Ngày con trai dẫn Nga về ra mắt tôi đã không ưng con bé rồi. Thực ra nó cũng ngoan ngoãn, lễ phép, nhanh nhẹn, nhưng chẳng hiểu sao tôi cứ thấy không có cảm tình.

Nhà con bé nghèo lắm, lúc hỏi han tôi đã thấy chán, nhà 5 anh chị em, bố mẹ làm nông, lại còn quá xa xôi. Tôi không muốn con trai mình lấy vợ như thế, bởi với hoàn cảnh hiện tại của con trai tôi và gia đình, nó thừa sức lấy được một người tốt hơn.

Tôi ra sức ngăn cản, nhưng càng cản hai đưa càng dính lấy nhau, đúng như người ta nói, cái gì càng khó có được, càng khiến người ta khao khát.

Thế rồi 3 tháng sau cái ngày về ra mắt, con trai tôi dẫn Nga về nói con bé có bầu rồi, chúng đòi cưới nhau. Tôi uất quá nên lên cơn tăng xông, ngất xỉu ngay tại trận. Lúc tỉnh dậy, thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Tôi nói với con trai và Nga, thích thì tự về mà ở với nhau, tôi không đồng ý nên đừng hòng mang giấy tờ đi đăng ký được.

Ra viện, tôi tìm cách gặp riêng Nga, đưa cho con bé chục triệu bảo nó đi giải quyết. Nga khóc, nó làm tôi bất ngờ khi không lấy số tiền và nói nhất định sẽ chia tay con trai tôi, nó bảo tôi cứ yên tâm.

me-chong-phunutodayvn.jpg
Ảnh minh họa

Hình như con bé quyết tâm thật, tôi không liên lạc được cho Nga nữa, nhưng nhìn con trai là tôi biết, nó buồn bã, thất thần, uống rượu say... Tôi xót con, nhưng tôi nghĩ một thời gian nữa chắc nó sẽ nguôi ngoai mà thôi. Hình như Nga không nói với con tôi chuyện tôi tìm gặp con bé, bởi tôi thấy con trai chỉ buồn, chứ không thái độ gì với tôi.

Nhà có hai mẹ con, từ dạo Nga bỏ đi, con tôi sống lầm lũi, nó đi sớm về muộn và gần như không trò chuyện gì với tôi.

3 năm sau, tôi ốm nặng, cũng may mắn nhờ cái cớ ấy mà thằng bé gật đầu chịu kết hôn với một cô gái khác, con bé này là chỗ thân quen với tôi. Nhà trong thành phố, gia đình giàu có.

Thế nhưng kết hôn không bao lâu, ngày nào tôi cũng phải nghe những trận cãi vã không có hồi kết của con trai và con dâu. Lâm - con dâu tôi đanh đá, mỗi lần nó lên cơn là chửi từ trên xuống dưới chẳng nể nang ai, kể cả tôi ngồi đấy.

Sinh con xong, Lâm vứt con cho tôi trông, đi làm, đi chơi, làm đẹp liên miên, nó chẳng ngó ngàng đến con, cũng mặc kệ luôn việc nhà việc cửa.

Vợ chồng cãi nhau liên miên, rồi chúng nó ngủ riêng, sống ly thân. Đến khi con trai tôi phát hiện Lâm có bồ thì chúng nó chia tay. Cuộc 5 năm kết thúc.

Cũng thời điểm đó, vì quá chán nản nên việc làm ăn của con tôi sa sút, nó mất việc, ở nhà sống dựa vào đống lương hưu ít ỏi của tôi cùng chút tiền tiết kiệm, nhưng 3 miệng ăn, thẳng cu con tiêu tốn còn hơn người lớn nên chẳng mấy chốc gia đình tôi rơi vào khó khăn chồng chất.

Một ngày đi chợ, tôi vô tình gặp lại Nga, thực sự lúc đối mặt với con bé, tôi rụng rời cả chân tay. Không ngờ lại gặp con bé trong hoàn cảnh này. Nhưng khác với ngày xưa, Nga trẻ hơn, xinh hơn, giàu có hơn. Con bé dắt theo một cô bé tần gần chục tuổi, thoáng nhìn qua tôi như đóng băng tại chỗ vì quá giống con trai tôi.

Hôm đó, tôi và Nga đã ngồi lại nói chuyện với nhau. Nga nói, con bé lấy chồng ở gần đấy, chồng nó là giám đốc công ty nhưng hiếm muộn nên đã từng ly dị vợ. Nga thừa nhận luôn, đứa trẻ là cháu nội của tôi. Ngày xưa, nếu không phải chồng Nga bây giờ cưu mang hai mẹ con, thì 2 người chẳng biết sống thế nào.

Khi tôi còn chưa hết sốc thì Nga cáo từ ra về. Bỗng dưng, một nỗi ân hận tào dâng khiến tôi xót xa vô cùng. Giá mà ngày ấy, tôi không ngang ngược, cay nghiệt mà chia rẽ hai đứa, thì giờ đây đâu nên nỗi. Tôi cảm thấy hối hận vô cùng, tận đến cuối đời tôi vẫn phải hứng chịu nghiệp chướng tôi đã tự gây ra cho mình và gia đình.

(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ hoàn hảo sẽ dễ tìm cho mình một người đàn ông tử tế. Vì thế, phụ nữ à, hãy theo đuổi sự hoàn hảo, đàn ông sẽ theo đuổi bạn.
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi chuẩn bị bước vào cuộc hôn nhân, phụ nữ có rất nhiều sợ hãi, trở trăn. Dưới đây là 5 nỗi sợ lớn nhất mà cô gái nào cũng trải qua.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tháng 6 này, những con giáp may mắn có tên trong danh sách dưới đây sẽ vô cùng hạnh phúc bởi vận đào hoa rực rỡ.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng nhờ có lần “tức nước vỡ bờ” ấy mà cuộc đời tôi rẽ sang trang khác. Mọi thứ ổn hơn tôi tưởng rất nhiều.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không phải vô tình vào nhà nghỉ ngủ vì quá mệt, có lẽ tôi không bao giờ biết chồng tôi lại là người như thế…
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022