Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ trên Afamily. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống - xã hội; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tamsu@afamily.vn

Chào anh Xương Rồng!

Năm nay tôi 32 tuổi, ngoại hình khá, công việc với mức thu nhập cũng không quá thấp, nhưng tôi vẫn chưa lập gia đình anh ạ.

Từ nhỏ tới lớn tôi chỉ biết học và học, học xong đại học thì tôi học thạc sĩ rồi tiếp tục lấy bằng Tiến sĩ, sau đó bắt đầu đi làm ở viện nghiên cứu nơi bố tôi đã từng làm việc. Thật sự mà nói, ngoài học và nghiên cứu thì với cuộc sống tôi chẳng biết gì hết, tôi chưa từng phải nấu nướng đi chợ vì ở nhà bố mẹ tôi có người giúp việc lo hết toàn bộ. 

7a438d1847997958d59b732f5b9-15341474168401840317041.png

Ảnh minh họa.

Thậm chí quần áo tôi cũng chưa từng phải giặt, tủ lạnh đôi lúc cũng chẳng biết có đồ gì trong đó, tiền lương được bao nhiêu tôi đưa hết cho bố mẹ cầm vì tôi cũng ít giao lưu bạn bè nên không có cà phê tụ tập nhiều.

Cũng có vài người làm mối cho tôi một vài cô gái, nhưng sau đó họ đều dần dần tự rời bỏ tôi, họ bảo tôi dạng công tử bột nửa mùa, tức là trong đầu chỉ có chữ chứ chẳng có gì. Thật sự giờ tôi cũng thấy mình khó có thể hòa nhập được quá, đi chơi với bạn bè tôi cũng chẳng biết nói chuyện gì với họ, tôi cũng không biết nấu nướng hay tán tỉnh các cô gái. Vậy nhờ anh giúp tôi làm thế nào có thể lấy được vợ? Trân trọng cảm ơn anh.

xr-15331114977571712761964.png

Bạn thân mến!

Có những anh chàng thì "vẩy tay đi không hết gái theo", có những anh chàng như bạn thì lại hỏi "làm thế nào để lấy được vợ" ở cái độ tuổi vừa chín của sự nghiệp và tuổi tác ấy.

Chinh phục một cô gái làm vợ không đơn giản chỉ là "lấy được vợ". Nếu coi đó là một nghĩa vụ để bạn hoàn thành thì chắc là bạn cứ nhờ mai mối rồi gặp cô gái nào ưng bạn và tiến đến một đám cưới. Điều đó có lẽ cũng không quá khó khăn, bởi mới chỉ có 2 người từ chối bạn mà thôi. Nhưng còn một hành trình dài sống cùng nhau và có chịu đựng được nhau, có sẵn sàng cùng nhau hay không mới là điều quan trọng.

Nghe bạn liệt kê thì tôi đã hình dung ra được cuộc sống của bạn, vì say mê học tập bạn đã dành cả tuổi trẻ cho nó mà quên mất rằng mình còn rất nhiều điều ý nghĩa khác. Những điều bạn nói chắc bạn cũng đã nhìn thấy rồi đấy: hoàn toàn ngơ ngác với cuộc sống. Không một cô gái nào chấp nhận lấy một anh chồng về để làm osin cho họ, hay phải lo lắng cho họ mọi thứ chẳng khác gì một đứa con.

Vậy bạn phải làm gì?

Đừng giống như một cậu trẻ con và chỉ biết dựa vào sự chăm sóc của bố mẹ nữa, bạn hãy chăm sóc lại họ và cho họ thấy bạn trưởng thành như thế nào đi. Hãy bắt đầu, dù muộn, từ những điều nhỏ nhất, học cách chăm sóc chính bạn đi, thì bạn sẽ hiểu được một cô gái khác cần gì ở bạn và làm thế nào bạn có thể tiến tới trái tim họ. Nắm được tâm lý ấy là bạn phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cần phải biết chăm sóc gia đình và chia sẻ với bạn đời, hãy tham gia nhiều hơn các nhóm hội và đừng ngại chia sẻ những điểm yếu của mình để họ sẽ cho bạn những lời góp ý chân thành.

Chúc bạn sớm tìm được nửa kia của mình.

Xương Rồng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022