Tiểu sử Kristen Stewart

Kristen Stewart (sinh ngày 9 tháng 4 năm 1990) là nữ diễn viên người Mỹ. Cô nổi tiếng nhất với vai chính Bella Swan trong loạt phim ăn khách Twilight

Xem Ảnh Kristen Stewart

  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart
  • Tiểu sử Kristen Stewart

Thông tin Kristen Stewart

  • Tên đầy đủ: Kristen Jaymes Stewart
  • Ngày sinh: 09/04/1990
  • Nơi sinh: Los Angeles, California, Mỹ
  • Vai trò: Diễn viên
  • Hoạt động: Từ 1999 đến nay

Tiểu sử Kristen Stewart

Kristen Stewart (sinh ngày 9 tháng 4 năm 1990)[1] là nữ diễn viên người Mỹ. Cô nổi tiếng nhất với vai chính Bella Swan trong loạt phim ăn khách Twilight. Cô cũng từng tham gia vai chính trong các phim như Panic Room (2002), Speak (2004), Into the Wild (2007), The Messengers (2007), Adventureland (2009), The Runaways (2010), Snow White and the Huntsman (2012), và On the Road (2012)

Sự nghiệp Kristen Stewart

Sự nghiệp diễn xuất của Kristen bắt đầu năm cô lên 8 tuổi, sau khi một nhà tìm kiếm tài năng trẻ phát hiện ra cô khi cô diễn ở Christmas show tại trường tiểu học của cô. Vai diễn đầu tiên của Kristen là một vai ngắn, và không có lời thoại trong một bộ phim của Disney Channel tên "The Thirteen Year". Sau đó cô đã tham gia bộ phim "The Safety of Objects", trong vai một cô con gái tomboy của một người mẹ độc thân (patricia clarkson đóng). Kristen cuxgn có một vai trong "Panic Room". Đó là vai một cô con gái ốm yếu, ủ rũ , cha mẹ đã ly hôn. Khi phim bắt đầu công chiếu, Kristen đã nhận được đánh giá cao về vai diễn này.

Sau thành công của "Panic Room", Kristen đã tham gia một bộ phim khác, "Cold Creek Manor". Thế nhưng phim này đã bị xếp vào dạng 'thất bại' trên Box Office. Sau đó, Kristen tham gia vào bộ phim hài dành cho trẻ em "Catch That Kid" cùng với Max Thieriot và Corbin Bleu. Cho tới giờ, vai diễn mà Kristen được đánh giá cao nhất là trong bộ phim truyền hình "Speak", dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Laurie Halse Anderson. Kristen vào vai một nữ sinh năm nhất tên Melinda Sordino, người đã không còn nói được sau khi bị chấn thương. Kristen đã nhận được nhiều lời khen về vai diễn này, mặc dù nhân vật của cô chỉ nói một vài câu ở phần đầu bộ phim, song Kristen đã diễn tả được nội tâm nhân vật trong suốt bộ phim.

Năm 2005, Kristen xuất hiện trong bộ phim thuộc thể loại phưu lưu thần thoại "zathura" trong vai Lisa . Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tốt, song vai diễn của Kristen thì lại không gặt hái được nhiều thành công bởi nhân vật của cô bất động gần như suốt bộ phim. 

Cũng trong năm đó, cô đã đóng vai Mây trong Fierce People - một bộ phim của đạo diễn Griffin Dunne. Sau đó, cô đã nhận được vai chính Jess Solomon trong bộ phim gay cấn "The Messengers". Bộ phim đã rất thành công và nhận được những review tốt từ phía các nhà phê bình. 

Năm 2007, Kristen xuất hiện trên vở kịch lãng mạn In The Land of Woman trong vai 1 teen tên Lucy Hardwicke cùng với Meg Ryan và Adam Brody - ngôi sao của The O.C. Bộ phim và cả vai diễn của Kristen đã nhận được những phản hồi trái chiều. Cùng năm đó, Kristen lại tham gia bộ phim "Into The Wild" cra Sean Penn.Vai diễn của cô là một ca sỹ tuổi teen tên Tracy - thầm yêu nhà thám hiểu Christopher McCandless. Vai này cũng nhận được những đánh giá khả quan. 

Sau Into The Wild, Kristen đã tham gia bộ phim Jumper - trong vai phụ và What Just Happened (ra mắt tháng 10/08). Cô cũng tham gia 2 bộ phim The Cake Eaters và The Yellow Handkerchief, nhưng hai bộ phim này chỉ trình chiếu ở một số liên hoan phim. 

Ngày 16/11/2007, Summit Entertainment đưa ra danh sách chính thức các diễn viên sẽ tham gia phim "Twilight" (Chạng Vạng) . Kristen đã giành được vai chính Isabella Marie Swan (còn gọi là Bella). Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên best-seller của Stepehnie Meyer, kể về tình yêu giữa vampire và con người. Kristen đã được đạo diễn Catherine Hardwicke phát hiện ra khi cô đang tham gia "Adventureland". Bạn diễn của cô trong phim là Robert Pattinson - người đóng vai vampire Edward Cullen. Bộ phim bắt đầu bấm máy vào tháng 2/2008 và hoàn thành trong 3 tháng. Twilight đã được công chiếu ngày 21/11/2008. 

Đời tư Kristen Stewart

Stewart hiện sống ở Los Angeles, California. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với tạp chí Vanity Fair, Kristen khẳng định rằng cô đang hẹn hò với Michael Angarano.

Cô cũng rất thân với bạn diễn trong Twilight là nam diễn viên Robert Pattinson và Nikki Reed. Stewart đã từng bày tỏ mong muốn được sống và làm việc tại Australia, cô chia sẻ: "Tôi muốn theo học Đại học Sydney ở Úc. Mẹ của tôi sinh ra ở đó."[13] Và ngoài nghiệp diễn, cô cũng mong muốn học đại học trong tương lai gần: "Tôi muốn vào đại học để học văn học. Tôi muốn trở thành nhà văn. Ý tôi là, tôi làm những gì mình thích, nhưng đó không phải tất cả những gì tôi muốn là trở thành một kẻ dối trá chuyên nghiệp để an nhàn hưởng thụ."