1. Ăn nhiều cây kem cùng một lúc

Lúc nóng, được ăn cây kem mát lạnh quả thực không gì sung sướng hơn,có người còn thấy sảng khoái vì tê lạnh ở cổ họng. Nhưng kem chỉ có tác dụng giải nhiệt tức thời mà thôi. Các thành phần trong kem như sữa, đường, phẩm màu, hương liệu... không có công dụng để giải khát, thậm chí chúng còn khiến cơ thể cảm thấy nóng bức hơn sau đó vì đa số kem thường có lượng đường lớn. Đường chính là nguyên nhân làm tăng thân nhiệt, gây cảm giác nóng trong người. 

Đặc biệt, ăn nhiều kem liên tục trong những ngày nắng nóng có thể khiến cơ thể rất dễ dàng lạnh đột ngột, dễ bị viêm họng, đau họng và có thể bị cảm lạnh dẫn tới sốt.

kem-a-6123-1464852398.jpg

2. Uống từng ngụm nước đá lớn

Uống nước đá lạnh nhiều quá mức cho phép sẽ khiến cho mạch máu co lại, giảm thiểu lượng máu đi nuôi niêm mạc, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, dẫn đến bị đau bụng hoặc tiêu chảy cấp. Để tránh bị viêm họng, cảm cúm, thậm chí là sốc nhiệt thì khi bạn vừa đi ngoài trời nắng về hoặc đang cảm thấy khát thì cũng chỉ nên uống một lượng nhỏ để làm mát cơ thể tạm thời. Không nên uống nước quá lạnh ngay lập tức nhé. 

3. Vào phòng điều hòa khi người đầy mồ hôi

Khi cơ thể vừa vận động nhiều, lắm mồ hôi, bạn không nên bước vào phòng có điều hòa mát lạnh. Bởi lúc này, các mạch máu đang phải hoạt động căng với nhiệm vụ bài tiết mồ hôi. Nếu bước vào phòng điều hòa, sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột sẽ khiến mạch máu, lỗ chân lông co lại, mồ hôi không kịp thoát ra ngoài, tích tụ lại bên trong rất nguy hiểm, dễ gây bệnh tật. Bạn có thể xử lý bằng cách bật quạt vừa phải để ráo mồ hôi sau đó mới bật máy lạnh ở mức ở tăng dần cho cơ thể dễ thích nghi.

4. Mở cửa, bật quạt giữa trưa nắng

Bình thường, mọi người hay có thói quen mở cửa bật quạt để lấy gió tự nhiên thổi vào nhà, kết hợp với quạt tạo sự lưu thông gió, làm mát căn phòng. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng với những ngày trời nắng to, đặc biệt là khoảng thời gian giữa trưa. Bởi lúc này, nhiệt độ ngoài trời cao hơn trong nhà, mở cửa kết hợp với quạt mát sẽ khiến hơi nóng tràn vào, càng bật quạt, càng thêm nóng bức, ngột ngạt. Vì vậy, bạn chỉ nên mở cửa vào sáng sớm hoặc chiều tối, khi trời dịu mát và có gió thôi nhé.

5. Bật nhiều thiết bị điện trong nhà

Mùa hè, bật nhiều thiết bị điện sẽ vô tình làm nóng căn phòng - điều mà không phải ai cũng để ý đến. Muốn ngôi nhà mát mẻ, bạn chỉ cần bật điện khi thực sự cần thiết, còn không hãy hạn chế ánh sáng điện hết mức có thể nhé.

Maruko 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022