Chuyện tình "quay lưng" với cả thế giới của ông chủ Facebook

Ở ĐH Harvard, chàng sinh viên Mark Zuckerberg thường xuyên lui tới các buổi dạ tiệc cuối tuần và tình cờ làm quen Priscilla Chan - một cô gái người Mỹ gốc Hoa trong lúc cả hai đang xếp hàng…chờ vào toilet. Cả hai nhanh chóng tìm thấy những nét tương đồng trong phong cách giản dị, kín đáo và không thích phô trương cuộc sống riêng tư.

Không ai biết rõ mối quan hệ chính thức của Mark Zuckerberg và cô gái châu Á bắt đầu từ lúc nào, tuy nhiên những người bạn chung cho biết họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên vào năm 2003.

Lúc đó, Zuckerberg mới khởi động xây dựng mạng xã hội, và ít người biết đến cái tên Facebook. "Anh ấy trông có vẻ ham đọc sách và khá dí dỏm. Tôi đã quan sát thấy tay anh vừa nâng cốc bia vừa pha trò cười với mọi người", Chan hồn nhiên kể lại ấn tượng đầu tiên về phu quân của mình.

Trong khi đó, theo lời tâm sự của chàng tỷ phú trẻ tuổi, Priscilla Chan khiến cho Mark phải rung động ở sự thân thiện, thông minh và phong cách làm việc hết mình.

Mặc dù công việc của cả hai rất bận rộn, nhưng Zuckerberg kịp "soạn thảo" một hợp đồng ký kết dành thời gian cho nhau, trong đó có một nguyên tắc: "Một buổi hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút ở riêng bên nhau, không ở căn hộ của Mark Zuckerberg, càng không ở Facebook".

Zuckerberg có lần tiết lộ: "Bạn bè hay bàn tán rằng ý tưởng mà tôi tạo ra Facebook chủ yếu để hẹn hò với các cô gái. Thực tế là, từ trước đến giờ tôi luôn luôn chỉ hẹn hò với duy nhất một cô gái mà thôi".

ai-bao-dai-gia3-1533542830254896272484.jpg

Vợ chồng ông trùm Facebook

Anh thường xuyên ghé thăm căn hộ riêng của Chan vào những ngày cuối tuần để cùng cô dạo chơi công viên, chơi game và thưởng thức những món ăn châu Á cô dành riêng cho anh. Không những thế, hiện tại Priscilla giữ một vai trò quan trọng trong việc phát triển Facebook. Cô luôn đồng hành cùng với Mark Zuckerberg trong các buổi tiệc, buổi họp báo cũng như trong các vụ kiện tụng.

Tuy nhiên, chuyện tình của họ cũng gặp chút sóng gió như nhiều cặp đôi khác. Hai người có lần giận dỗi suýt chia tay bởi một lý do rất đỗi bình thường, đó là Zuckerberg muốn làm một trang web riêng cho chú cún cưng của mình còn Chan thì phản đối điều đó, bởi cô cho rằng làm những việc như thế là phô trương quá mức. Những tranh cãi xung quanh vấn đề này đã khiến cho Zuckerberg và Chan xảy ra một cuộc "nội chiến", nhưng nhờ có bạn bè đồng nghiệp hòa giải nên tình cảm của họ đã trở nên gắn bó hơn bao giờ hết.

Khi chuyện tình giữa hai người thắm thiết sâu đậm hơn, Zuckerberg bắt đầu đăng tải những bức hình của Priscilla Chan lên Facebook song vấp phải phản ứng khá gay gắt. Dư luận không dưới một lần cho rằng, Priscilla Chan "gặp món hời" khi được Mark yêu, rằng vẻ ngoài bình thường của cô không tương xứng với một tỷ phú như Mark.

Bất chấp tất cả, tình yêu giữa Mark Zuckerberg và Priscilla Chan vẫn tồn tại sau 9 năm gắn bó. Cặp đôi tổ chức một lễ cưới giản dị vào năm 2012, sau khi Chan vừa tốt nghiệp trường Y và Zuckerberg hoàn thành IPO lịch sử cho Facebook.

Mối tình dài mấy thập niên

Bill Gates là một doanh nhân người Mỹ đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy tính. Từ năm 1995 đến 2007, ông luôn đứng ở vị trí người giàu nhất thế giới. Một con người kỳ tài và giàu có đến nhường ấy, song thật ngạc nhiên lại có chuyện hôn nhân giản dị như nhiều đôi trai gái trên đời, không cầu kỳ, hoa mỹ như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Ở tuổi 39, khi mà Bill Gates chưa cưới vợ, ông luôn trở thành đề tài đàm tiếu của mọi người. Trong đó, đám bạn hữu của Bill chẳng ngại ngần gì mà không đặt cho ông cái biệt danh rất… mất lịch sự là "Bill pêđê".Thông thường, với một tỷ phú cỡ Bill Gates, người ta dễ nghĩ rằng: Để trở thành vợ ông, nếu người con gái đó không thuộc loại hoa hậu thì cũng cỡ… siêu sao màn bạc. Sự thật, Bill lại muốn người vợ tương lai khi kết hợp phải trở thành cặp vợ chồng hạnh phúc. Cái đích mà Bill nhắm tới là một gia đình êm ấm như cha mẹ ông từng có: "Họ thật là đôi vợ chồng tâm đầu ý hợp".

