Chúng ta không thể phủ định rằng tất cả mối tình đầu đều không đến được với nhau, có những mối tình kết thúc đẹp, có mối tình kết thúc buồn, riêng tôi mối tình của tôi không buồn mà cũng  không đẹp. Ngay cả bản thân cũng không thể định nghĩa được mối quan hệ của mình là gì.

Ở độ tuổi hai mươi, yêu một chàng trai hai mươi, cái độ tuổi mà người ta gọi là đẹp nhất trong cuộc đời, cái tuổi con người ta có thể đánh đổi hy sinh tất cả vì tình yêu. Chẳng ai sống mà thiếu mất yêu thương, có thể nói tình đầu của tôi giống như một làn gió đến thật nhanh đi thật nhanh nhưng để lại bao dấu ấn, rải rác khắp thanh xuân. 

Một cô gái với nhiệt huyết tuổi trẻ với những mơ mộng, hoài bão và ước mơ, nhưng hi vọng nhưng khát khao hạnh phúc. Một người con trai đến đã làm thay đổi cả cảm xúc của bạn reo rắc trong tâm trí nhớ và thương.

images.jpg

 

Ảnh: nguồn internet

Giá như ngày đó anh biết trân trọng em hơn.

Năm tháng ấy chúng tôi yêu nhau có thể nói là yêu nhau bình yên, hai con người mới lớn, chúng tôi yêu và chắc chắn rằng thiên trường địa cửu là thứ bình yên có thật hằn sâu trong đáy mắt một con người.

Năm tháng ấy tôi đã yêu anh  bằng cả thanh xuân, bằng cả nhiệt huyết chân thành, anh, là mối tình đầu sâu đậm như vết cắt khó lành ở trong tim. Chỉ tiếc là chúng tôi đã không đánh thắng được những rào cản của cuộc đời.

Người ta thường hay nói chỉ nên nhìn vào hành động đừng nên nhìn vào lời nói, nhưng nghịch lí luôn đi ngược lại lòng người, tôiluôn đi ngược lại lời nói và hành động theo cảm tính để rồi phải nhận lấy đau thương.

Anh một người đàn ông có thể nói là tốt, một người biết quan tâm, chiều chuộng nhưng những rào cản, những khó khăn của xã hội đã biến anh thành con người không có lập trường, cũng chính anh đã không biết chân trọng tôi, không biết níu  giữ thanh xuân của mình. Tình đầu của chúng tôi trở nên mong manh như cầu vông trong nắng, dùng dằng nửa dấu nửa khoe để rồi cũng phải lặng mình tiêu biến. Cầu vồng giữa trời nắng giống như một kì tích nhưng không phải kì tích lúc nào cũng xuất hiện quanh ta, kì tích lúc nào cũng hiếm.

Chúng tôi đã từng hứa sẽ bên nhau trọn đời, nhưng có lẽ tôi không nên quá tin tưởng vào lời nói của đàn ông, lời nói gió bay giống như hương thơm dù có thơm đến đâu đi nữ thì lâu ngày sẽ hết, vì có lẽ không có gì là tồn tại mãi mãi.

Anh chỉ để thương chứ không để yêu

Chúng tôi tạm dời xa nhau bằng những câu nói ngọt ngào, nhưng làm ngột ngạt cả con tim. Thương là như thế nào, yêu thì ra làm sao nhiều lúc tôi cũng không thể hiểu được mình đang tồn tại trong một mối quan hệ như thế nào.

Năm tháng này, tình đầu của chúng tôi chỉ là những hoài niệm ghi sâu trong tim, nó còn gai góc hơn cả vết dao cứa sâu vào tay bạn. Nhìn lại một chặng đường dài mình đi qua nhau và để lại hai tiếng “người cũ” từng thương.

images%20(1).jpg

Ảnh minh họa

Chúng ta sẽ rất đau khi nghĩ lại người đàn ông đầu tiên của cuộc đời mình, và rồi cuối cùng không thể hận nhau mà chỉ có thể “thương”, và không biết mình đang thương một người đã cũ.

Tôi không tiếc tuổi trẻ, không tiếc lòng nhiệt thành khi yêu,tôi chỉ tiếc anh đến và đi nhanh như một cơn gió giữa một ngày bình yên, trong xanh. Chẳng còn đủ mạnh mẽ để hi vọng tình yêu đầu quay lại, tôi chỉ đủ dũng cảm để thương anh giống như một người lạ đi qua cuộc đời mà tôi không thể nào quên. 

Thời gian và sự trưởng thành sẽ giúp chúng ta nhận ra ai là người để yêu và ai là người để thương. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022