Ngủ ngày ăn đêm: Coi chừng tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch

Theo đó, các nhà khoa học Mexico đã thử nghiệm và phát hiện trên chuột, họ phát hiện, khi cho chuột ăn vào khoảng thời gian cận lúc nghỉ ngơi khiến cho lượng chất béo trong máu tăng mạnh hơn so với khi cùng được ăn một lượng thức ăn vào các thời điểm khác trong ngày.

Nhà nghiên cứu Ruud Buijs, tác giả nghiên cứu cho biết, những người thường xuyên đi máy bay hoặc làm việc vào ban đêm có thể chịu sự tổn hại đối với sức khỏe về lâu dài.

Thực tế, chúng ta có thể không phớt lờ sự tồn tại của đồng hồ sinh học mà vẫn có thể tồn tại. Chúng ta có thể quyết định ngủ ban ngày trong khi chạy bộ hoặc nhảy vào ban đêm.

Tuy nhiên, nếu chúng ta làm điều này thường xuyên như thay đổi giờ làm việc, thay đổi múi giờ hoặc thức khuya sẽ gây hại cho sức khỏe cho chúng ta trong thời gian dài, đặc biệt là hành động ăn trong thời gian ngủ.

photo-1-1510569747875.png

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, mỡ máu cao làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường. Cả 2 chứng bệnh này đều có liên quan đến lối sống khi con người không tuân theo đồng hồ sinh học, các nhà nghiên cứu cho biết.

Lối sống không đồng bộ với đồng hồ sinh học 24 giờ có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Trong khi đó, một nghiên cứu được tiết lộ hồi tháng 8 cho thấy, ăn vặt muộn vào ban đêm có thể tăng nguy cơ ung thư da.

Ăn vào những thời điểm bất thường trong ngày làm gián đoạn đồng hồ sinh học của da, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của các enzyme bảo vệ chống lại tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời.

Các dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường bao gồm khát nước, mệt mỏi và đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Không chỉ gây bệnh tiểu đường, ăn đêm còn gây ra những mối nguy hại khôn lường sau

1. Rắc rối về giấc ngủ

Khi bạn thức khuya và nạp năng lượng bằng các loại đồ ăn quá gần thời gian ngủ, điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất, bạn nên tránh các loại thực phẩm có chứa chất lỏng như súp hay sữa để ngăn ngừa cơ chế buồn đi vệ sinh. Thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine cũng có thể khiến bạn khó ngủ và dẫn đến tình trạng ói mửa vào ngày hôm sau.

photo-1-1510569750796.png

2. Ăn đêm bằng các thực phẩm không lành mạnh gây tăng cân

Thực tế, ăn muộn vào đêm không trực tiếp gây ra cơ chế tăng cân, Việc tăng cân hay không phụ thuộc vào thực phẩm bạn ăn chẳng hạn như kem hay khoai tây. Những thực phẩm này có chứa nhiều calo, ít chất dinh dưỡng nên có thể gây tăng trọng lượng dư thừa.

3. Ợ nóng và trào ngược axit

Trào ngược axit là tình trạng phổ biến trong đó axit dạ dày di chuyển trở lại vào thực quản sau khi ăn. Trào ngược axit thường đi cùng với chứng ợ nóng hoặc đau thắt ở ngực. Theo các chuyên gia, đi nằm ngay sau khi ăn có thể gây trào ngược axit. Ăn quá nhiều hoặc ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, mỡ hoặc axit có thể tăng nguy cơ triệu chứng này.

Xem thêm cách chữa bệnh tiểu đường bằng bấm huyệt:

*Theo Express/Livestrong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022