Đó là lý do khiến Bill Gates cưới một nữ nhân viên dưới quyền mình vào ngày 1/1/1994. Lần đầu tiên hai người gặp nhau là vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Hãng Microsoft ở New York. Lúc này, việc làm ăn của Microsoft đang như "diều gặp gió". Bản thân Bill Gates đã có tài sản cả tỉ USD. Ấn tượng mà Melinda - tên người phụ nữ ấy để lại trong Bill đó là sự sắc sảo, thông minh và quyết đoán nhưng ít để ý tới ăn mặc.

ai-bao-dai-gia1-15335427108991012291909.jpg

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Trước khi đến với lễ thành hôn, giữa Bill và Melinda đã ký một "hợp đồng hôn nhân" rất độc đáo. Theo đó, Bill cam kết cứ sau mỗi lần Melinda sinh con, ông sẽ trả cho bà… 10 triệu USD.

Đám cưới của nhà tỷ phú là dịp để Bill trút bỏ chiếc áo len sờn, cái quần bò bạc màu và thay vào bộ lễ phục trắng. Với bản tính không thích sự dòm ngó, "săn đuổi" của cánh nhà báo và dư luận, trước đó, Bill đã bao thầu hết các chỗ trong khách sạn nơi hai người tổ chức lễ cưới, cũng như mua hết các suất vé máy bay đi Hawaii ngày hôm ấy.

Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất hành tinh nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự hoành tráng, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ ngơi để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác.

Ngay sau khi cưới, vợ chồng Bill Gates đã thỏa thuận với nhau: Khi về già, họ sẽ chia sẻ số tiền khổng lồ của mình cho người khác, chỉ để lại 5% tài sản cho các con.

Quỹ từ thiện mang tên Bill & Melinda Gates đến năm 2000 thì chính thức khai trương và đến nay, cả hai vợ chồng nhà tỷ phú đã hiến tặng cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tới hơn ba chục tỷ USD. Họ còn cam kết, sau này, ngoài một phần tiền chiếm tỉ lệ không đáng kể dành cho các con, họ sẽ hiến tặng 95% tài sản khổng lồ của mình. Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Giàu đổi bạn nhưng sang vẫn một lòng chung thủy với vợ

Yêu nhau từ lúc là bạn đại học và kết hôn năm 1988 đến nay, nhưng từ đầu đến cuối, những thông tin được công khai về vợ chồng tỉ phú Jack Ma chưa bao giờ có từ khóa nào liên quan đến tình yêu như "nhìn trìu mến", "săn sóc" hay "ôm hôn"… Người ta không biết chính xác cuộc hôn nhân của họ có màu hồng hay không, nhưng dám chắc một điều tình cảm hai người dành cho nhau phải sâu đậm thì mới có thể đi cùng nhau lâu đến như vậy.

Trương Anh, vợ Jack Ma, đến với ông không vì ngoại hình hay tài sản, bởi vị tỉ phú này không đẹp, mà xuất phát điểm cũng nào giàu có gì. Phải chăng nhờ vậy mà trải qua bao nhiêu thăng trầm, bà vẫn không buông tay và chấp nhận hy sinh để chăm lo cho gia đình nhỏ, giúp chồng vững tâm trên con đường sự nghiệp. Giờ đây, khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Jack Ma như thường lệ vẫn chẳng nói lời hoa mỹ, nhưng sự trân trọng dành cho người vợ tào khang của mình cũng đủ để cả thế giới ngưỡng mộ.

ai-bao-dai-gia-1533542745339542136971.jpg

Vợ chồng tỷ phú Jackma

"Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một người phụ nữ", câu nói này áp vào cuộc hôn nhân của Jack Ma và Trương Anh quả không sai chút nào.

Jack Ma trong một lần nói chuyện với CEO của Yahoo – ông Jerry Yang có nhắc đến vợ của mình. Ông nói: "Trương Anh trước là người đồng hành trên con đường sự nghiệp của tôi. Tôi có ngày hôm nay, cô ấy không có công lao thì cũng có khổ lao". Có lẽ sau bao nhiêu năm đồng cam cộng khổ, không phải tiền hay thứ vật chất gì khác, một lời công nhận giản dị của Jack Ma đã đủ xoa dịu những ấm ức, tủi hờn trong lòng người vợ tào khang của mình.

Một trong những bí kíp giúp những cặp vợ chồng giữ gìn tình cảm nồng nàn và sự gắn bó đó là dành nhiều thời gian cho nhau. Đều là những người bận rộn nhưng cả Jack Ma và Trương Anh đều ý thức được việc phải sắp xếp công việc sao cho nó không gây ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình.

Điều tuyệt vời nhất mà cặp đôi này làm được đó là họ biết cách "tranh thủ" sợi dây kết nối bền vững và thiêng liêng nhất mà một cặp vợ chồng có được là các con để hâm nóng tình cảm. Không phân chia thời gian chăm sóc cho con mà cả hai người luôn cùng nhau chăm sóc, chơi với con. Chính điều này đã giúp tình cảm vợ chồng càng thêm nồng nàn.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022