18 điều dưới đây như một món quà truyền động lực sống gửi đến bạn đọc:

1. Tập thể dục mỗi ngày

Không có gì quý hơn sức khỏe, đương nhiên rồi, một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp cho hành trình sống của bạn trở nên thú vị hơn.

album_kulnews_triet-ly-song-6.jpg

2. Viết nhật ký lưu giữ mỗi ngày

Viết lách giúp cho tư tưởng bạn ngày một thông thoáng hơn, câu chữ sẽ thêm phần trơn tru và chữ nghĩa cũng chính là một phần biểu hiện của sự hiểu biết. 

album_kulnews_triet-ly-song-7.jpg

3. Đừng sống quá phụ thuộc vào ý nghĩ người khác

Bạn chỉ có một cuộc đời để sống, chỉ cần không ảnh hưởng hay gây bất lợi cho ai thì tại sao phải quan tâm người khác nghĩ gì. Cứ là chính mình thôi, sao phải sống cho người khác xem và ngược lại, xem người khác sống ra sao?

album_kulnews_triet-ly-song-8.jpg

 4. Đôi khi phải biết liều

Mạo hiểm bước ra khỏi vỏ bọc của mình để làm những điều lớn lao hơn. Nếu không dám thử, bạn sẽ không biết mình có thể làm được những việc lớn lao đến nhường nào.

album_kulnews_triet-ly-song-9.jpg

5. Học hỏi từng ngày

Không chỉ riêng bạn mà bất kỳ người nào cũng luôn cần học hỏi, trau dồi kiến thức mỗi ngày. Nếu quên, hãy nhớ đến khẩu hiệu của Lenin là "Học, học nữa, học mãi".

album_kulnews_triet-ly-song-13.jpg

6. Dẫn dắt một đám đông

Hãy nghĩ xem, khi mọi người còn đang ngơ ngác nhìn nhau chưa biết làm gì, tư duy của bạn kịp lúc, sẽ giúp bạn tỏa sáng.

album_kulnews_triet-ly-song-10.jpg

7. Không quá nghiêm khắc

Bởi những bộn bề cuộc sống đã phần nào làm bạn mệt mỏi rồi, đừng quá nghiêm khắc, đừng quá cứng nhắc mà hãy mở lòng ra với mọi người cho cuộc đời thêm thi vị.

album_kulnews_triet-ly-song-17.jpg

8. Không đổ lỗi cho nhau

Hãy nhớ dù là thánh nhân cũng có lúc sai. Có những lỗi lầm vốn không xấu như chúng ta vẫn tưởng, quan trọng là nhận ra mình đã mắc lỗi ở đâu và biết xí xóa cho nhau để tất cả mọi người đều được vui vẻ.

album_kulnews_triet-ly-song-18.jpg

9. Tự tạo ra một giá trị riêng

Không cần to lớn như một di sản, không cần đồ sộ là chiến công này kia nhưng chắc chắn bản thân mỗi người chúng ta không hề kém cỏi để tự tạo ra một dấu ấn riêng như một tác phẩm thơ văn, một bản nhạc, một bức tranh hay một điều gì đó bé nhỏ tặng người bên cạnh.

album_kulnews_triet-ly-song-19.jpg

10. Cho đi đừng mong sẽ được nhận lại

Hãy cứ cho đi theo cách của mình, còn nhận lại như thế nào là việc của người ta. Nếu cứ toan tính thiệt hơn giữa cho và nhận chúng ta chỉ thêm mệt mỏi và thiệt thòi mà thôi.

album_kulnews_triet-ly-song-23.jpg

11. Sống là một hành trình dài vô tận

Hãy tận hưởng cuộc sống, đừng mãi quay cuồng trong toan tính được mất, đừng mãi rong ruổi trên con đường biết trước là sẽ có rất nhiều mệt nhọc. Trong hành trình sống, hãy nhìn xa đến vô tận và sống trọn vẹn từng ngày. Đừng buông xuôi hay giữ trong đầu ý nghĩ sống vừa, sống đủ cho hôm nay mà thôi.

album_kulnews_triet-ly-song-16.jpg

12. Không ích kỷ

Bạn đã làm nhiều thứ tốt cho mình, đó là điều đáng tự hào nhưng còn gia đình và những điều quan trọng khác thì sao? Hãy suy nghĩ nhiều hơn cho những người khác rồi sẽ nhận về những hương hoa cuộc sống dạt dào.

album_kulnews_triet-ly-song-15.jpg

13. Quá khứ hãy để nó ngủ yên

Hãy góp nhặt những bài học từ quá khứ để rút ra bài học cho tương lai và luôn nhớ tương lai mới là hướng ta cần đến. Đừng sống và hoài niệm mãi những điều đã trôi qua. 

album_kulnews_triet-ly-song-20.jpg

14. Không quá lệ thuộc vào đồng tiền

Nếu nói tiền không quan trọng hẳn là không đúng, nhưng hãy giữ để bản thân không quá lệ thuộc vào nó, bớt lệ thuộc vào những thứ bạn sở hữu, nếu không tiền bạc sẽ trở thành ông chủ của bạn. Mà như bạn biết, đồng tiền là một người đầy tớ tốt nhưng lại là một ông chủ tồi.

album_kulnews_triet-ly-song-11.jpg

15. Dành thời gian cho người mình yêu

Khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình, người thân, bè bạn chính là khoảnh khắc hạnh phúc đi cùng ta đến cuối cuộc đời. Những người khác, hãy xem như khách qua đường, hãy chào hỏi và đối xử tử tế với họ.

album_kulnews_triet-ly-song-4.jpg

16. Không còn yêu xin đừng làm khổ nhau

Đừng giả vờ hay cố tình nhầm lẫn trong tình yêu, điều đó có thể khiến cho người kia đau khổ và ngay chính bản thân ta cũng sẽ tổn thương.

album_kulnews_triet-ly-song-5.jpg

17. Mệt thì nghỉ

Ngay cả robot cũng cần có thời gian sạc pin, nạp năng lượng thì nói gì đến những con người bình thường như chúng ta. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc sức khỏe của bản thân.

album_kulnews_triet-ly-song-14.jpg

Và điều sau cùng là hãy biết lấy khiêm tốn làm "kim chỉ nam" cho mọi hành động. Giống như Socrates - một nhà triết học phương Tây nổi tiếng đã từng nói "Tôi chỉ biết một điều là tôi không biết gì cả". Chỉ khi nhận ra như vậy thì bạn mới có ý thức học hỏi và khám phá nhiều hơn mỗi ngày.

album_kulnews_triet-ly-song-1.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022