Anh đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng trẻ em tử vong ở 50 quốc gia châu Âu với khoảng 4,19 ca tử vong trên 1000 trẻ sơ sinh. Để cải thiện tình hình này, bệnh viện Queen Charlotte’s và Chelsea ở Tây London, Anh đã bắt đầu thực hiện chính sách phát hộp các tông cho các bà mẹ mới sinh. Chiến dịch này dựa trên truyền thống và kinh nghiệm từ thế kỉ trước của nước bạn Phần Lan.

biannhungchiechoptangchotresosinhoanh.pn

Vào những năm 30 của thế kỉ trước, Phần Lan là một nước nông nghiệp nghèo nàn và lạc hậu, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh cũng vô cùng báo động: 65/1000 bé. Nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, tổng thống bấy giờ là Kyoski Kallio đã phát động chương trình tặng hộp cho các bà mẹ mới sinh và lập hẳn một quỹ đặc biệt để trao quà kèm theo. Sau khi chính phủ triển khai chương trình này thì tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong giảm một cách đáng kinh ngạc và hiện nay tặng hộp đã trở thành truyền thống tại các bệnh viện của Phần Lan.

biannhungchiechoptangchotresosinhoanh.pn
Nhu yếu phẩm kèm theo trong hộp khiến nhiều bà mẹ ngạc nhiên

Học tập từ nước bạn, Anh đã bắt đầu tặng những món quà đặc biệt này cho 800 bà mẹ mới sinh. Mở hộp ra, các bà mẹ không khỏi ngạc nhiên khi bên trong là đầy đủ tã lót, quần áo và nhiều nhu yếu phẩm khác để phục vụ cho việc chăm sóc bé vài tháng đầu. Hộp nhỏ với một tấm đệm mút được hy vọng sẽ làm giảm hội chứng chết đột ngột ở trẻ sơ sinh (SIDS) và giúp trẻ ngủ ngon, an toàn hơn.

Như vậy thay vì nôi hay giường thì sắp tới nhiều trẻ em ở Anh sẽ được ngủ trong những chiếc hộp nhỏ xinh mà ấm áp. Nhiều người cũng dự đoán cơn bão “ngủ hộp” không chỉ tạo ra một cuộc cách mạng trên phạm vi toàn nước Anh mà sẽ còn tiếp tục lan rộng ra trên khắp thế giới.

Trà XanhTheo MM

biannhungchiechoptangchotresosinhoanh.gi
Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022