa học, giữ cho bộ não và tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng.

5 việc mà đàn ông 40 tuổi rất muốn có/ làm mà bạn nên biết

1. Chú trọng sức khỏe, nâng cao rèn luyện thân thể

40 tuổi, bất kể như thế nào, thân thể bạn sẽ xuống dốc, xương cốt bắt đầu thoái hóa, làn da bắt đầu nhão, cơ bắp cũng suy yếu. Thế nên rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe là rất quan trọng.

2. Lập gia đình, dạy dỗ con cái nên người

40 tuổi, con cái phần lớn đã lên cấp hai.

Thật ra đặt nền móng cho đời người quan trọng là ở thời còn nhỏ, quan tâm giúp việc học con cái được tốt. Khi bạn 40 – 50 tuổi, phải giúp con vào một trường đại học tốt, rồi có nghề nghiệp công việc tốt.

Nếu như con cái không được giáo dục tốt, thì chỉ có thể nói là bạn sẽ trải qua tuổi 40 trong phiền muộn mà thôi.

3. Xác định mục tiêu chính xác, vững bước tiến tới

Trân trọng sự nghiệp, không cho phép thất bại. 40 tuổi, phương hướng sự nghiệp của bạn đã định hình. Thời điểm này, bất luận là đi làm nghề nào hay chuyên nghành gì, cũng đừng liều lĩnh. Vì cái tuổi này không thể chịu được thất bại. Một khi thất bại, cơ hội để gây dựng lại sẽ vô cùng nhỏ.

4. Có được một thứ mình đam mê

Nếu ở độ tuổi này mà bạn vẫn không có sở thích cho riêng mình thì đúng là bạn sống quá ư nhàm chán rồi. Đam mê là một trong những niềm vui trong cuộc sống, thí dụ như sáng tác, âm nhạc, vận động, an dưỡng, v..v.. 40 tuổi, vô luận bạn sống mệt mỏi ra sao, cũng phải có một cái sở thích gì đó làm bạn cảm thấy hứng thú.

5. Tâm như mặt nước phẳng lặng, không thể kích động

Nhớ kỹ, dù ở độ tuổi nào, thật sự bạn đã nhìn thấy được những chuyện phải trái trong cuộc đời. Vì vậy, nếu như gặp phải một điều gì đó hấp dẫn như thăng quan phát tài, tình cảm lăng nhăng hay kiếm tiền bất chính, v..v.. bạn nên suy nghĩ cẩn thận, bạn có thể nhận những hậu quả cho những việc làm bất lương đó.

Cái gọi là sống thoái mái, chính là nhìn mọi thứ rõ ràng sáng tỏ, chính là không nông nổi, không đam mê những thứ của người khác. So với trước kia, trong bất kì thời điểm nào cũng đều minh mẫn. Tự mình khẳng định giá trị con người của mình.

Đời người có thứ không nên đấu: Không tranh giành danh tiếng với người xấu, không hơn thua lợi ích với tiểu nhân, không làm trái ý trời.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những cô gái độc thân, họ cuốn hút và họ hạnh phúc theo cách mà rất nhiều người không thể biết được!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc bố trí nơi làm việc của mình tại đúng phương vị tốt lành sẽ giúp mang đến thành công trong sự nghiệp của bản thân.
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu sở hữu những nốt ruồi dưới đây, bạn hoàn toàn yên tâm vui sống, đón nhận phúc lộc trời ban.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022