Tôi và Hoàng yêu nhau gần 2 năm thì bàn đến chuyện cưới xin. Nhà Hoàng giàu có, bản thân anh cũng có công ăn việc là ổn định, trong khi tôi chỉ là đứa con gái xuất thân từ nhà quên nghèo nàn, lạc hậu. May mắn la mẹ Hoàng quý tôi, nghe anh nói, bà thích tôi vì nghĩ tôi vất vả từ nhỏ nên sẽ đảm đang và hiểu chuyện.

Vậy mà cách ngày cưới gần 2 tháng. Hoàng đột ngột báo cho tôi một tin khủng khiếp, anh bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Cầm tờ kết quả xét nghiệm, khám bệnh của Hoàng trên tay mà tôi rơi rụng. Hoàng nói với vẻ mặt âu sầu, anh giỏi lắm chỉ còn sống một năm nữa thôi. Từ ngày mai, anh phải bắt đầu liệu trình chữa bệnh rồi.

nguoi-cu-phunutodayvn01.jpg
Tôi rụng rời khi gặp lại (Ảnh minh họa)

Hôm đấy về, tôi đã nghĩ và khóc rất nhiều. Thương anh, thương mình. Những lời Hoàng nói cứ văng vẳng bên tai, anh nói tôi hãy nghĩ kỹ, giờ vẫn có thể dừng lại được. Chứ nếu cưới nhau về, anh mất sớm thì khổ tôi.

Dù rất đau lòng nhưng tôi đã quyết định hủy đám cưới. Tôi không thể cưới một người bị bệnh mà thời gian sống tính bằng ngày như thế được. Tôi còn quá trẻ, tôi muốn , muốn sống cuộc đời vô ưu. Tôi xin lỗi Hoàng, và kể từ đó chúng tôi chấm dứt tất cả với nhau.

Tôi cũng nghỉ việc ngoài Hà Nội, xin vào chi nhánh miền Trung làm, sau đó hơn 1 năm thì kết hôn với một người trong đó.

Rồi tôi có con, cuộc sống vợ chồng lúc nào cũng căng thẳng bởi chồng tôi có tính cờ bạc, lăng nhăng, đã không dưới hai lần chúng tôi viết đơn ly dị rồi lại thôi. Tôi và chồng đều kiếm ra tiền, nhưng ngần ấy cũng chẳng đủ cho một con nghiện đỏ đen như anh, cuộc sống lúc nào cũng túng thiếu.

Vậy mà vừa mới đây, khi ra Hà Nội công tác, tôi chết sững khi gặp lại người yêu năm xưa. Anh chính là đối tác công ty tôi, nhìn anh khỏe mạnh, chững chạc và thành đạt, qua tìm hiểu tôi biết anh đã thừa kế lại công ty của bố mình và vừa mới kết hôn.

Chúng tôi gặp nhau, hai đứa đều ngạc nhiên, riêng tôi có phần khó hiểu. Chẳng phải anh bị bệnh không thể sống quá một năm hay sao?

Như đọc được suy nghĩ của tôi, Hoàng nói, ngày xưa là anh muốn thử lòng tôi thôi, bởi anh muốn người phụ nữ của anh, người sẽ cùng anh đi chung tay suốt chặng đường này phải là người yêu thương và sẵn sàng bên anh dù cho khó khăn có lớn thế nào đi nữa. Mà điều này tôi đã không làm được.

Tôi còn sốc hơn khi biết, cô gái anh cưới chính là cô bạn thân ngày nào. Người đã cùng anh vượt qua thời gian khủng hoảng vì bị tôi phụ tình.

Nghe chuyện xong, tôi sững sờ, vừa xấu hổi và giận bản thân và hối tiếc... Giá mà ngày ấy tôi không thực dụng quá, biết đâu giờ này tôi đã sống hạnh phúc bên anh... Nghĩ lại gia đình mình bây giờ, tôi càng thất vọng và chán chường hơn.

(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vừa đẩy cửa bước vào, tôi sững sờ đến chết ngất khi thấy cảnh chồng đang ôm ấp cô bạn quý hóa trong lòng.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi đêm yêu đương, bên cạnh nỗi sung sướng tôi lúc nào cũng thấp thỏm nỗi lo sợ “mơ hồ”.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lo lắng chồng ốm đau không ai chăm sóc, tôi đi hơn 300 cây số trong đêm về, để rồi...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không thể ngờ, hai con người tôi luôn tin yêu lại có thể phản bội tôi phũ phàng như thế.
"(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Với nhưng người đàn ông từng trải, họ sẽ dễ dàng nhận biết người phụ nữ có dễ dàng với "chuyện ấy" hay không.
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không phải vô tình vào nhà nghỉ ngủ vì quá mệt, có lẽ tôi không bao giờ biết chồng tôi lại là người như thế…
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022