Khi đôi lứa bắt đầu hẹn hò, họ có thể bỏ qua sự khác biệt của nhau để đến với nhau, cùng nắm tay và trở thành vợ chồng. Nhưng một khi mối quan hệ trở nên dài hạn và các cặp vợ chồng rơi ra khỏi giai đoạn trăng mật, những khác biệt này có thể trở thành thảm họa. Nguyên nhân sâu xa về sự đổ vỡ của một mối quan hệ là sự ích kỷ mà nguyên nhân bùng nổ có thể ở một hoặc cả hai.

Dưới đây là một số nguyên nhân giết chết của bạn

Tranh luận về tiền bạc

Nhiều người đã hối tiếc vì những tranh luận liên quan tới tiền bạc đã đẩy mối quan hệ của cặp đôi đi xa. Sau khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra rằng, những mâu thuẫn về tiền bạc không khiến bạn giàu lên, mà nó chỉ khiến mối quan hệ hôn nhân của bạn nghèo dần đi. Mọi thứ đều có giá của nó và bạn phải học cách chi tiêu tiết kiệm cũng như đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn. Nhưng không may, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.

Lạm dụng thể chất hoặc tâm thần

Đây là một trong những yếu tố chính làm cho hôn nhân bị đổ vỡ. Điều này là do thái độ, hành vi bạo lực của một trong hai đối tác là vợ hoặc chồng. Vợ hoặc chồng là người phải hứng chịu những hậu quả của những hành vi bạo lực, sự đe dọa về mặt tinh thần và thể xác. Chính vì vậy mà họ có ít cơ hội cho một mối quan hệ/hôn nhân để tiếp tục trong thời gian dài.

Chuyện chăn gối của vợ chồng

Những lý do như chăn gối không hợp nhau, chồng hay vợ vì một lý do nào đó mà không có khả năng duy trì nòi giống. Đây chính là nguyên nhân dân tới câu chuyện “”, rồi phải chia tay vì những lần “ăn chả, ăn nem” liên tục. Nhưng trước khi chia tay, các bạn nên thay đổi lại “chế độ sinh hoạt” xem có thể cải thiện được tình trạng không hoà hợp trong cuộc sống tình dục của hai người, cũng như tìm cách để cải thiển và có thành viên mới trong gia đình.

Thời gian dành cho nhau

Thời gian là điều khan hiếm nhất trong thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa ngày nay. Cả hai vợ chồng đều luôn bận rộn và hầu như không thể tìm ra thời gian rảnh rỗi dành cho nhau. Họ quan tâm tới công việc và việc làm thế nào để kiếm tiền hơn là quan tâm tới gia đình và hạnh phúc của chính họ. Tuy nhiên, thực tế thì các cặp vợ chồng cần dành thời gian cho hôn nhân của mình. Đừng để công việc sai khiến và kiểm soát cuộc sống của bạn. Chỉ có như thế thì bạn mới tránh được tình trạng nhà vắng, bếp lạnh sau giờ làm việc.

 Cãi nhau vì những điều nhỏ nhặt

"Tôi không hối tiếc vì việc bày tỏ quan điểm của mình và cho những điều tôi tin tưởng là đúng đắn. Nhưng tôi hối tiếc khi biến những điều nhỏ nhặt ấy thành những cuộc cãi vã". Đôi khi, chúng ta cứ đòi hỏi những điều đúng hoặc sai quá rõ ràng như 2 mặt đen, trắng của một tờ giấy, hoặc anh ấy đúng, hoặc mình đúng.

Dù việc ai đúng ai sai không giải quyết được một điều gì cụ thể. Chưa kể, cuộc sống không hoàn toàn là đen trắng, có thể bạn đang sống trong vùng màu xám.

ly-hon-phunutodayvn.jpg
Ảnh minh họa

Biến một mâu thuẫn thành chu kỳ tranh cãi không dứt

Đôi khi những cuộc cãi vã vợ chồng luôn bắt đầu từ cùng một mâu thuẫn và nó tái diễn đi tái diễn lại khi 2 người nảy sinh xung đột với nhau. Nhiều người đã ân hận vì họ luôn cãi nhau vì một vấn đề thay vì đặt ra câu hỏi sớm hơn: Khi nào chúng ta có thể phá vỡ vòng tròn mâu thuẫn này? Và khi bạn nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn.

Những kỳ vọng không thực tế

Một nhiệm vụ quan trọng đối với các cặp vợ chồng là phải cho phép và thừa nhận sự khác biệt khi chúng bắt đầu xuất hiện. Những cặp vợ chồng có thể xử lý linh hoạt vấn đề bất đồng thì có thể sống hạnh phúc hơn. Trong số những người ly hôn vì nguyên nhân trên chiếm tới 46%. Họ không lường trước được số lượng những cuộc tranh cãi có thể xảy ra trong cuộc sống gia đình.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo phong thủy, mỗi con giáp sẽ có những bảo vật phong thủy giúp tài vận hanh thông, tiền vô như nước.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này may mắn hơn người vì sinh ra đã được thần tài, thần may mắn phù trợ nên cả đời bổng lộc hưởng không hết.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ này dù chỉ mới gặp một lần những cũng khiến đàn ông phải đảo điên.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thật sự tôi không biết làm thế nào bây giờ nữa. Tôi đau đớn vì anh phản bội, nhưng chia tay anh thì tôi không dám.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xét theo một ngã nào đó, đàn bà "hư" luôn khiến đàn ông mê mệt, cũng giống như đàn ông hư bao giờ cũng có sức hút mãnh liệt hơn.
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022