3.000 tin nhắn động viên trên website Samsung Connect được đoàn xe “Chuyển phát ước mơ” in ra giấy, vượt 200km từ Sài Gòn mang đến trao tận tay 20 em nhỏ Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Đây đều là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo hoặc cha mẹ bệnh tật. Các em phải mưu sinh từ sớm, song không ngừng nỗ lực học tập và mơ ước trở thành bác sĩ, công an, cầu thủ bóng đá...

SS-1-1-8511-1503559059.jpg

Em Võ Thị Thanh Thảo ước mơ làm công an, nhận được chiếc xe của chương trình gửi tặng.

Những tin nhắn ý nghĩa là món quà đặc biệt đối với các em nhỏ nơi đây. Bé Ngô Văn Tèo kể: "Trước giờ chưa có ai nói với con hãy cố lên hay chúc may mắn. Lần đầu tiên con nhận được tin nhắn như thế trong đời. Đọc những tin nhắn của cô chú, con thấy rất vui. Con sẽ dán những tin nhắn này lên tường, mỗi khi nản lòng phải nhìn vào đây và tiếp tục cố gắng".

Hơn 3.000 tin nhắn động viên được gửi từ khắp mọi miền đất nước. Mở từng mẩu giấy ra đọc, em Lâm Thị Bích Ngọc lại có thêm động lực để theo đuổi ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên của làng Mía.

"Có một cô nói rằng, ngày xưa cô cũng khó khăn giống con, nhưng giờ đã trở thành nhà thiết kế rồi. Cô ấy tin con làm được như vậy. Trước đây, con nghĩ nhà nghèo thì không thể thiết kế được. Nhưng giờ đọc tin nhắn của cô ấy, con rất vui và sẽ cố gắng học giỏi để theo đuổi ước mơ", Ngọc chia sẻ.

SS2-6901-1503559059.jpg

Em Ngô Phước Tài ước mơ trở thành giáo viên.

Ở tuổi thần tiên, các em sớm đã biết ra đồng, lên rẫy, đặt lú bắt cá, bơm cát, làm việc nhà… mưu sinh cùng bố mẹ. Cuộc sống nghèo khó, bé Lâm Văn An vẫn mong muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, dành dụm 100.000 đồng để mua bóng về tập.

Trong khi đó, bé Võ Thị Quyền Trân với ước mơ chữa bệnh cho người già, đã dán hàng chữ “Phải học giỏi để làm bác sĩ” lên thời khoá biểu làm động lực.

21-8-201732-8109-1503559059.jpg

Em Lâm Thị Bích Ngọc ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang đầu tiên của làng Mía. 

Lần đầu tiên, 20 em nhỏ Sóc Trăng nhận được những dòng tin nhắn yêu thương, cổ vũ hãy theo đuổi ước mơ đến cùng. Những người xa lạ sẵn sàng chia sẻ, tin tưởng và động viên các em. Nhiều món quà giá trị như máy khâu, xe đạp, kim từ điển, máy vi tính, nhiệt kế điện tử, sách y học… cũng được trao tận tay để trẻ có thêm điều kiện thực hiện ước mơ trong tương lai.

An San

Bạn có thể gửi tin nhắn động viên đến các em nhỏ tại samsungconnect.vn. Mỗi tin nhắn sẽ góp phần giúp các em chạm gần hơn đến ước mơ của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022